รีวิวบริการ "มัน City" ในงาน Comart joy 2019

ก่อนอื่นขอออกตัวก่อนเลยนะครับว่า ผมไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือได้เสียกับธุรกิจด้านไอทีแต่อย่างใด กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของผมซึ่งไม่ได้มีเจตนาโจมตีเพียงแค่อยากมาแชร์ประสบการณ์ เผื่อจะได้เป็นส่วนหนึงในการตัดสินใจซื้อสินค้าของเพื่อนๆครับ

  ผมเป็นพนักงานบริษัทเอกชนคนหนึ่งที่ตอนเด็กค่อนข้างจะติดเกมส์ครับ ทำให้ในช่วงเด็กผมค่อนข้างจะมีความรู้เรื่องสเป็คคอมพิวเตอร์พอสมควร แต่ด้วยอายุที่เริ่มโตขึ้นเรื่อยๆทำให้ผมค่อนข้างไปสนใจเรื่องอื่นแทนและห่างเรื่องเกมส์ออกไปเรื่อยๆ จนตอนนี้ผมยอมรับเลยว่าค่อนข้างที่จะไม่มีความรู้เรื่องสเป็คคอมเลย แต่ช่วงนี้งานผมเริ่มหนักขึ้นเรื่อยๆผมเลยอยากได้คอม PC มาทำงานและเล่นเกมส์คลายเครียดบ้าง ทำให้เรื่องราวที่ไม่น่าประทับใจนี้เกิดขึ้นครับ

  เหตุการณ์เกิดจากที่ผมตั้งใจจะไปซื้อ PC 1 ชุด มาตั้งไว้ในห้องนอนเพราะปกติผมจะใช้ Mac book แล้วมันเล่นเกมส์ไม่ค่อยได้ ผมเลยตั้งใจรอวันสินค้าราคาคุ้มค่าในงาน Comart Joy 4-7 ก.ค. 2562 ที่ไบเทคบางนา ผมรอไม่ไหวผมเลยนัดกับแฟนและไปงานวันแรกเลยครับด้วยรถไฟฟ้า BTS เพราะกลัวว่าจะไม่มีเวลาเดินดูของเพราะรถติดและหาที่จอดยากในงานก็มีบูทหลากหลายมากจนผมเดินเกือบครบก็สะดุดตากับโปรโมชั่น Set จัดคอมของ "มัน City" ที่ราคามันไล่ๆกับ budget pc ที่ผมตั้งเอาไว้ในใจบวกกับยอมรับว่าเหนื่อยแล้วแฟนก็บ่นหิวข้าวด้วยครับ


โป๊ะ 1 เรื่องเล็กๆของเบอชัวร์
ผมก็เข้าไปคุยกับพนักงานขายผู้หญิงคนหนึ่งว่า

ผม: น้องพอจะมีเบอชัวร์สินค้าสเปคคอมมั้ยครับ พอดีพี่ตาสั้นมองเห็นไม่ค่อยชัด
พนง.ขาย(ญ): (ทำเป็นเดินหาๆๆๆ) "พี่เงยหน้าดูข้างบนเลยคะหนูไม่มี"
ผม: ได้ครับ (ก็พยายามเพ่งๆจนมีน้องพนักงานผู้ชายเรียกผมเข้าไปคุย)
พนง.ขาย(ช): พี่สนใจเซ็ทไหนหรอครับ บัทเจ็ทเท่าไหร่ นี้ครับรายละเอียดสินค้า
ผม: อ้าว ! นี้มันรายละเอียด set ด้านบนนิ มะกี้พี่ขอพนักงานอีกคนเขาบอกไม่มี
พนง.ขาย(ช): (ยิ้มๆ)
(ต่อมาเป็นบทสนทนาเรื่อง Spec คอม ซึ่งค่อนข้างยาวแต่น้องพนักงานขาย(ช)ให้คำปรึกษาและบริการดีมากครับ)

โป๊ะ 2 เรื่องรอ 30 นาที กว่าจะได้เล่นไป ชม. กว่า
พนง.ขาย(ช): พี่เอาสเป็คนี้นะครับ แต่มันจะไม่มี SSD พี่รับเพิ่มมั้ยครับ ในงานลดราคาอยู่แล้วเครื่องพี่จะเร็วขึ้นด้วย
ผม: จัดมาเลยครับน้อง (ประกอบกับหันไปเห็น Promotion Cash back ของบัตรเครดิต) น้องพอแนะนำอะไรให้พี่ให้ได้ยอดเงินถึงโปรบัตรได้มั้ย พี่จะเอา Cashback เพราะมันขาด 2,910 บาทเอง
พนง.ขาย(ช): งั้นพี่รับชุดน้ำเพิ่มไปมั้ยครับ 3000 กว่าบาทเอง

