เหยียบ (นิวยอร์ค) ไม่ถึงสองชม. ฝาชีเกือบโดนทำร้าย ไม่ก็ปล้นได้อะ

นี่คือประสบการณ์ ของเรา และ ฝาชี 5 คืนที่นิวยอร์ค
หลายคนอาจจะได้ปสก.ที่ดีมากมาย แต่ของเรา ปสก.ไม่ดีแย่กว่า ปสก.ดี ฮาๆ

กรุณาแสดงความเห็นด้วยข้อความที่สุภาพ

ถึงโรงแรมประมาณ สี่ทุ่ม หลังจากกินแฮมเบอร์เก้อเสร็จ ฝาชีก็ออกไปข้างนอก เพื่อไปสำรวจบริเวณโดยรอบนิดหน่อย พอนางกลับมา ก็มาเล่าเรื่องตื่นเต้นให้ฟัง ว่าเกือบโดนปล้น หรืออาจโดนทำร้ายก็ได้ที่ร้านเซเว่น ใกล้ๆ กับไทม์สแควร์ มีกลุ่มคนผิวเข้ม ตะโกนว่า เฮ๊ย!!  ไอ้ผิวขาว แกมาทำอะไรแถวนี้วะ!! ฝาชีก็ไม่รู้จะทำยังไง แคชเชียร์บอกว่า ยืนตรงนี้ก่อน อย่าเพิ่งออกไป ให้พวกเค้าไปก่อน ก็สักพักอะ พวกนั้นถึงไป ฝาชีก็กลับมาที่พักได้ คืนแรกก็สยองเลยจ้า ก่อนออกไป นางยังบ่นๆ ว่า เดี๋ยวเอาตังติดตัวไปแค่ 20 ดอลล่า พอ เผื่อถูกปล้น เหอๆๆ

แถมก่อนหน้าก็โดนพี่เข้มตะคอกใส่ที่ร้านเบอร์เก้อ
จะสั่งเบอร์เก้อ เรากับสามีก็ยืนดูเมนูป้ายด้านบนว่ามันขายอะไรบ้าง คนต่อหลังเราก็ไม่มีนะ เราก็ยืนหลบๆ ทันใดนั้นเอง พี่มืดตะคอกใส่หลังว่า เฮ๊ย!!...จะสั่งก็เดินไปสั่งที่เค๊าเตอร์ จะจ่ายเงินสด หรือบัตรก็เดินเข้าไป แล้วหน้าตาโหดมาก ตะโกนก็ดังมาก ยังกะเราไปเดินเหยียบเท้ามันอะ

พี่เข้มยืนขายแพ๊คเกตท่องเที่ยวตามรายทางเยอะมาก แล้วเซ๊าซี๊ พอเราไม่สนใจ เค้าก็ด่าเลยจ้าา ฝาชีโดนไปเต็มๆ

เรากำลังลองรองเท้า นางเข้มเดินมา เฮ้...ยูห้ามลอง จะเอาเบอร์อะไรบอกมา คือ ประโยคที่พูดค่อนข้างแย่ ไอเราก็ทำหน้างง คิดในใจ ไม่ลองแล้วจะรู้เหรอวะ ก็เลยซอรี่ ไปดีกว่า พูดกับลูกค้าแบบนี้ ไม่โอเคนะคะ

สิ่งที่ไม่อยากจะเชื่อ
- เจอคนหยาบคายเยอะมากๆๆๆๆๆๆๆๆ จากปสก.ที่เจอ ส่วนใหญ่แล้ว สามีจะเป็นเป้าหลักโดนเยอะกว่า เนื่องจากผิว ถูกหาเรื่องตั้งแต่วันแรก ส่วนเราคนเอเชียไม่ได้ในสายตาพวกเค้าสักเท่าไหร่

มีพี่เข้มอาศัยอยู่เยอะ พวกเค้าเหมือนถูกบังคับให้ทำงาน พูดจาแย่ ไร้การบริการ เย็นชา ไม่แคร์ลูกค้าเลย เช่น ในร้านขายของที่เราต้องเดินไปจ่ายเงินเอง แต่ถ้าเป็นร้านอาหาร บาร์ ก็จะบริการหน่อย เพราะพวกเค้าอยากได้ทิป ทิปแม่มก็แพง บังคับจ่ายให้เลือก 3 ระดับ เช่น 18% 20% 22% คือ บวกเพิ่มไปกับค่าอาหาร (แท๊กซี่ก็ต้องทิปด้วย เริ่มที่ 20%)

- เจอคนบ้า คนเพี๊ยน คนแปลกๆ เต็มไปหมด เต็มไปหมด จริงๆ ไม่ได้เว่อ เจอเคสเยอะมากๆ รถไฟใต้ดินยิ่งสยอง เช่น มีคนเข้ามาตะโกนขอเงิน พอไม่มีคนให้เงิน เค้าก็วีน เตะประตูรถไฟอย่างดัง

