วันนี้มีเรื่องจะสอบถาม และต้องการการรับผิดชอบของ True เกี่ยวกับการสมัคร True Online ที่ไม่ได้ตามแพ็คเกจที่เลือกไว้
ต้องขอย้อนไปก่อนว่าแพ็คใหม่ที่ต้องการสมัคร เนื่องมาจากต้องย้ายบ้าน ทำให้มีโอกาสในการเปลี่ยนจากแพ็คเกจเดิมคือ เน็ตความเร็ว 50mb และทรูวิชชั่น Sport family HD (จำราคาแพ็คเกจไม่ได้ เพราะเป็นชื่อแม่ครับ) ซึ่งแพ็จเกจทั้งเน็ตและทรูวิชชั่น เป็นราคาคิดแยกกัน
พอไปทำเรื่องในการย้ายบ้าน ในตอนแรกผมคุยกับพนักงานคนแรกไว้ว่าจะใช้แพ็คเกจ True Fiber 100/50mb ที่รวมแพ็จ true online และ true vision แพ็ค enjoy hd ไว้ด้วยกัน จะได้ไม่ต้องจ่ายแยก เพราะมันแพง ซึ่งก็ตกลงได้ว่าจะทำแพ็คเกจนี้ แต่ต้องนำบัตรประชาชนของเจ้าของชื่อทรูมาด้วย จึงได้ดำเนินการทำในวันอื่นแทน
เหตุเกิดคือตรงนี้ครับ (คุยกับพนักงานคนใหม่) พูดคุยทำเรื่องกันเหมือนจะลงตัว คือใช้แพ็คเกจใหม่ที่รวมเน็ตและทรูวิชชั่นเข้าด้วยกัน (true fiber 100/50) ตามที่พนักงานคนใหม่ยื่นสมุดโปรมาให้ดู (ตอนนี้ผมเข้าใจไปแล้วว่าเราสมัครแพ็คเกจรวมไปแล้วคือ 799 บาท ได้ทั้งเน็ตและทีวี) ผมจึงถามพนักงานว่า ต้องยกเลิกทรูวิชชั่นอันเก่าไหม ก็บอกว่าไม่ เดี๋ยวทำเรื่องให้ ตอนนั้นผมก็คิดว่าคงจะยกเลิกให้ แล้วใช้กล่องใหม่แทนเฉยๆ
จากนั้นบิลเดือนล่าสุดก็มา คือ ค่าเน็ตและค่า true vision แพ็ค sport.. ก็ยังอยู่ รวมกันเป็น 1500 กว่าบาท (เรื่องค่าบริการล่วงหน้า ผมไม่ติดใจอะไร เพราะปกติของทรูอยู่แล้ว) แบ่งเป็นค่าเน็ต 800 กว่าบาท ส่วนที่เหลือคือค่าทรูที่แยกออกมา ซึ่งที่ติดใจคือ แพ็คเกจ sport family พ่วงเข้ามา ทั้งที่น่าจะจ่ายแค่ค่าเน็ต (ที่รวมกับทีวี) อย่างเดียว
วันนั้นผมโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์ ก็ได้รับคำชี้แจงว่า พนักงานน่าจะสมัครโปรให้ผิด แล้วให้ผมจ่ายแค่ค่าเน็ร 800 กว่าบาทเท่านั้น
วันต่อมาพนักงานทรูสาขาเซ็นทรัล...โทรกลับมาว่าเราว่า ตอนสมัครเรายืนยันจะใช้แพ้คเกจเดิมเอง (ที่แยกเน็ตกับทีวี ก่อนย้ายบ้าน) เราก็เลยงงว่าเรายืนยันด้วยหรอ (เพราะเท่าที่จำได้คือยืนยันว่าจะใช้โปร 100/60 รวมเน็ตและทีวี) เพราะจำได้ว่าเรื่องแพ็คเกจ แทบจะไม่ได้คุยกับพนักงานคนใหม่นี้เลย แต่สุดท้ายพอผมโวยไปเล็กน้อย เขาก็จะให้มาเป็นโปรลด 50% จากค่าเน็ต 1ปี แต่ยังไงก็ต้องจ่าย 1500 กว่าบาทในบิลล่าสุดอยู่ดี ผมจึงไม่ตกลง และต้องไปทำเรื่องยกเลิกทรูวิชชั่นแพ็ค sport family ที่ศูนย์เอง
จนถึงตรงนี้ ผมอยากทราบจริงๆ ว่าทรูเขาไม่มีการรับผิดชอบอะไรเลยใช่หรือไม่ หรือโยนให้ลูกค้าผิดฝ่ายเดียว (หรือหากมีการรับผิดชอบ ผมก็ยินดีรับฟัง) ผมไม่ได้ติดใจเรื่องจำนวนเงินในบิลถัดไปหรือโปรที่ลดให้ 50% ผมแค่ไม่ต้องการจ่ายค่าโปรทรูวิชชั่นที่ผมไม่ได้ตกลงไว้ในครั้งแรกเท่านั้นครับ ขอบคุณครับ
[True] สมัครแพ็คเกจ True Online 100/50mb แต่กลับได้แพ็คเกจอื่น ทำให้ต้องเสียเงินเพิ่ม ?
