ดูศึกค้นหาเชฟกระทะเหล็ก THE NEXT IRON CHEF แล้วรู้สึก งง ในบางอย่างค่ะ

จริงๆดูในยูทูปก็เห็นคอมเมนต์ด่ากรรมการกันเยอะค่ะ  ดิฉันติดตาม IG ของผู้เข้าแข่งขันมาสเตอร์เชฟ ดูๆก็เหมือนจะไม่ค่อยพอใจกันสักเท่าไหร่เกี่ยวกับถั่วงอกของ เชฟแอน(อันนี้คิดเองนะ)

คือรอบล่าสุด ที่ให้เอาช้อนมาตักไข่ แรกๆนึกว่าจะเป็นการให้ฝึกสมาธิ รู้จักควบคุมสติ  แต่เชฟเอียนบอกว่าเป็นการควบคุมวัตถุดิบที่มีอยู่อย่างจำกัด ถ้าไม่จำกัดบอกได้คำเดียวว่า เจ้ง  ซึ่งดิฉัน งง ว่ามันเกี่ยวกันตรงไหน ถ้าเป็นการควบคุมวัตถุดิบ คงไม่มีใครเอาช้อนไปตักไข่หรือทำอะไรที่เสี่ยงๆแบบนั้นแน่ๆ เพราะนอกจากจะไม่ใช่การควบคุมวัตถุดิบแล้ว ยังเสี่ยงที่จะทำลายวัตถุดิบอีกด้วย

อันที่สอง เชฟแอนถามว่าถั่วงอกรสชาติเป็นอย่างไง แต่หม่อมอิงค์ตอบกลิ่นของมัน(ซึ่งคนละประเด็น) แถมยังยกตัวอย่างเรื่องผัดถั่วงอกเยอะๆ ซึ่งกลิ่นนั้นเป็นกลิ่นที่เชฟอยากได้เสียอีก ซึ่งมันย้อนแย้งมากกับถั่วงอก 50 กรัม  ดิฉันติดตาม IG ของหม่อมอิงค์ และ เชฟเอียน ก็มีคนมาถามเป็นจำนวนมากว่าถ้าเป็นคุณๆจะทำเมนูอะไร ก็ไม่เห็นเชฟท่านไหนมาตอบสักคน

ถ้าได้ดู epแรก เรื่องไก่ กับ ช็อคโกแลต มีเชฟท่านหนึ่งเลือกไม่ใส่ช็อกโกแลต หม่อมอิงค์ก็ยกตัวอย่างเรื่องการทำข้อสอบ คือมีข้อสอบแต่ไม่ทำ  ถ้าจะเทียบเรื่องข้อสอบ เวลาที่นักศึกษาทำข้อสอบไม่ได้ แต่ไปขอให้อาจารย์เฉลยให้ดู อาจารย์ท่านจะเฉลยให้ดูทั้งหมดนะคะ แต่ล่าสุดมันเปรียบเสมือนกับเชฟแอนทำข้อสอบไม่ได้ แต่ขอให้อาจารย์เฉลยให้เฉลยให้หน่อย แต่ก็เบี่ยงประเด็นไปที่เรื่องกลิ่นกัน และข้อสอบที่ยกมาก็ไม่รู้ว่าอาจารย์จะทำได้หรือป่าว โดยเฉพาะหม่อมอิงค์เนี่ยะถ้าจะยกตัวอย่างเรื่องข้อสอบมาแล้ว ตัวเองก็น่าจะทำข้อสอบเป็นด้วยนะคะ ไม่ใช่เป็นแค่วิจารณ์

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
คิดหมือนกันว่าอุตส่าห์เอาคนเก่งๆมาแข่งกันแล้ว
จะมาสร้างอุปสรรคตลกๆแบบ เอาไก่ออกจากน้ำแข็ง เอาทัพพีตักไข่ เพื่ออะไร ซีนเกมโชว์เว่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่