ครึ่งปีแล้ว มาทายTop 10 หนังทำรายได้สูงสุดทั่วโลกประจำปีนี้กัน


1. Avengers: Endgame (Disney)
  $2,790M / ขอเดาว่าน่าจะผ่าน Avatar (2009)มาไม่เยอะ อุตส่าห์เพิ่มรอบฉายแล้ว จะไม่ชนะอีกเหรอ

2. The Lion King (Disney)
  $1,700M / ตอนฉายฉบับแอนิเมชั่นปี 1994 นี้หนังทำเงินอันดับ 1 ของปีนั้น ปัจจุบันก็ยังเป็นแอนิเมชั่นวาดมืออันดับ 1 ฉบับเก่าก็เกือบพันล้าน แถมตัวแอนิเมชั่นฉบับเก่าก็ยังเป็นอันดับหนึ่งแอนิเมชั่นหรือหนังในดวงใจของใครๆ หลายคน ผ่านไปหลายปีความนิยมก็ไม่ได้ลดลง เพราะหนังยังมีความต่อเนื่องค่อนข้างเยอะ ภาคต่อหลายภาคในฉบับลงแผ่นและอัลบั้มเพลงก็ทำเงินมหาศาล แถมยังดัดแปลงไปแสดงในละครเวทีทั่วโลก ทำรายได้มากกว่า $1,ุ600M สูงสุดตลอดกาลในโลกละครเวที แถมฉบับนี้ยังได้นักร้องขวัญใจอเมริกาอย่าง  Beyonce มาพากย์เสียงร่วมกับตัวท็อปคนอื่นๆ หนังพึ่งจะเปิดขายตั๋วล่วงหน้าในอเมริกาทำยอดจองตั๋วเป็นรองแค่ Endgame รายได้ในอเมริกาน่าจะออกมาดีแน่น่าจะสูสีกับรายได้รวมนอกบ้าน แถมหนังยังเพลงใหม่ 4 ที่ไม่มีในเวอร์ชั่นเก่า 1เพลงจากภาคต่อ 2เพลงใหม่ล่าสุดจาก Elton JohnและBeyonce ต้องรอดูคำวิจารณ์ต่อไป แต่BATB ที่คำวิจารณ์ไม่ได้ดีมาก ยังทำเงินมหาศาลได้เลย ขอเดาว่าเรื่องนี้จะทำเงินได้ใกล้ๆกับค่าแปลงเงินเป็นปัจจุบันของเวอร์ชั่นเก่า

3. Frozen II (Disney)
  $1,500M / ตัวอย่างออกมาดีเลย แถมมีหลายตลาดที่น่าจะทำเงินเพิ่มขึ้น แต่หนังจะมีเพลงที่อยู่ระดับเดียวกับ Let It Go ได้มั้ยนี้แหละ 

4. Star Wars: The Rise of Skywalker (Disney)
  $1,500M / ภาคปิดไตรภาค ภาคปิดของหนัง 9 ของจักรวาลที่มีตระกูลSkywalker ส่วนตัวมองว่า Anti ก็จะมาดูแหละ แฟนๆสตาร์วอร์ไม่พลาดกันแน่

5. Spider-Man Far From Home (Sony)
  $1,200M / กระแสตอบรับที่ดีขึ้นและต่อเนื่องจาก Endgameแถมเปิดฉายวันอังคารในอเมริกาอีก มีเวลาเก็บเงินสัปดาห์แรก 6 วัน ซึ่งมีลุ้นทำสูงสุดถึง $250เลยในรายได้เปิดตัว แถมตลาดจีนยังถูกมองว่าน่าจะทำเงินสูงสุดถึง $200M แถมมีตลาดอื่นที่รักเรื่องนี้ เช่นญี่ปุ่น นี้น่าจะเป็นสถิติสูงสุดใหม่ของ Sony และน่าจะเป็นความสำเร็จต่อเนื่องของ SonyกับSpider-Man ที่ปีที่แล้วSpider-Man: Into The Spider-Verseได้ออสการ์, Venomทำเงินเกินคาดและเกมส์สไปดี้ใหม่ก็ทำเงินมหาศาล

6. Captain Marvel (Disney)
  $1,129M / กระแสต่อต้านเยอะมาก แต่ไม่สามารถทำหลายเรื่งนี้ได้เท่าไหร่

7. Aladdin (Disney)
  $1,050M / หนังยังมีสามตลาดใหญ่อย่าง อเมริกา ญี่ปุ่นและเกาหลีที่ยังทำเงินร้อนแรงต่อเนื่อง ซึ่งญี่ปุ่นนี้น่าจะกินได้ยาวๆถึงเดือนสิงหาคมเลย

8. Hobbs & Shaw (Universal)
  $1,020M / ตลาดนอกอเมริกานี้ทำรายได้มหาศาลมาก ภาคนี้ก็น่าจะเช่นกัน 

9. Toy Story 4 (Disney)
  $1,010M / ยังคาบเส้นคาบวาอยู่ ถึงคำวิจารณ์จะดีมาก แต่รายได้เปิดตัวในอเมริกาต่ำกว่าคาดการณ์ไปเยอะ แถมในบ้านต้องลุ้นว่าจะทำเงินผ่านหลัก $400M ทั้งที่ก่อนหน้านี้หลายคนคาดการณ์รายได้รวมระดับเดียวกับ Incredibles 2 ที่$600Mในบ้านเลย แต่โชคดีที่ตลาดน้อยบ้านทำเงินเยอะกว่าภาคก่อนอยู่ น่าจะช่วยได้อยู่

10. Jumanji 3 (Sony)
  $950M / ภาคก่อนหน้านี้ทำเงินเซอร์ไพรส์มาก ภาคนี้จะเป็นยังไงจะผ่านพันล้านได้หรือไม่ หรือทำเงินตกลงเหมือนหนังซัมเมอร์ปีนี้หลายๆเรื่อง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่