ถ้า TRUE มาเปลี่ยน Router ใหม่ ตรวจรับงานกันดีๆนะครับ

กระทู้สนทนา
มาขอแชร์ประสบการณ์สดๆร้อนๆของ TRUE

เนื่องด้วยทาง TRUE มีการเปลี่ยน Router ให้กับทางผม เพราะว่ามีการเสนอให้เปลี่ยนจาก Cable -> Fiber Optic ซึ่งฟังดูดีครับและมีการเสนอมาให้ เลยทำการตกลง

ต้องขอแจ้งก่อนว่าอาคารผมจะมีตัวที่สาย Cable จะเข้าอยู่ที่ชั้น 3 และจะลากสาย Lan จากชั้น 3 ไป Access Point (AP) ที่ชั้น 1 และ ชั้น 5 ซึ่งก็จะเอาไว้ต่อกับ Computer และ Printer

วันนี้พอช่างมาทำ ช่างก็ลากสาย Fiber Optic มาตำแหน่งเดิมครับที่ชั้น 3 และทำการเปลี่ยน Router เรียบร้อย เช็ค Internet ใช้ได้ ต่อ WiFi ใช้ได้ Internet มา ช่างก็กลับไป

.
.
.
.
.
.
.
ความยิ้มบังเกิด  เพราะทุกอย่างเช็คและส่งงานที่ชั้น 3......

Internet ชั้น 1 และ ชั้น 5 ใช้ไม่ได้ครับ ตอนนี้ทุกๆอย่างที่ต้องติดต่อผ่าน Internet เช่น Line ไม่สามารถใช้ได้ ไม่สามารถหาข้อมูลอะไรได้ เพราะ Internet ไม่สามารถใช้ได้ และตอนนี้ Printer ก็ไม่สามารถ Print เอกสารได้เช่นกัน เพราะปกติจะใช้การ Print ผ่าน LAN ต้องยก Notebook มานั่งเสียบกับ Printer แล้ว Print แล้วยกกลับ.....

ตอนนี้ติดต่อศูนย์ทรูแล้ว เขาบอกว่าจะให้ช่างเข้ามาดูพรุ่งนี้ บ่ายโมง ถึงบ่าย 5 โมง ก็จะลองดูว่าแก้ได้หรือไม่

จึงอยากให้ทุกท่านที่ได้รับการเปลี่ยน Router ุ ถ้าเกิดว่ามีใช้ Access Point จุดอื่นด้วย อยากให้ช่างดูและให้เรียบร้อย ให้เรียบร้อยจริงๆ ไม่ใช่แค่เฉพาะ TRUE แต่กับค่ายอื่นๆ เช่น 3BB หรือ AIS ด้วย

พรุ่งนี้จะมา Update ว่าช่างจะแก้ได้ไหม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่