ทำไม Tony Gilroy ไม่กลับมาเขียนบท Jason Bourne (2016) แล้วภาคต่อไปแกจะกลับมาไหม?

 แกเขียนบทในหนัง The Bourne ไตรภาค ได้ดีมาก พอมากำกับภาค The Bourne Legacy พอดูได้ แต่ไม่ได้ถึงชอบมากเท่าไตรภาคแรก พอมาภาคล่าสุด Jason Bourne (2016) แกหายไปไหน กลายมาเป็น Paul Greengrass เขียนบท/กำกับ แทน และก็ทำให้ผิดหวังพอควร (แกใจร้ายมากเขียนบทให้ นิกกี้ตาย) แต่ยังชอบกว่าภาค Legacy เพราะ Matt Damon กลับมาแสดงด้วยแหละ โดยรวมชอบทุกภาคแต่ภาค 4 กับภาค 5 มันเหมือนแกไม่ถนัดอะ โทนี่ถนัดเขียนบทดันมากำกับ พอล ถนัดกำกับดันมาเขียนบท ผลออกมาเลยไม่สุดเหมือนหนังไตรภาคแรก

 The Bourne ไตรภาค ทั้งนักแสดงในเรื่อง บท เนื้อเรื่อง ดนตรีประกอบ โลเคชั่นต่างๆ ฉากแอ็คชั่นต่อสู้มือเปล่าและขับรถไล่ล่า สุดยอดมากๆ
เพอร์เฟ็กต์ไปหมด ผมให้ 10/10 ทั้งสามภาค 

 The Bourne Legacy  แอบเสียใจตรงที่เรื่องนี้ไม่มี Matt Damon มาแสดงในบท Jason Bourne ไปเล่าเหตุการณ์คู่ขนานในภาคสามแทน เปิดตัวพระเอกคนใหม่ พอเท่ได้อยู่ แต่แทนที่บอร์นไม่ได้ หนังมีบทพูดมากไปจนน่าเบื่อ ฉากพระเอกโชว์ไหวพริบแบบบอร์นไม่ค่อยมี เน้นหนีตามหายาทั้งเรื่อง ฉาก
แอ็คชั่นพอใช้ทำให้ตื่นเต้นได้บ้าง มีหาวไปหลายที ที่ทนดูจนจบได้เพราะ พระเอก นางเอก Jeremy Renner กับ Rachel Weiz คือ ชอบสองคนนี้มาหลายเรื่องก่อนหน้านี้ พอมาแสดงประกบกันเลยสะกดผมได้ดี และมี Edward Norton มาแสดงสมทบอีกคน เลยทำให้หนังน่าติดตาม 

 Jason Bourne (2016) เขียนบทให้นิกกั พาร์สันตาย ผมลดคะแนนหนังลงทันที โคตรเศร้า เนื้อเรื่องไม่ได้มีอะไรน่าติดตามมากมาย ปมต่างๆ ความซับซ้อนซ่อนเงื่อน มันไม่สุด หรือทำให้คนดูคิดตามแบบหนังไตรภาคแรก ฉากแอ็คชั่นต่อสู้มือเปล่า ขับรถไล่ล่า มันเช่นเคย ตรงนี้ไม่ผิดหวัง แต่บท เนื้อเรื่อง อ่อนไปนิด มีดีตรง Matt Damon กลัยมาแสดง เสริมทัพนักแสดงด้วย Tommy Lee Jones และ Alica Vikander ทำให้หนังน่าดู อีกอย่าง คือ ทำให้หนังตัดบท ป้า แพม ออกอ่ะ ไม่เข้าใจ อยากให้เล่าเรื่องของนางต่อ..ตอนจบภาค Legacy ยังทิ้งปมของนางไว้ไม่เคลียร์อยู่เลย พอลแกตัดบททิ้งซะงั้น

 เป็นไปได้ พอล กำกับ โทนี่ เขียนบท หนังออกมา
เพอร์เฟ็กต์ หรือเอา Doug Liman ผู้กำกับภาคแรกกลับมากำกับก็ได้ และให้ โทนี่ เขียนบท ไม่งั้นต่างฝ่ายต่างไปทำหน้าที่ที่ไม่ถนัด ผลออกมาคือ หนังดูสนุก พอใช้ได้ แต่ไม่สุด ดูจบแล้วจบกัน ไม่มีอะไรให้พูดถึงต่อเหมือนหนังไตรภาคแรก
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่