สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 37
เออจริง
ระบบฟรีทั้งหลายในโลกย่อมมีโฆษณา เพื่อให้เกิดรายได้ เช่น youtube, facebook, ดิจิตอลทีวี, app ต่างๆ
แต่โฆษณาก็จะหายไปเมื่อคุณจ่ายเงินซื้อบริการนั้นๆ ไม่ว่าจะซื้อแอป ซื้อ youtube red
หรือเวลาดู netflix เคยมีโฆษณามาให้รำคาญหรือไม่ คำตอบคือไม่มี เพราะจ่ายตังไปแล้ว
แต่อันนี้มาแปลก ซื้อตั๋วหนังเพื่อไปดูหนัง จ่ายตังแล้ว ยังมีโฆษณาให้ดูอีก ไม่ได้ว่าถึงราคา แต่ถามถึงความสมควรไหม ก็ตอบเลยว่าไม่สมควร เพราะไม่ใช่บริการฟรี ควรเอาโฆษณาออก แล้วถ้าอยู่ไม่ได้ จะเพิ่มค่าตั๋วอะไรก็ว่าไป แต่ตอนนี้ตั๋วธรรมดาแบบไม่มีโปรก็แพงมากอยู่แล้วนะ บางที่ในห้างแตะ 300 บาทแล้ว
ไม่ควรผลักภาระให้ผู้บริโภคโดยการบอกว่าให้เข้าไปหลังโฆษณาจบ เพราะไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ
การเข้าไปตอนหนังกำลังจะฉายจริง โรงจะมืดๆ คนก็พร้อมจะดูหนังกันแล้ว ถ้าคุณเข้าไปต้องไปเบียดเสียดที่เข้าไป บางทีมีเหยียบเท้า เผลอล้มกันได้ ทำให้เกิดความรำคาญต่อทั้งสองฝ่าย
ระบบฟรีทั้งหลายในโลกย่อมมีโฆษณา เพื่อให้เกิดรายได้ เช่น youtube, facebook, ดิจิตอลทีวี, app ต่างๆ
แต่โฆษณาก็จะหายไปเมื่อคุณจ่ายเงินซื้อบริการนั้นๆ ไม่ว่าจะซื้อแอป ซื้อ youtube red
หรือเวลาดู netflix เคยมีโฆษณามาให้รำคาญหรือไม่ คำตอบคือไม่มี เพราะจ่ายตังไปแล้ว
แต่อันนี้มาแปลก ซื้อตั๋วหนังเพื่อไปดูหนัง จ่ายตังแล้ว ยังมีโฆษณาให้ดูอีก ไม่ได้ว่าถึงราคา แต่ถามถึงความสมควรไหม ก็ตอบเลยว่าไม่สมควร เพราะไม่ใช่บริการฟรี ควรเอาโฆษณาออก แล้วถ้าอยู่ไม่ได้ จะเพิ่มค่าตั๋วอะไรก็ว่าไป แต่ตอนนี้ตั๋วธรรมดาแบบไม่มีโปรก็แพงมากอยู่แล้วนะ บางที่ในห้างแตะ 300 บาทแล้ว
ไม่ควรผลักภาระให้ผู้บริโภคโดยการบอกว่าให้เข้าไปหลังโฆษณาจบ เพราะไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ
การเข้าไปตอนหนังกำลังจะฉายจริง โรงจะมืดๆ คนก็พร้อมจะดูหนังกันแล้ว ถ้าคุณเข้าไปต้องไปเบียดเสียดที่เข้าไป บางทีมีเหยียบเท้า เผลอล้มกันได้ ทำให้เกิดความรำคาญต่อทั้งสองฝ่าย
ความคิดเห็นที่ 100
เรา discuss กับเวลากี่นาทีกันอยู่ครับ
ส่วนใหญ่โรงหนังทั้ง sf และ major จะมีตัวโฆษณารวมๆกันประมาณ 25-30 นาที
ซึ่งแบ่งเป็น ตัวอย่างหนัง 3-6 เรื่องแล้วแต่ช่วง เป็นเวลาประมาณ 10-20 นาที
เวลาที่เหลือคือโฆษณา ประมาณ 15 นาที
ในโฆษณาเหล่านั้น ขอพูดถึง sf นะครับ เพราะดูบ่อยกว่า ของช่วงนี้จะเป็น
สสส
sf air pay
Ptt blue card อันนี้ไม่แน่ใจ จำไม่ได้
ทิพยประกันภัยร่วมกับธนาคารออมสิน
Isuzu dmax stealth
Toyota ativ x bnk48
coke-marvel
