[CR] Rocketman ชีวิตที่ต้องร้อง


Rocket Man
ชีวิตที่ต้องร้อง

ด้วยความที่ปีที่แล้วหนังเรื่อง Bohemian Rhapsody ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับนักร้อง เอ็ดดี้ เมอคิวรี จากวงในตำนาน Queen ประสบความสำเร็จเกินคาดไปเยอะ นอกจากจะทำรายได้เป็นกอบเป็นกำแล้วยังไปได้ไกลถึงขั้นเข้าชิงรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมบนเวทีออสการ์อีกด้วย ปีนี้หลายคนจึงจับจ้องมาที่ Rocketman หนังที่พูดถึงชีวิตของศิลปินระดับตำนานชาวอังกฤษอีกคน

สำหรับหนังเรื่องนี้ที่เล่าเรื่องชีวิตในทุกแง่มุมของ เอลตัน จอห์น นักร้องนักเปียโนชาวอังกฤษที่โด่งดังจนกลายเป็นอีกตำนานหนึ่งของวงการดนตรีโลก มีแนวทางในการเล่าเรื่องที่แตกต่างออกไป มีจุดเด่นที่เป็นตัวของตัวเองเพราะ Rocketman เลือกที่จะเป็นหนังเพลงอย่างเต็มตัวด้วยการเล่าเรื่องผ่านการร้องเพลง แทรกการแสดงแบบบรอดเวย์มาใช้ในบางครั้ง และในบางช่วงก็เลือกที่จะนำเสนอในรูปแบบแฟนตาซีหลุดโลก

ก่อนจะดังชีวิตมันก็ต้องล้มลุกคลุกคลานมาก่อน

หนังเล่าเรื่องชีวิตของ เอลตัน จอห์น หรือในอีกชื่อก่อนจะเข้าวงการ เรจินัลด์ ดไวท์ ตั้งแต่เริ่มฉายแววเก่งในการเล่นเปียโนตอนเด็ก จนเมื่อโตขึ้นจึงเล่นดนตรีเป็นวงแบ็คอัพตามร้านก่อนที่จะปังเป็นพลุแตกจากการเขียนเพลงเองร้องเองด้วยลีลาการแสดงที่แตกต่างและเร้าใจอย่างล้นเหลือ ไม่นานเขาได้กลายเป็นคนดังระดับโลกที่มีเงินทองมากมาย แต่สิ่งหนึ่งที่เขาขาดเสมอมานั่นก็คือ ความรักจากพ่อและแม่ หรือแม้กระทั่งคนรักที่คิดว่าจริงใจและคิดว่าใช่ก็ไม่เป็นไปอย่างที่คิดเพราะมีเรื่องของเงินๆทองๆเข้ามาเกี่ยวข้อง

หนังเด่นตรงที่มีจุดยืนชัดเจนว่าเป็นหนังเพลงซึ่งใช้บทเพลงของ เอลตัน จอห์น ในการร้อยเรียงเรื่องราวชีวิตในแต่ละช่วงได้อย่างลงตัว ช่วงที่สนุกก็ทำได้น่าขยับตัวตาม ช่วงที่โรแมนติกก็ทำได้ชวนเคลิบเคลิ้ม ช่วงที่ซาบซึ้งก็ทำได้กินใจ และช่วงที่เศร้าก็ทำได้ชวนเจ็บปวด

หนังมีการนำเสนอประเด็นรักร่วมเพศในด้านลบอันเนื่องมาจากในสมัยก่อนยังไม่ยอมรับในความแตกต่างนี้มากนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับครอบครัวซึ่งเป็นกลุ่มคนอันดับแรกๆที่กลุ่มคนรักร่วมเพศต้องการการยอมรับและเข้าอกเข้าใจมากที่สุด ไม่น่าแปลกใจเลยที่ตัวละครนี้แม้จะมีเงินและชื่อเสียงมากมายเพียงใดแต่ภายในใจนั้นว่างเปล่าจนต้องพึ่งยาเสพติดเพื่อให้มีความสุขจอมปลอม แม้เพียงชั่วครู่ก็ตาม

เราชอบในความเป็นหนังเพลงที่ทำได้สุด สนุก มีหลุดโลกบ้าง และเล่าเรื่องชีวิตที่มีทั้งสุขเศร้าไปจนถึงเจ็บปวดได้อย่างพอดิบพอดี แต่ท้ายที่สุดหนังยังไปได้ไม่สุดพอที่จะทำให้เรารู้สึกอิ่มแน่นจนจุกแบบที่ Bohemian Rhapsody ทำได้

#Rocketman #ขบเคี้ยวหนัง
ชื่อสินค้า:   Rocketman
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่