ต้องขอย้อนไปก่อนว่าแพ็คใหม่ที่ต้องการสมัคร เนื่องมาจากต้องย้ายบ้าน ทำให้มีโอกาสในการเปลี่ยนจากแพ็คเกจเดิมคือ เน็ตความเร็ว 50mb และทรูวิชชั่น Sport family HD (จำราคาแพ็คเกจไม่ได้ เพราะเป็นชื่อแม่ครับ) ซึ่งแพ็จเกจทั้งเน็ตและทรูวิชชั่น เป็นราคาคิดแยกกัน
พอไปทำเรื่องในการย้ายบ้าน ในตอนแรกผมคุยกับพนักงานคนแรกไว้ว่าจะใช้แพ็คเกจ True Fiber 100/50mb ที่รวมแพ็จ true online และ true vision แพ็ค enjoy hd ไว้ด้วยกัน จะได้ไม่ต้องจ่ายแยก เพราะมันแพง ซึ่งก็ตกลงได้ว่าจะทำแพ็คเกจนี้ แต่ต้องนำบัตรประชาชนของเจ้าของชื่อทรูมาด้วย จึงได้ดำเนินการทำในวันอื่นแทน
เหตุเกิดคือตรงนี้ครับ (คุยกับพนักงานคนใหม่) พูดคุยทำเรื่องกันเหมือนจะลงตัว คือใช้แพ็คเกจใหม่ที่รวมเน็ตและทรูวิชชั่นเข้าด้วยกัน (true fiber 100/50) ตามที่พนักงานคนใหม่ยื่นสมุดโปรมาให้ดู (ตอนนี้ผมเข้าใจไปแล้วว่าเราสมัครแพ็คเกจรวมไปแล้วคือ 799 บาท ได้ทั้งเน็ตและทีวี) ผมจึงถามพนักงานว่า ต้องยกเลิกทรูวิชชั่นอันเก่าไหม ก็บอกว่าไม่ เดี๋ยวทำเรื่องให้ ตอนนั้นผมก็คิดว่าคงจะยกเลิกให้ แล้วใช้กล่องใหม่แทนเฉยๆ
จากนั้นบิลเดือนล่าสุดก็มา คือ ค่าเน็ตและค่า true vision แพ็ค sport.. ก็ยังอยู่ รวมกันเป็น 1500 กว่าบาท (เรื่องค่าบริการล่วงหน้า ผมไม่ติดใจอะไร เพราะปกติของทรูอยู่แล้ว) แบ่งเป็นค่าเน็ต 800 กว่าบาท ส่วนที่เหลือคือค่าทรูที่แยกออกมา ซึ่งที่ติดใจคือ แพ็คเกจ sport family พ่วงเข้ามา ทั้งที่น่าจะจ่ายแค่ค่าเน็ต (ที่รวมกับทีวี) อย่างเดียว
วันนั้นผมโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์ ก็ได้รับคำชี้แจงว่า พนักงานน่าจะสมัครโปรให้ผิด แล้วให้ผมจ่ายแค่ค่าเน็ร 800 กว่าบาทเท่านั้น
วันต่อมาพนักงานทรูสาขาเซ็นทรัล...โทรกลับมาว่าเราว่า ตอนสมัครเรายืนยันจะใช้แพ้คเกจเดิมเอง (ที่แยกเน็ตกับทีวี ก่อนย้ายบ้าน) เราก็เลยงงว่าเรายืนยันด้วยหรอ (เพราะเท่าที่จำได้คือยืนยันว่าจะใช้โปร 100/60 รวมเน็ตและทีวี) เพราะจำได้ว่าเรื่องแพ็คเกจ แทบจะไม่ได้คุยกับพนักงานคนใหม่นี้เลย แต่สุดท้ายพอผมโวยไปเล็กน้อย เขาก็จะให้มาเป็นโปรลด 50% จากค่าเน็ต 1ปี แต่ยังไงก็ต้องจ่าย 1500 กว่าบาทในบิลล่าสุดอยู่ดี ผมจึงไม่ตกลง และต้องไปทำเรื่องยกเลิกทรูวิชชั่นแพ็ค sport family ที่ศูนย์เอง
จนถึงตรงนี้ ผมอยากทราบจริงๆ ว่าทรูเขาไม่มีการรับผิดชอบอะไรเลยใช่หรือไม่ หรือโยนให้ลูกค้าผิดฝ่ายเดียว (หรือหากมีการรับผิดชอบ ผมก็ยินดีรับฟัง) ผมไม่ได้ติดใจเรื่องจำนวนเงินในบิลถัดไปหรือโปรที่ลดให้ 50% ผมแค่ไม่ต้องการจ่ายค่าโปรทรูวิชชั่นที่ผมไม่ได้ตกลงไว้ในครั้งแรกเท่านั้นครับ ขอบคุณครับ