โฆษณาปิดมือถือ
Coke-sf
Digital sound check
Dolby, sony 4k
ผมมองว่าโฆษณาของ sf กับ digital sound check โฆษณาปิดมือถือ และ สสส คงตัดออกไม่ได้
เพราะฉะนั้นมีโฆษณาจริงๆ 5 ตัว เฉลี่ยตัวละ 1-3 นาที เป็นเวลา 10-12 นาที
ดังนั้นหากจะพูดกันต่อให้ลงที่ 10 นาที อย่าพูดรวมว่าเป็น 30 นาที
เพราะจขกท.และหลายๆความเห็นบอกว่าที่ไม่เข้าช้าเพราะอยากดูหนังตัวอย่างแต่ไม่อยากดูโฆษณา
ส่วนตัวมองว่าตัวสปอนเซอร์เหล่านี้ (และ popcorn) เป็นจุดที่ absorb ราคา ของตั๋วหนัง
จากการ check ราคาตั๋วหนังวันนี้พบว่าโรงปกติ อยู่ที่ 180 บาท โรง sfw 200 บาท ถ้าเป็นที่นั่งด้านหลัง +20 บาท
โรงพิเศษ มีตั้งแต่ที่ละ 350 ไปถึงคู่ละ 1700
ถ้าเป็นเสาร์อาทิตย์บางโรงจะราคาเพิ่ม
และถ้าหนังยาวมากราคาจะเพิ่มอีก 20 บาท
ราคาเฉลี่ยตั๋วหนังของไทยอยู่ที่ 220-240 บาท
ขณะที่ราคาเฉลี่ยของ usa ที่หนังไม่ต้องเสียภาษีนำเข้า อยู่ที่ 9 usd คิดเป็นเงินไทย 280 บาท
แปลว่าเวลา 12 นาทีที่เพิ่มเข้ามา ช่วยลดราคาตั๋วหนังลงอย่างน้อย 50-100 บาท
มีคนเอาไปเทียบกับ five star ผมมองว่าเทียบกันไม่ได้ คือสภาพโรงอาจจะไม่ต่างกันมาก ตามที่คนที่เขียนบอกไว้
แต่มีประเด็นว่าคนดูน้อยแล้วจะไม่ให้ดู คืนเงิน
นี่คือข้อเสียที่ชัดเจน คือไม่มีมาตรฐาน รอบสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามความสะดวกของโรงหนัง
แปลว่าถ้าผมมีเวลาว่างที่ไม่ตรงกับคนอื่น ผมจะไม่มีโอกาสได้ดูหนัง
ถ้าจำไม่ผิด เคยมีกระทู้ที่โรงหนัง จำไม่ได้ว่า major หรือ sf ที่มีคนมารีวิวดูหนังผีคนเดียว แล้วโรงหนังฉายให้ดู
มีคนชมเชยโรงหนังปริมาณมาก ซึ่งที่ทำแบบนั้นได้ก็เพราะรายได้ส่วนแบ่งที่มาจาก sponsor เหล่านี้นี่แหละ
หากจขกท.นั้นไปดูที่ five star คงไม่เกิดกระทู้นั้นขึ้นมา
มีคนพูดถึงให้เปิดรอบพิเศษ ไม่มีโฆษณา แล้วเพิ่มราคา
สมมติว่าเปิดจริงราคาอยู่ที่ รอบละ 400 บาท
ผมเชื่อว่าแต่ละรอบมีคนไปดูไม่มากหรอกครับ แถมจะมีคนมาตั้งกระทู้เรื่องราคาตั๋วหนังอีก
ส่วนเรื่องตั๋วแจ้งเวลาเริ่มฉาย กับเวลาหนังเริ่ม ให้เห็นชัดเจน ผมเห็นด้วยนะครับ
ส่วนใหญ่โรงหนังทั้ง sf และ major จะมีตัวโฆษณารวมๆกันประมาณ 25-30 นาที
ซึ่งแบ่งเป็น ตัวอย่างหนัง 3-6 เรื่องแล้วแต่ช่วง เป็นเวลาประมาณ 10-20 นาที
เวลาที่เหลือคือโฆษณา ประมาณ 15 นาที
ในโฆษณาเหล่านั้น ขอพูดถึง sf นะครับ เพราะดูบ่อยกว่า ของช่วงนี้จะเป็น
สสส
sf air pay
Ptt blue card อันนี้ไม่แน่ใจ จำไม่ได้
ทิพยประกันภัยร่วมกับธนาคารออมสิน
Isuzu dmax stealth
Toyota ativ x bnk48
coke-marvel
โฆษณาปิดมือถือ
Coke-sf
Digital sound check
Dolby, sony 4k
