ขายของกับลาซาด้า โดนหักคะแนนร้านค้าเพราะของที่ลงขายบางตัวมียอดเข้าชมต่ำ ??

ลงขายกับลาซาด้ามาเกือบ 1 ปีแล้วค่ะ
เราก็คิดว่า โอคะนะ รับได้กับระเบียบกฏเกณฑ์ และระบบหลังร้านที่ยุ่งยาก ค่อยๆเรียนรู้ไป

คะแนนร้านเรามี 100 คะแนน มาตลอดค่ะ มาวันนี้คะแนนลดเหลือ 78 คะแนน ไปดูในหัวข้อการปฏิบัติตามนโยบาย ทางลาซาด้าแจ้งว่า มีสินค้าถูกปฏิเสธเนื่องจากมียอดเข้าชมต่ำ ( เป็นเสื้อที่เราลงขายไว้ค่ะ ) คือของในร้านลงหลายรายการเป็นร้อยชิ้น มันก็ต้องมีสัก 1 อย่างแหละ ที่มันจะขายไม่ออก แล้วถ้าขายไม่ออก เราต้องโดนหักคะแนนขนาดนี้เลยเชียวหรือคะ?

และตั้งแต่ขายมา เจอลูกค้าห่วยๆ สั่งของแล้วจงใจไม่ยอมรับโทรศัพท์พนักงานส่งของ ทำให้ของถูกตีกลับ 2 ครั้ง ( ระยะเวลาห่างกันประมาณ 3 เดือน ) เมื่อสองวันก่อน มีเมลล์แจ้งเตือนมาว่า

[สำคัญมาก] การจำกัดโควต้าการขายสินค้ารายวันสำหรับผู้ที่มีอัตรายกเลิกคำสั่งสูง | [Important] Order volume limit (OVL) policy for seller with high cancellation rate #LazadaOfficialnews

อ้าว...ลูกค้าจงใจไม่ยอมรับของ แต่ทำไมร้านค้าโดนจำกัดโควต้า?!   ร้านผิดอะไร 

นึกๆอยู่ว่า ขายกับลาซาด้านี่ก็ดีนะ ถ้าเราทำตัวไม่ผิดกฏ ก็ขายได้ไปเรื่อยๆ  แต่เจอแบบนี้ นึกท้อเลย อยู่ดีๆก็โดนหักคะแนนเพราะสินค้าตัวนั้นมียอดเข้าชมต่ำ แถมหักไปไม่น้อย 100 คะแนนเหลือ 78 

และไอ้การที่มาจำกัดโควต้าขายสินค้านี่คืออะไรคะ เพราะลูกค้าสั่งของเล่นๆแล้วไม่เอาเนี่ยนะ  

ในแบบฟอร์มคำร้องไม่มีหัวข้อพวกนี้ค่ะ 

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่