ผมเลยตอบตกลงแต่พอถึงเวลาคิดเงินจริง ปรากฏ 2 อย่างนี้มันลดราคาอีก ผมเลยต้องซื้อซิลิโคนเพิ่มเข้ามาเพื่อให้ยอดเงินมันถึงเกณฑ์ Cash back ของบัตรเครดิต ตอนชำระเงินเนื่องจากเป็นวันเเรกทุกคนก็จะมึนๆ ผมก็เข้าใจน้องเขาครับ น้องเขาก็พาเดินไป-กลับแคชเชียร์อยู่ 2-3 รอบ จนจ่ายเงินเรียบร้อยตอนเวลา 18.33 น.(เวลาในใบเสร็จ) ในงานเคลมว่าประกอบคอมเเละรับได้ภายใน 30 นาที ซึ่งน้องเขาก็บอกผม 30 นาทีมารับนะพี่ เดี๋ยวผมพาเดินไปรับของแถมก่อน ก็รับๆจนครบ แล้วผมก็เดินไปซื้อจอคอม คีย์บอร์ดของผม และไปกินข้าว จนประมาณ 20.00 น. ผมเดินไปขอรับ PC ที่ประกอบของผมปรากฏว่ายังไม่เสร็จครับ (ไหนบอกว่า 30 นาทีไง นี้มันเป็น ชม. แล้วววว) ช่วงนั้นเจอน้องที่ขายให้พอดี น้องก็เข้ามาขอโทษผมและบอกว่า

พนง.ขาย(ช): ผมขอโทษนะครับพี่ พอดีผมลืมดูว่าใน set มันมีแถม SSD อยู่แล้วเท่ากับพี่มีสองตัวนะครับ
ผม: โอเค ไม่เป็นไร ก็ใส่มาสองตัวเลยละกัน

น้องเขาก็ตอบตกลง และเดินไปทำหน้าที่ต่อ ระหว่างนั้นผมก็ยืนรอจนมี พนง.ส่งมอบ(ช1) เรียกคิวผมไปรับ PC ตอน 20.10 น. ด้วยความเหนื่อยของผมผมก็ฟังบ้างไม่ฟังบ้าง และ พนง.ส่งมอบ(ช1) ก็ยื่นใบเสป็คเครื่องให้ผมเซ็นต์รับ ผมก็เอาใบสเป็คที่ผมซื้อมาตอนจัดมาเทียบและก็เซ็นต์รับไป และพนักงานก็เอา PC ไปยัดกล่องเคสอยู่ประมาณ 10 นาที เพราะยัดไม่ลง จนในที่สุดมันก็ลง และผมก็ไปรับ

(ตอนนี้ให้ทุกคนลองนึกสภาพผมกับแฟนนะครับว่ามี ถุงใบใหญ่ใส่ของแถมและคีย์บอร์ด 1 ถุง มีถุงใส่พวกกล่องอุปกรณ์ PC 1 ถุง มีจอ Samsung ขนาดประมาณ 23.5" อีก 1 กล่องและกล่องใส่ PC อีก 1 กล่อง ผมกับแฟนก็แบ่งกันถึงแล้วกะไปเรียก Taxi หน้าไบเทคกลับบ้าน)

โป๊ะ 3 PC สลับกับลูกค้าคนอื่น
ปรากฏว่าตอน 20.30 น. มี พนง.(ช) ของ "มัน City" โทรหาผมบอกว่า

พนง.(ช): พี่สั่ง PC สเป็ค....นี้ใช่มั้ย?
ผม: ใช่ครับ
พนง. (ช): พี่อยู่ไหนครับ พอดีผมว่าของพี่น่าจะสลับกับลูกค้าอีกคน
ผม: อยู่หน้าไบเทคครับ (น้ำเสียงเพลียมากกกกก)
พนง. (ช): พี่ช่วยเอากลับมาหน่อยได้มั้ยครับ
ผม: ได้ๆน้อง (แบก CPU จากหน้าไบเทคเข้าไปหา พนง. ที่จุดส่งมอบ)



โป๊ะ 4 SSD เกินมา 1 ตัวใส่ไม่ได้นะครับ
ผมไปถึงจุดส่งมอบ ปรากฏมีคนรอ PC เต็มไปหมด ผมก็เอาของที่หยิบสลับไปคืน และยืนรออีกประมาณ 10 นาที พนง.ส่งมอบ(ช2) เรียกผมเข้าไปรับ PC ที่แท้จริงของผม และปรากฏมีส่วนประกอบหนึ่งไม่ทำงาน ยืนรอต่อไปอีกเกือบ 15 นาที และได้รับจริงๆแล้วตอนเกือบ 21.00น.