ผมมองว่าโฆษณาของ sf กับ digital sound check โฆษณาปิดมือถือ และ สสส คงตัดออกไม่ได้
เพราะฉะนั้นมีโฆษณาจริงๆ 5 ตัว เฉลี่ยตัวละ 1-3 นาที เป็นเวลา 10-12 นาที
ดังนั้นหากจะพูดกันต่อให้ลงที่ 10 นาที อย่าพูดรวมว่าเป็น 30 นาที
เพราะจขกท.และหลายๆความเห็นบอกว่าที่ไม่เข้าช้าเพราะอยากดูหนังตัวอย่างแต่ไม่อยากดูโฆษณา
ส่วนตัวมองว่าตัวสปอนเซอร์เหล่านี้ (และ popcorn) เป็นจุดที่ absorb ราคา ของตั๋วหนัง
จากการ check ราคาตั๋วหนังวันนี้พบว่าโรงปกติ อยู่ที่ 180 บาท โรง sfw 200 บาท ถ้าเป็นที่นั่งด้านหลัง +20 บาท
โรงพิเศษ มีตั้งแต่ที่ละ 350 ไปถึงคู่ละ 1700
ถ้าเป็นเสาร์อาทิตย์บางโรงจะราคาเพิ่ม
และถ้าหนังยาวมากราคาจะเพิ่มอีก 20 บาท
ราคาเฉลี่ยตั๋วหนังของไทยอยู่ที่ 220-240 บาท
ขณะที่ราคาเฉลี่ยของ usa ที่หนังไม่ต้องเสียภาษีนำเข้า อยู่ที่ 9 usd คิดเป็นเงินไทย 280 บาท
แปลว่าเวลา 12 นาทีที่เพิ่มเข้ามา ช่วยลดราคาตั๋วหนังลงอย่างน้อย 50-100 บาท
มีคนเอาไปเทียบกับ five star ผมมองว่าเทียบกันไม่ได้ คือสภาพโรงอาจจะไม่ต่างกันมาก ตามที่คนที่เขียนบอกไว้
แต่มีประเด็นว่าคนดูน้อยแล้วจะไม่ให้ดู คืนเงิน
นี่คือข้อเสียที่ชัดเจน คือไม่มีมาตรฐาน รอบสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามความสะดวกของโรงหนัง
แปลว่าถ้าผมมีเวลาว่างที่ไม่ตรงกับคนอื่น ผมจะไม่มีโอกาสได้ดูหนัง
ถ้าจำไม่ผิด เคยมีกระทู้ที่โรงหนัง จำไม่ได้ว่า major หรือ sf ที่มีคนมารีวิวดูหนังผีคนเดียว แล้วโรงหนังฉายให้ดู
มีคนชมเชยโรงหนังปริมาณมาก ซึ่งที่ทำแบบนั้นได้ก็เพราะรายได้ส่วนแบ่งที่มาจาก sponsor เหล่านี้นี่แหละ
หากจขกท.นั้นไปดูที่ five star คงไม่เกิดกระทู้นั้นขึ้นมา
มีคนพูดถึงให้เปิดรอบพิเศษ ไม่มีโฆษณา แล้วเพิ่มราคา
สมมติว่าเปิดจริงราคาอยู่ที่ รอบละ 400 บาท
ผมเชื่อว่าแต่ละรอบมีคนไปดูไม่มากหรอกครับ แถมจะมีคนมาตั้งกระทู้เรื่องราคาตั๋วหนังอีก
ส่วนเรื่องตั๋วแจ้งเวลาเริ่มฉาย กับเวลาหนังเริ่ม ให้เห็นชัดเจน ผมเห็นด้วยนะครับ
แสดงความคิดเห็น
จ่ายเงินเข้าโรงหนังทำไมต้องมานั่งดูโฆษณาด้วย
เช่นโฆษณารถยนต์ ประกัน บลาๆ
เมื่อก่อนการเข้าโรงหนังตรงเวลาเพื่อเข้ามานั่งดูทีเซอร์หนัง แต่ตอนนี้กลายเป็นว่าทั้งเมเจอร์และเอสเอฟกลับเอาโฆษณาอะไรไม่รู้มาแทรก
ผมจะไม่มีปัญหาเลยกับการเอาโฆษณามาแสดง ถ้าผมเข้าไปดูหนังฟรี
แต่นี่คือผมยอมจ่ายเงินค่าบริการเข้าไปดูหนังแล้ว ผมไม่ควรจะต้องมานั่งดูโฆษณาอีก
เมื่อก่อนมีนิดหน่อยก็พอรับได้นะ แต่เดี๋ยวนี้เวลาฉายโฆษณาแทบจะกินเวลาเกินครึ่งของเวลาก่อนฉายหนังแล้ว โดยเฉพาะเมเจอร์เนี่ย
ย้ำว่าจ่ายเงินเพื่อซื้อบริการแล้ว จะเอาโฆษณามาแทรกทำมะเขืออันใด