ปัจจุบันทำไม การขายของ ขายประกันชิวิต มีความ ตื้อมากขนาดนี้
ผมมีเจตนาที่จะตำหนิ โดยภาพรวม ทั้งนโยบายการขาย ทั้งการได้มาซึ่งหมายเลขติดต่อ ทั้งวิธีการที่ผู้ขายเข้าหา รวมถึงมารยาทของผู้โทรเข้ามาติดต่อขาย
ช่วงบ่ายหนึ่งของวันศุกร์ ซึ่งเป็นเวลาทำงานและมีสายเข้าทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนจำนวนมากอยู่แล้วประจวบเหมาะกับผมต้องรับสายที่ไม่สามารถกรองด้วยระบบ whoscall ได้ ผมจึงรับสายผู้ขายท่านนี้
ผมเองก็มีความสนใจบ้าง รอให้เค้าพูดถึงสินค้าและบริการของเค้า แนะนำตัว แนะนำเลขผู้ประกอบการ และความคุ้มครองคร่าวๆ (ซึ่งเป็นเวลาไม่นาน ไม่ถึงสองสามนาที)
พอถึงช่วงที่ผมเองคิดว่าผมไม่เหมาะกับประกันของเค้า ไม่เหมาะกับความคุ้มครอง และผมเองก็ไม่มีงบประมาณพอที่จะทำ ก็ตัดสินใจที่อยากจะขออนุญาติบอก
"ผมยังไม่พร้อมและยังไม่สนใจนะครับ"
ยังไม่ทันจบประโยคผู้ขาย
"กดตัดสายไปทันที"
กลายเป็นปัจจุบัน เราซึ่งเป็นลูกค้าเป็นผู้ซื้อ ต้องมีความเกรงใจผู้ที่ สามารถโทรเข้ามาในหมายเลขโทรศัพท์ส่วนตัวของเรา เข้าถึงข้อมูลทั้งชื่อจริง นามสกุล สถานที่ทำงาน รายได้ต่อเดือน ต้องคำนึงถึงว่าเค้าจะขายอะไรสามารถ พูดอะไรกับเขาได้บ้างหรือไม่
ทั้งนี้ผมเข้าใจในระบบการขายสินค้าทางโทรศัพท์แบบนี้
แต่สุดท้ายการกระทำแบบนี้จะทำให้ กระบวนการขายแบบนี้หมดไปจากสังคมเราเนื่องจากความไม่ยอมรับในรูปแบบของผู้ซื้อที่รู้สึกกลายยเป็นถูกคุมคาม
และความยากลำบากในการทำความใจตัวสินค้าและผลิตภัฑณ์ ความเสี่ยงที่คุณใช้เพียงแค่คำว่า "ตกลง" ไปเริ่มความคุ้มครอง
ดังนั้นถ้าท่านผู้ประกอบทั้งหลายยังต้องการช่องทางในการขายแบบนี้น่าจะมีการอบรมทั้งเรื่องความรู้ความเข้าใจในตัวการทำประกันและสำคัญที่สุด
มารยาทในการขาย
ขอบคุณครับ
การขายสินค้าและบริการ ทางโทรศัพท์ โดยเฉพาะประกันชีวิต และประกันสุขาภาพ
ผมมีเจตนาที่จะตำหนิ โดยภาพรวม ทั้งนโยบายการขาย ทั้งการได้มาซึ่งหมายเลขติดต่อ ทั้งวิธีการที่ผู้ขายเข้าหา รวมถึงมารยาทของผู้โทรเข้ามาติดต่อขาย
ช่วงบ่ายหนึ่งของวันศุกร์ ซึ่งเป็นเวลาทำงานและมีสายเข้าทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนจำนวนมากอยู่แล้วประจวบเหมาะกับผมต้องรับสายที่ไม่สามารถกรองด้วยระบบ whoscall ได้ ผมจึงรับสายผู้ขายท่านนี้
ผมเองก็มีความสนใจบ้าง รอให้เค้าพูดถึงสินค้าและบริการของเค้า แนะนำตัว แนะนำเลขผู้ประกอบการ และความคุ้มครองคร่าวๆ (ซึ่งเป็นเวลาไม่นาน ไม่ถึงสองสามนาที)
พอถึงช่วงที่ผมเองคิดว่าผมไม่เหมาะกับประกันของเค้า ไม่เหมาะกับความคุ้มครอง และผมเองก็ไม่มีงบประมาณพอที่จะทำ ก็ตัดสินใจที่อยากจะขออนุญาติบอก
"ผมยังไม่พร้อมและยังไม่สนใจนะครับ"
ยังไม่ทันจบประโยคผู้ขาย
"กดตัดสายไปทันที"
กลายเป็นปัจจุบัน เราซึ่งเป็นลูกค้าเป็นผู้ซื้อ ต้องมีความเกรงใจผู้ที่ สามารถโทรเข้ามาในหมายเลขโทรศัพท์ส่วนตัวของเรา เข้าถึงข้อมูลทั้งชื่อจริง นามสกุล สถานที่ทำงาน รายได้ต่อเดือน ต้องคำนึงถึงว่าเค้าจะขายอะไรสามารถ พูดอะไรกับเขาได้บ้างหรือไม่
ทั้งนี้ผมเข้าใจในระบบการขายสินค้าทางโทรศัพท์แบบนี้
แต่สุดท้ายการกระทำแบบนี้จะทำให้ กระบวนการขายแบบนี้หมดไปจากสังคมเราเนื่องจากความไม่ยอมรับในรูปแบบของผู้ซื้อที่รู้สึกกลายยเป็นถูกคุมคาม
และความยากลำบากในการทำความใจตัวสินค้าและผลิตภัฑณ์ ความเสี่ยงที่คุณใช้เพียงแค่คำว่า "ตกลง" ไปเริ่มความคุ้มครอง
ดังนั้นถ้าท่านผู้ประกอบทั้งหลายยังต้องการช่องทางในการขายแบบนี้น่าจะมีการอบรมทั้งเรื่องความรู้ความเข้าใจในตัวการทำประกันและสำคัญที่สุด
มารยาทในการขาย
ขอบคุณครับ