ใช้ระบบ E-Tax invoice by Email แต่ลูกค้าบางส่วนไม่ให้ Email จะเป็นอะไรไหมคะ

ขายของออนไลน์ค่ะ ลูกค้าสั่งของบน Shopee / Lazada ซึ่งกว่าเงินจะเข้าบัญชีก็ใช้เวลาระยะหนึ่ง
เราจึงไม่ได้ส่งใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษีไปพร้อมสินค้า แต่จะส่งให้หลังจากที่ลูกค้ายืนยันรับสินค้าและเงินเข้าบัญชีแล้ว
เลยเลือกใช้ ระบบ E-Tax invoice by Email เพื่อความสะดวกในการส่งเอกสาร

มีข้อสงสัยคือ
กรณีลูกค้าไม่ให้ Email เราควรทำอย่างไรคะ ตอนนี้ที่เราทำคือส่งเป็นใบส่งของ
พร้อมโน๊ตไว้ว่าให้แจ้ง Email กลับมาทาง Inbox เพื่อรับใบเสร็จ/ใบกำกับ ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าทำถูกหรือเปล่า

เรื่องลูกค้าไม่ให้ Email เราก็เข้าใจค่ะ บางคนสั่งไปใช้เองก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร สั่งมาได้ของไปเค้าก็พอใจแล้ว
เพียงแต่เราสงสัยว่าเราจะจัดการเอกสารของเรายังไงดี รบกวนผู้รู้แนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่