- คนอ้วนเยอะมากๆ แบบเฮ๊ย...ไม่อยากจะเชื่อ

- ขายสินค้าในปริมาณใหญ่ เช่น เบียร์กระป๋องใหญ่ ถ้าจะซื้อกระป๋องเล็ก ต้องซื้อยกแพค 4 ป๋อง, นม, น้ำ, ขนม ฯลฯ เป็นไซค์ใหญ่มากๆ

- ขโมยขโจรเยอะมาก ตามร้านขายของ บางสินค้าก็จะเป็นล๊อคที่มีกุญแจล๊อค เช่น ช๊อคโกแลต ที่ราคาไม่แพงเลยนะ แต่คงโดยขโมยบ่อยอะ, ลิสเตอร์ลีนน้ำยาบ้วนปากยังล๊อค ฯลฯ จำไม่ได้ มันเยอะหลายสินค้าที่ล๊อคเอาไว้ แล้วคือ มีเด็กเข้ามาขโมยของในร้าน ขณะที่เรากำลังจ่ายเงินอยู่ที่เค๊าเตอร์ด้วย แต่พนง. ยุ่งเข้าไปสกัดเด็กไม่ได้ ได้แต่ตะโกนไล่หลัง

- ร้านมินิมาร์ทเล็กๆ เช่น 7/11 หายากมาก ส่วนใหญ่จะเป็นร้านขายยา ที่ขายของเหมือนมินิมาร์ท แต่เราอยากเข้ามินิมาร์ทธรรมดามากกว่า ที่มีขนมของกินอะไรให้เลือก อย่างที่ญี่ปุ่นไรงี๊ ตัวเลือกเยอะ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

เรื่องราวปสก.ที่นิวยอร์ค จัดไปในคลิปจ้า


สิ่งที่ชอบ
- ชอบห้าง Century 21 ขายของแบรนด์ ราคาถูก เป็นสินค้าที่ตกรุ่น หรืออาจจะเหลือแบบน้อยแล้ว ก็เซลล์กันที่นี่ กระเป๋าแบรนด์เนม แขวนขายกันแบบเหมือนใบละ 199 บาทเลย แต่จริงๆ ก็หลายตังอยู่ เหอๆ แต่ของแบบนั้นฝันไปเถอะ ไม่ได้กินตังชั๊นจ้า เราชอบดูรองเท้าผ้าใบ เสื้อผ้าสปอร์ตมากกว่า
- ชอบเรือข้ามฟาก ใช้บริการฟรี!! ตอนไปถ่ายรูปเทพีเสรีภาพ

ประทับใจ
- สถานที่ Grand Central Station คือ เคยดูหนังมาหลายเรื่องแล้วเค้าถ่ายทำที่นี่ ก็เลยอยากมาดูของจริง คือ สวยมากๆๆๆๆๆ

- สถานที่ The Memorial 9/11 อนุสรณ์สถานแห่งชาติ 11 กันยายน คือ ดีงาม ตะลึง อึ้ง ซึ้ง ขนลุก พอเราเดินไปตรงหลุมน้ำตกสี่เหลื่ยม มีสองหลุมน้ำตก เพราะมันสองตึกไง จำได้ปะ ทำให้เรานึกถึงตึกที่เคยอยู่ตรงนี้ ไหนจะผู้คนหลายพันต้องเสียชีวิตลงที่นี่ ของกำแพงน้ำตก ได้มีการสลักลายชื่อของผู้เสียชีวิตทั้งหมดด้วย

- Wall Mart ก็ดีนะ เหมือนโลตัส บิ๊กซี ที่เมืองไทย คือมันก็แปลกตาดีว่าคนอเมริกันปกติกินอะไร ช๊อปปิ้งอะไรกัน แล้วอีกอย่างห้างร้านนี้ราคาถูก แต่ต้องนั่งรถบัสออกไปจาก Times square

สิ่งที่ไม่ชอบ
- โคตรวุ่นวาย ไร้ระบบ และ ระเบียบ!!
- รถติดมาก บีบแตรกันจนหูจะหนวก 
- มลพิษเยอะ อากาศพัง ปอดก็จะพัง
- สกปรก ขยะเต็มไปหมดบนถนน
- ไม่มีความเคารพซึ่งกันและกัน
- ยังมีการเหยียดผิวอยู่
- พูดเสียงดัง แบบโชว์พาว
- คนหยาบคาย แปลก เพี๊ยน เยอะจริงจัง
- เกลียดการจ่ายทิป
- น้ำเปล่า เหม็นคลอลีนมากๆ 
- อาหารไม่มีประโยชน์มีเยอะมาก จนหาผักกินแทบไม่ได้
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่