[CR] [##REVIEW##] Polaroid (2019) ถ่ายติดตาย | ความสนุกที่หายไป กับความแปลกใหม่ที่หาไม่เจอ [ไร้ส้มป่อย]

     จริงๆ แล้วหนังพล็อตค่อนข้างน่าสนใจนะครับ ถึงแม้มันจะไปซ้ำทางหนังเรื่อง"ชัตเตอร์"ของไทยเรา แต่ถ้าเอามาปรุงดีๆ แล้วเติมอะไรนี่นิดหน่อย อาจจะได้รสชาติที่ไม่เลวเลยล่ะครับ จากที่ผมดูตัวอย่างมาก็โอเคอยากดูอยู่นะ แถมยังมี Madelaine Petsch (สาวฮ็อตจากซีรี่ส์ Riverdale)ร่วมเล่นด้วย
.
แต่ผลที่ได้มา หาความสนุกของหนังแทบไม่เจอเลยครับ
     เนื้อเรื่องก็ง่ายๆ เลยครับ มีกล้องโดนค้นพบ แล้วก็ลองเอามาถ่ายดู พอถ่ายแล้วคนที่โดนถ่ายก็จะเดี้ยงไปทีละคน และไอ้พวกที่เหลืออยู่จะต้องหาทางไขปริศนา(ทึ่ตัวเองดันโง่ไปพัวพันด้วย)ก่อนที่จะเดี้ยงตามเพื่อนไป
     หนังกำกับโดย Lars Klevberg ที่กำกับ Child's Play ภาครีบู้ตที่จะเข้าเดือนหน้าด้วย ผลที่ออกมาสำหรับเรื่องนี้ผมว่าสอบตกแบบทันทีเลยครับ ทั้งๆ ที่พล็อตสามารถเล่นอะไรได้มากกว่านี้ แต่หนังดันทำออกมาได้ธรรมดาเสียเหลือเกิน(จะออกไปทางห่วยเสียด้วยซ้ำ) พล็อตที่มันสูตรอย่างไงมันก็สูตรอย่างงั้นเลยครับ และมีทุกอย่างที่หนังผีตลาดจะมี มีตัวละครขี้ยิ้ม มีผีที่หลอกแบบไร้เหตุผล มีตำรวจที่โง่ดักดานจนงงว่ามันสอบตำรวจผ่านได้ยังไงวะ! และมีเสียง Sound Effect ที่ดังสนั่นโรง
     ไอ้ที่ว่ามา หนังเรื่อง Annabelle: Creations มีหมดครับ แต่ว่าเรื่องนั้นใช้แบบมีประสิทธิผลต่อคนดูมากกว่าเรื่องนี้ประมาณกรุงเทพกับเชียงใหม่
     ตัวละครในเรื่องนี่คือตั้งใจทำมาให้คนดูด่าเล่นจริงๆ ครับ ทำทุกอย่างที่คนปกติจะไม่ทำกัน เช่น ได้ยินเสียงอะไรแปลกๆ ในบ้าน ทั้งๆ ที่รู้อยู่แล้วว่ามันไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ แต่ที่ขัดใจกว่านั้นคือ ทำไมเธอไม่เปิดไฟ? แถมบางทีก็กล้าที่จะเผชิญกับผีโดยที่ไม่สนเลยว่าชีวิตตัวเองจะตาย5อะไรเลย แถมตัวละครทุกตัว ขอย้ำว่าทุกตัว! ในเรื่องนี้ดูมิติเดียวทั้งเรื่องเลย ใครดีก็ดี๊ดี ใครเลวก็เลวจนโง่เลย ในส่วนนี้ถือว่าสอบตกอีกแล้วครับ
     ในส่วนของผี อันนี้ผมว่าปูมาดีมาก หยอดปมปริศนาของกล้องตัวนี้ได้น่าสนใจมากๆ แต่แล้วความพยายามก็ลอยหายไปกับสายลม เพราะผู้กำกับจงใจจะให้ผีนั้นแค้นจนโงหัวไม่ขึ้น "กูมีเหตุผลเดียวคือ ใครถ่ายรูปกูฆ่าหมด" คือตรรกะของผีที่อยู่ในเรื่องนี้ และพลังผีของนางนี่สามารถไปฟัดกับผีจักรวาล The Conjuring ได้แบบสบายๆ เลย เพราะพลังนี่โคตรจะเยอะเลย อันนี้ตกใจตั้งแต่ตัวอย่างแระ นั่นก็คือฉากเผารูป ที่จู่ๆ แขนก็ไฟลุก โอ้โห! พลังนี่ครองจักรวาลได้เลยมั้ง
     อันสุดท้ายที่อยากจะบ่นก็คือ Sound Effect ที่ใส่มาแบบล้นมาก ขนาดฉากอะไรผ่านแบบแว้บๆ ก็จะใส่เสียง "ตึ้ง! ตึ้ง! ตึ้ง!" เข้ามาจนคนดูเริ่มไม่ชอบ เพราะแรกๆ มันก็ดูตกใจกันอยู่บ้าง แต่พอใส่มาเรื่อยๆ ทั้งเรื่อง ผมเกิดอาการรำคาญครับ เอะอะอะไรก็ใส่ Jumpscare มาให้คนดูตกใจตลอด ทำให้มุขผีหลอกต่างๆ มันดู Cliche มากๆ
     สรุปคือผิดหวังครับ หนังไม่สนุกเลยทั้งๆ ที่มันมีอะไรหลายอย่างที่สามารถเล่นได้มากกว่านี้ แต่หนังเลือกที่จะเดินไปในทางเดิมๆ ทำให้ผลที่ออกมา หนังไม่ได้แปลกใหม่ และไม่มีความสนุกอยู่เลยครับ แต่ถ้าใครที่อยากดูหนังฆ่าเวลา เรื่องนี้ก็อาจจะโอเคสำหรับคุณก็ได้ครับ แต่สำหรับผม "ไม่ผ่าน" ครับ

คะแนนเฉลี่ยรวม : 4/10
เรตหนัง : หนังห่วย ไม่ดูก็ไม่ได้เสียหายอะไร
ชื่อสินค้า:   Polaroid (2019)
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่