พนง.ส่งมอบ(ช2): พี่มี SSD 2 ตัวนะครับ
ผม: อ้อครับ ก็ใส่มันทั้ง 2 ตัวหล่ะครับ
พนง.ส่งมอบ(ช2): มันใส่ได้ตัวเดียวพี่
ผม: อ้าวววววว ก็นึกว่าใส่ได้ 2
พนง.ส่งมอบ(ช2): พี่คืนได้นะครับ เอาใบเสร็จและ SSD ไปยื่นกับ "มัน City" สาขาไหนก็ได้ หรือกลับมาในงานก็ได้ครับ ตอนนี้คืนไม่ได้แล้ว เพราะแคชเชียร์กลับหมดแล้ว

โป๊ะ 5 ไหนบอกสาขาไหนก็ได้
วันรุ่งขึ้น 5 ก.ค. 2562 ด้วยความที่ผมอยากจะโทรไปเช็คให้แน่ใจก่อนที่จะเข้าไปแลกในงานเย็นนี้ ก็โทรหา Call center ของ "มัน City" ปรากฏโทรไปครึ่งวัน รอสายตลอด ผมเลยเลิกโทรและก็กะจะเข้างานไปตอนเย็น แต่ผมติดงานเยอะแยะรวมถึงประชุม ทำให้ไม่สามารถเข้างานได้ในวันที่ 5 ก.ค.ผมเลยกะเอาไปคืนในวันเสาร์ที่ฟอร์จูน เพราะกะยกคอมไปลงวินโดว์ด้วย

วันที่ 6 ก.ค. 2562 ผมยก PC ไปลงวินโดว์ทิ้งไว้ที่ร้านในฟอร์จูน และเดินไปคืน SSD ที่ IT City ชั้น 4 ปรากฏ ผมอธิบายเหตุการณ์คร่าวๆทั้งหมด

พนง.สาขาฟอร์จูน: พี่ต้องไปคืนที่ สำนักงานใหญ่พันธุ์ทิพย์ประตูน้ำ หรือ ในงานเท้านั้นนะครับ
ผม: อ้าว !!!! ก็ พนง.ในงานบอกว่าสาขาไหนก็ได้ พี่ก็มีธุระของพี่
พนง.สาขาฟอร์จูน: พี่ไปสำนักงานใหญ่ชัวร์สุดที่ประตูน้ำแล้วกันครับ เพราะขับรถจากนี้ไปแปปเดียวหรือพี่จะวนเข้าไปติดแถวไบเทค

ผมก็ตัดความรำคาญ เลยขับรถไปสำนักงานใหญ่พันธุ์ทิพย์สำนักงานใหญ่ ขับรถไป ชม. กว่าเพราะรถติดมากกกกกกก

โป๊ะ 6 พนง.ที่บอก น่าจะไม่รู้ครับและไม่ให้แลกคืน
ขับถึงเรียบร้อย ผมก็เดินไปคืนสินค้าที่สำนักงานใหญ่ชั้น 5-6

ผม: โทษนะครับ มาคืนสินค้า (แล้วก็เล่าเหตุการณ์ให้ฟัง)
พนง. แคชเชียร์(ช): พี่ต้องกลับไปคืนที่งานนะครับ ผมทำเรื่องให้ไม่ได้เพราะงานมันยังไม่จบ เอ๊ะเป็นรายการผ่อนนิครับ พี่มีสลิปเครดิตมั้ย
ผม: (จากยืนอยู่ลากเก้าอี้มานั่ง) พนง.ในงานบอกพี่ว่า เอามาแค่นี้ไม่ได้บอกว่าต้องใช้สลิปบัตรแล้วก็บอกพี่อีกว่าสาขาไหนก็ได้ พนง.ฟอร์จูน บอกพี่ว่าให้มาสำนักงานใหญ่ชัวร์สุด มาถึงสำนักงานใหญ่บอกให้ไปงาน สินค้าก็ต้องคืนภายใน 7 วัน แล้วพี่ไม่ว่างแล้ว ให้ทำไง?
พนง. แคชเชียร์(ช): พนง.ที่บอก น่าจะไม่มีความรู้ครับ ยังไงก็คืนไม่ได้ครับ ต้องในงานเท่านั้น หรือรองานเลิกพี่มาใหม่
ผม: พี่ไม่ว่างครับ ถ้าว่างก็เกิน 7 วัน ให้พี่ทำไง
พนง. แคชเชียร์(ช): (โทรหาใครสักคนแล้วก็มาบอกผม) เกิน 7 วันได้พี่ แต่ต้องเอาสินค้า+ใบเสร็จ+สลิปเครดิตมาด้วยนะครับ
ผม: ขอบคุณครับ (ไม่มองหน้าและลุกไป)

ออกจากตึกเสียค่าที่จอดรถเพิ่ม และรถติดแทนที่จะกลับบ้านใช้เวลา ชม. นิดๆ กลายเป็นใช้เวลา 2 ชม.กว่า

สรุปเป็นความผิดผมหรือของ "มัน City" ที่ต้องมาเสียเวลา และเสียเงินเพิ่มอย่างนี้ ??
ยังไงก่อนตัดสินใจซื้ออะไร เพื่อนๆก็ดู After sale service ด้วยนะครับ ส่วนตัวผมก็คิดว่าเข็ดละครับกับเจ้านี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่