[CR] (spoil) Toy story 4 ดีแต่ไม่สุด

กระทู้รีวิว
สู่ความเวิ้งว้าง...อันไกลโพ้น

ต้องบอกก่อนเลยว่า ผมได้ดูครบแล้วทั้งสี่ภาค หลังจากที่เมื่อวานได้ดูที่ iconsiam มา นี่คือรีวิวแรกในพันทิพเลยนะครับ ติชมอะไรได้เลยครับ
Toy story 4 เป็นภาคจบของ Toy story เพราะทาง Pixar เองบอกว่าจะเลิกทำภาคต่อตั้งแต่ปี 2020 เป็นต้นไป

เริ่มแรกเปิดมาด้วยการย้อนไปในวันที่ andy ยังเลี้ยงของเล่น woody ได้ช่วยรถที่ติดหลุมในวันฝนตก โดยมี bo peep ร่วม แต่ดันกลับเข้าห้องไม่ทัน andy กลับมา แล้วมารู้อีกทีว่า bo peep จะถูกบริจาค 


woody พยายามห้าม แต่ไม่สำเร็จ 

พอมายุคสมัย bonnie มันต่างจาก andy มาก เพราะ bonnie ไม่ได้เลี้ยงเขาเหมือน andy และปล่อยเขาไว้ในห้องเก็บของ ถึงกระนั้น woody ก็ยังยึดมั่นว่าเขาคือของเล่นของ bonnie ในวันแรกี่ bonnie ไปโรงเรียน เธอได้สร้างของเล่นใหม่จากช้อนส้อม ชื่อ forky ผู้ที่คิดว่าตัวเองเป็นขยะ เพราะเขาทำจากขยะ


วันนึง พ่อแม่ bonnie ไปเที่ยว โดยมีของเล่นไปด้วย กลางดึก forky ได้กระโดดหนีออกจากรถ แล้ว woody กระโดดตาม  woody เจอ forky และเดินไปด้วยกันตามทาง ระหว่างนั้น woody ได้เล่าถึง bonnie ผู้สร่าง forly และอดีตกับ andy เจ้านายเก่า 


รุ่งเช้า พวกเขาเจอร้านขายของเก่า และไปเจอ gabby ตุ๊กตาเด็กเก่า แต่แล้ว woody ดันพลัดพรากกับ forky ตรงนั้น ระหว่างนั้น gabby ได้แบ่งปันเรื่องราวกับ forky ว่าเจ้าของเธอเป็นหลานสาวของเจ้าของร้าน ซึ่งเจ้าตัวได้นำ woody ที่พลัดพรากกับ forky ไป ระหว่างนั้น woody ได้หนีจากเธอ จนเจอ bo peep และแกะสามตัว พร้อมคู่หูจิ๋ว และรู้ว่าพวกเธอหลงทางมา 7 ปี แล้ว



ระหว่างทาง woody ย้ำตลอดว่าเขาคือตุ๊กตาของ bonnie ทั้งๆที่ใจเขาคิดอีกอย่าง
buzz ซึ่งอยู่ในรถ จึงอาสาตามหา woody แต่ติดกับยิงเป้า เจอ ducky กับ bunny กระต่ายกับเป็ดซึ่งเป็นรางวัลใหญ่ buzz ทั้งสองพยายามรักษาตำแหน่งรางวัลสูงสุดตัวเองโดยการกด buzz ลง แต่ buzz พยายามหนีออกมาแล้วสองตัวออกมาตาม จนทั้ง woody bopeep และพวก buzz เจอกัน 


ทั้งหมดตั้งใจจะเอา forky กลับมาจาก gabby โดยมี duke caboom ร่วมอีกแรง
 
ทั้งนี้ทั้งนั้น กลุ่มก็ยังช่วยไม่สำเร็จ ทุกคนเลิกล้มความตั้งใจ มีแต่ woody ที่ยังเข้าไป เพราะเขาถือว่าเขาคือของเล่นของ andy โดยเข้าไปเดี่ยวเจอ gabby และลูกน้อง gabby บอกเธอต้องการกล่องเสียงดี เพราะของเธอชำรุด เพื่อให้เจ้าของเธอสนใจ เพราะของเล่นทุกอัน ต้องการเจ้าของ ทั้งนี้ถึงจะทำใหม่ จนเจ้าของเธอหยิบมายามได้ยิน แต่เจ้าของเธอก็ทิ้ง เพราะมันเก่า จนเธอหมดหวัง

ตอนหนีครั้งสุดท้าย gabby ได้เจอเด็กหลงทาง ร้องไห้ เธอสงสาร จึงหล่นลงไปหาเด็กคนนั้น เพราะเธอเข้าใจความเป็นของเล่นหลงทางดี จนรปภ มา แล้วพาเด็กหาพ่อแม่ 

สุดท้าย woody เจอพวก แต่ buzz บอกให้ทำตามเสียงหัวใจตัวเอง เหมือนที่เขาเคยสอน buzz woody ไม่ฝืนตัวเองแล้ว เลือกที่อยู่ที่นี่กับ bo peep และพวก buzz พา forky กลับบ้าน woody และ bo peep อยู่ที่นี่ และไม่หลงทางอีกต่อไป


ทั้งนี้ ผมชอบภาคสามสุด ภาคสี่ยังอ่อนไปหน่อย แต่โดยรวมดีครับ
คะแนน 7/10
ชื่อสินค้า:   Toy Story 4 (2019)
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  Toy Story Toy Story 4 (ภาพยนตร์)
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่