การบินไทย ปกติถ้าเราขอ Refund ตั๋วเขาต้องมี อีเมล์ยกเลิก/คืนเงิน ส่งมาให้ไหมครับ

พอดีผมจะไปญี่ปุ่น ช่วง กุมภา ปีหน้า แต่เนื่องจากสายการบินมีการเปลี่ยนเที่ยวบินซึ่งผมไม่สะดวก เลยขอ refund ตั๋วทั้งหมดเลย

ผมเลยโทรไปยกเลิกกับทางพนักงานการบินไทย (02-356-1111 ต่อ 111) รับสายบอกว่าได้เงินคืนเต็มจำนวน และดำเนินการส่งเรื่องไปฝ่าย refund เรียบร้อยแล้ว ให้รอ 45-60 วันทำการ ยอดเงินจะคืนเข้าบัตรเครดิตที่ชำระมา

ซึ่งผมโทรทำการยกเลิกตั้งแต่วันจันทร์ที่ 10 มิ.ย. จน วันนี้วันศุกร์ ยังไม่ได้รับอีเมล์อะไรใดๆเลยครับ

เลยอยากรู้ว่าโดยปกติการยกเลิกและคืนเงินมันจะต้องมีเอกสารการยกเลิก คืนเงิน ส่งมาทางอีเมล์ด้วยไหมครับ แล้วแบบนี้จะเอาอะไรเป็นหลักฐานว่าคืนเงินและได้เงินคืนเต็มจำนวนจริง พอดีผมเพิ่งเคยยกเลิกเป็นครั้งแรกเหมือนกัน

เพราะตอนนี้เลข booking ผมไม่สามารถเช็คในระบบได้แล้ว

แบบนี้ถ้าเขายังไม่ส่งเมล์ยกเลิกมาให้ก็แสดงว่าเรายังเริ่มนับวันคืนเงินไม่ได้หรือเปล่าครับ

ผมโทรไปถามใหม่เขาก็บอกได้แต่ว่าตอนนี้เรื่องอยู่ที่ฝ่าย refund ให้รอคิวอย่างเดียวเลยไม่สามารถตอบอะไรได้เลย

ขอบคุณครับ

**Update (19 มิ.ย. 62) เพิ่งได้รับอีเมล์แจ้งยืนยันการยกเลิก และคืนเงิน ครับบอกยอดจะเข้ารอบบิลถัดไป
**Update 2 (21 มิ.ย. 62) ได้รับยอดเงินคืนเข้ามาในบัตรแล้วครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่