ฤกษ์ยาม วันเกิด มีส่วนช่วยในชีวิตเราหรือไม่

ฤกษ์ยาม วันเกิด มีส่วนช่วยในชีวิตเราหรือไม่

ฤกษ์ยามวันเดือนปีเกิด มีส่วนช่วยส่งเสริมในชีวิตประจำวันของเราบ้าง แต่ก็ไม่เสมอไป หากมีส่วนก็เพียงแค่ ๒๕% หรือ ๑ ใน ๔ ส่วน คติของจีนถือว่า คนเราเกิดมาก็เหมือนกับไม้ท่อนหนึ่ง เราต้องเอาไม้นี้ไปแกะสลัก ไม้นี้จึงจะมีคุณค่าขึ้นมา คนเราก็เหมือนกันควรหมั่นฝึกฝนอบรมกาย จิต ปัญญาของเราให้แกร่งกล้า บำเพ็ญบุญกุศลช่วยเหลือสังคม เอื้อเฟื้อ เกื้อกูล เคารพซึ่งกันและกัน จึงจะเกิดสันติสุข

ฤกษ์ยามต่างๆ เราจะเป็นคนไปกำหนดฤกษ์ยามเองไม่ได้ ควรให้กรรมเป็นผู้กำหนด เราเรียกว่า กรรมกำหนด พระพรหมเป็นผู้ลิขิต

ชื่อของเรามีผลต่อดวงชะตาของเรารวมแล้วประมาณ ๒๕% ชื่อเปรียบเสมือนรหัสคอยเตือนเราไว้ เช่น เขาเป็นคนใจร้อน เราตั้งชื่อให้ว่า น้ำแข็ง พอเราเรียกว่าน้ำแข็งก็จะทำให้ใจของเขารู้สึกเย็นลง ฉะนั้น ชื่อจึงมีผลต่อดวงชะตาของเรา แต่ไม่ใช่ทั้งหมดเพียงแค่ ๒๕% เท่านั้น

แล้วชื่อของเรามีตัวอักษรกาลากิณี จะมีส่วนทำให้ดวงชะตาตกต่ำหรือไม่ อันนี้เป็นความเชื่อ เชื่ออย่างไรเป็นอย่างนั้น

บางครั้งดวงชะตาเราตก ชื่อของเราจะมีส่วนต่อดวงชะตาของเราหรือไม่ ตอบว่า จังหวะดวงชะตาตอนนั้นไม่เหมาะสมจะมีผลส่งต่อกันได้ เช่น หากตอนนั้นเราอารมณ์ร้อน ธาตุไฟเยอะ ก็ตั้งชื่อ จันทร์ มหาสมุทร อย่างนี้ก็เป็นการแก้เคล็ด แก้ชง อาจจะมีการบวงสรวงไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อควบคุมธาตุไฟของเรา เช่น สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เกี่ยวกับน้ำ คือ

ทางจีนลัทธิเต๋า (道教) สิ่งที่ควบคุมมังกร คือ เง็กเซียนฮ่องเต้ (玉皇上帝)

พระพุทธศาสนามหายาน (大乘教理) คือ เจ้าแม่กวนอิม (觀世音) พระอรหันต์จี้กง (道濟禪師) (เสือและมังกร)

ถ้าใครเกิดปีหมา ไว้เทพเจ้าที่ควบคุมหมา คือ ตี่จั่งอ๊วง (大願地藏菩薩) เทพ ๓ ตา เอ้อร์หลัง เสิน (二郎神) และทางฮินดู คือ พระตรีมูรติ (त्रिमूर्ति) (หมา ๔ ตัว เปรียเสมือน ๔ ฤดู) เป็นต้น

^_^ ..._/\_... ^_^

ขอความเคารพ หากผู้รู้มีสิ่งชี้แนะ น้อมรับฟังเสมอ และขอความกรุณาแย้ง ชี้แจง ชี้แนะ แม้แต่ต้องการให้เพิ่มเติมสิ่งใด ก็ขอได้บอกกล่าวมา

อ.พรหมสิทธิ์ ทิพย์ธาดาวงศ์
เอื้อ-เกื้อ-กัน เป็นกัลยาณมิตรทุกขณะจิต

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่