สวัสดีครับ เห็นหลายกระทู้ไม่เคยเคยว่าจะโดนกับตัวเอง
ผมได้รับจดหมายทวงหนี้จากบริษัทกฎหมาย มอบหมายโดยทรู แจ้งว่าผมค้างชำระค่าบริการอินเตอร์เน็ตบ้าน
ตั้งแต่ปี 2014 เป็นจำนวนเงิน 12xx บาท
โทรสอบถามทางโทรศัพท์ ได้ความว่าต้องมาติดต่อที่สาขา
ผมจึงมาติดต่อที่สาขา พนักงานตรวจสอบในระบบ แจ้งว่ามี record ไว้ล่าสุดคือการจ่ายบิลที่สาขาอื่นในเดือน May 2014
ซึ่งผมยืนยันว่าผมมาเคลียร์ยกเลิกเน็ตและจ่ายเงินเรียบร้อยในเดือน Jul 2014 ไม่ได้รอให้มันตัดสัญญาณไปแต่อย่างใด
พนักงานถามกลับว่า ผมมีหลักฐานการชำระเงินเก็บไว้ไหม ฮัลโหลววววววว ใครจะเก็บไว้อะ
ผู้จัดการมาเคลียร์ต่อว่า ถ้าอยากดูข้อมูลการจ่ายเงินมากกว่าที่สาขา ต้องส่งข้อมูลให้ Billing ตรวจสอบอีก 3-7 วัน
ซึ่งเราก็ยืนยันว่าเรามาเคลียร์แล้ว ผจกสาขาถามต่อว่า วันที่มาจ่ายเงินพร้อมยกเลิกบริการมาจ่ายกับพนักงานท่านไหน ญ ช จำเหตุการณ์ได้ไหม
ถามจริง ก่อนถามนี่ได้คิดรึยังอะครับ?
ชื่อตอนนั้นที่ใช้บริการเป็นของคุณพ่อ ซึ่งไม่สามารถมาได้ ป่วย ต้องผ่าตัด ผมต้องไปหาบัตรปชชพ่อพร้อมลงสำเนาส่งให้ gmail ของผุ้จัดการสาขา เพื่อขอให้ตรวจสอบได้อีก
คำถาม ทำไมผมต้องเสียเวลากับสิ่งที่ผมได้ดำเนินการไปเรียบร้อยแล้วแบบนี้ด้วย และยังต้องเจอปัญหาจุกจิกอีก
แค่เสียเวลามาติดต่อเรื่องแบบนี้ที่สาขาแล้วยังต้องไปหาหลักฐานเพื่อพิสูจน์ตัวเองอีก เวรกรรม
ระบบมันห่วยแตกขนาดว่าถ้าไม่มีคนจ่ายเงิน จะไม่มีการทวงถามหนี้ตั้งแต่ปี 2014 แต่เลือกที่จะให้เวลาล่วงเลยมาจนถึง 2019 แล้วค่อยทวงหนี้หรอครับ
รบกวนขอคำแนะนำจากเพื่อนชาวพันทิปด้วย ขอบคุณครับ
โดนจดหมายเรียกให้ชำระหนี้จากทรู ค้างตั้งแต่ปี 2014
ผมได้รับจดหมายทวงหนี้จากบริษัทกฎหมาย มอบหมายโดยทรู แจ้งว่าผมค้างชำระค่าบริการอินเตอร์เน็ตบ้าน
ตั้งแต่ปี 2014 เป็นจำนวนเงิน 12xx บาท
โทรสอบถามทางโทรศัพท์ ได้ความว่าต้องมาติดต่อที่สาขา
ผมจึงมาติดต่อที่สาขา พนักงานตรวจสอบในระบบ แจ้งว่ามี record ไว้ล่าสุดคือการจ่ายบิลที่สาขาอื่นในเดือน May 2014
ซึ่งผมยืนยันว่าผมมาเคลียร์ยกเลิกเน็ตและจ่ายเงินเรียบร้อยในเดือน Jul 2014 ไม่ได้รอให้มันตัดสัญญาณไปแต่อย่างใด
พนักงานถามกลับว่า ผมมีหลักฐานการชำระเงินเก็บไว้ไหม ฮัลโหลววววววว ใครจะเก็บไว้อะ
ผู้จัดการมาเคลียร์ต่อว่า ถ้าอยากดูข้อมูลการจ่ายเงินมากกว่าที่สาขา ต้องส่งข้อมูลให้ Billing ตรวจสอบอีก 3-7 วัน
ซึ่งเราก็ยืนยันว่าเรามาเคลียร์แล้ว ผจกสาขาถามต่อว่า วันที่มาจ่ายเงินพร้อมยกเลิกบริการมาจ่ายกับพนักงานท่านไหน ญ ช จำเหตุการณ์ได้ไหม
ถามจริง ก่อนถามนี่ได้คิดรึยังอะครับ?
ชื่อตอนนั้นที่ใช้บริการเป็นของคุณพ่อ ซึ่งไม่สามารถมาได้ ป่วย ต้องผ่าตัด ผมต้องไปหาบัตรปชชพ่อพร้อมลงสำเนาส่งให้ gmail ของผุ้จัดการสาขา เพื่อขอให้ตรวจสอบได้อีก
คำถาม ทำไมผมต้องเสียเวลากับสิ่งที่ผมได้ดำเนินการไปเรียบร้อยแล้วแบบนี้ด้วย และยังต้องเจอปัญหาจุกจิกอีก
แค่เสียเวลามาติดต่อเรื่องแบบนี้ที่สาขาแล้วยังต้องไปหาหลักฐานเพื่อพิสูจน์ตัวเองอีก เวรกรรม
ระบบมันห่วยแตกขนาดว่าถ้าไม่มีคนจ่ายเงิน จะไม่มีการทวงถามหนี้ตั้งแต่ปี 2014 แต่เลือกที่จะให้เวลาล่วงเลยมาจนถึง 2019 แล้วค่อยทวงหนี้หรอครับ
รบกวนขอคำแนะนำจากเพื่อนชาวพันทิปด้วย ขอบคุณครับ