จากใจผู้รับบริการสองมาตรฐานระหว่าง เซเรเนดคลับและ AIS Shop

เชื่อว่าใครหลายๆคนที่ใช้เครือข่ายนี้จะต้องคุ้นกับสองชื่อที่ผมได้กล่าวไปในหัวข้อกระทู้

ผมเลยมาแบ่งปันประสบการณ์จากที่ผมไปใช้บริการมาครับว่ามันแตกต่างกันอย่างไร

และเราในฐานะผู้รับบริการจะรู้สึกอย่างไร กับสองมาตรฐานที่เครือข่ายได้สร้างขึ้นให้กับลูกค้าอย่างเรา...

เรื่องที่ติดต่อ : ซื้อเครื่องใหม่แบบไม่ติดสัญญา(ใช้ส่วนลดลูกค้าเก่า AIS)

สถานที่ติดต่อ : เซเรเนดคลับ สาขาชิดลม และ AIS shop สาขา CT พระราม2

วันเวลาที่รับบริการ :

เซเรเนดคลับ ชิดลม : เมษายน 62

AIS พระรามสอง : 11 มิ.ย.62

มาเริ่มกันที่เซเรเนดคลับ สาขา CT ชิดลมครับ

ยอมรับว่าตอนแรกไม่กล้าที่จะเดินเข้าไป เลยถาม พนง.ที่ต้อนรับตรงหน้าประตูว่า

"ถ้าไม่ใช่ลูกค้าเซเรเนดสามารถรับบริการได้ไหม?"

พนง.ตอบว่า"ใช้บริการได้ค่ะและยินดีให้บริการมากค่ะ"ร้องไห้ตอบด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มเป็นอย่างมาก)

จากนั้นเชิญเรานั่ง บอกรุ่นสินค้าที่ต้องการ เลือกโปรโมชั่นและ พนง.แนะนำสิทธิพิเศษที่เราควรจะได้รับ

ซึ่งผมได้รับส่วนลดค่าเครื่อง 1000 บาทครับ

พนง.จะทำงานอย่างไม่รีบร้อนและพยายามตรวจสอบสินค้าให้กับเรา รวมถึงต่ออินเตอร์เน็ตเพื่อให้เราลองเล่นสื่อต่างๆ เพื่อตรวจสอบคุณภาพเสียงและจอภาพ

ระหว่างที่ผมตรวจสินค้าก็เลยถาม พนง.ว่า "มีของแถมไหมครับ?"

พนง : "รุ่นนี้จะไม่มีของแถมไรเลยค่ะ (ไอโฟน7+)

ผม : (ส่วนตัวรู้ว่ามันไม่มีของแถมอยู่แล้ว แต่ลองถามเล่นๆ) แต่ผมอยากได้น้องอุ่นใจครับ... ฮาาา

พนง : อ๋อ.. ชอบน้องอุ่นใจเหรอค่ะ เดี๋ยวดูให้นะค่ะ (พนง.ยิ้มด้วยความเต็มใจ)

ผม : ขอบคุณครับ...

***สรุป ได้พวงกุญแจน้องอุ่นใจคอลเลคชั่นใส่หมวกคริสต์มาสมาสามตัวครับ!!

รับของเดินออกจากร้าน พนง.ไหว้ขอบคุณและได้ยินเสียง พนง.พูดขอบคุณแทบทั้งร้าน

ทีนี้มาดู AIS shop CTพระราม2 กันครับ

เมื่อเจอ พนง.หน้าร้าน

ผม : มีไอโฟน 7+ ไหมครับ?

พนง. : มีค่ะ... เชิญค่ะ (ซึ่งตอนนั้นคนเยอะมากกกกก)และให้เรายืนรออะไรสักอย่าง

พนง.พูดกับ พนง.อีกคน : พี่ว่างไหม?ลูกค้าจะซื้อโทรศัพท์ - อีกคนตอบว่า ไม่ว่างติดลูกค้า

ผม : ไม่เป็นไรครับ ผมรอได้

พนง. : งั้นรอสักครู่นะค่ะ

-รอประมาณห้านาที มี พนง.อีกคนมาบริการด้วยความเร่งรีบ

ผม : ผมจะซื้อไอโฟน 7+ครับ ใช้สิทธิ์ส่วนลด 1000 (ผมโทรสอบถามแล้วว่าผมสามารถใช้สิทธิ์ได้จาก cc)

พนง. : ขอเบอร์เช็คก่อนนะครับ

ผม : บอกเบอร์ (รอสักแปบ)

พนง. : ลูกค้าใช้สิทธิ์ไม่ได้นะครับ เพราะยังใช้งานไม่ครบหนึ่งปี เดือนหน้าถึงใช้สิทธิ์ได้ครับ แนะนำว่าต้องเปลี่ยนโปรเป็น 699 (ผมใช้แค่ 299)

ผม : แต่ผมโทรถาม cc เขาบอกว่าผมใช้สิทธิ์นี้ได้นะครับ

พนง : ใช้ได้ครับ แต่ต้องเปลี่ยนโปรเป็น 699 ครับ

ผม : ผมเริ่มหงุดหงิดละ "แต่ผมเพิ่งซื้อรุ่นนี้ไปเมื่อเดือนก่อนครับก็ใช้สิทธิ์ได้และก็โทรถามแล้ว ไม่งั้นผมคงไม่มาที่นี้"

พนง : (เงียบ) อ๋อ เดี๋ยวเช็คให้นะครับ... อ๋อๆ ใช้สิทธิ์ได้ครับลูกค้า

ผม : (อะไรของเมิง!!) (ถ้าผมไม่หาข้อมูลมาก่อนก็คงหลงกลลวง พนง.คนนี้ใช่ไหม?)

พนง : รอแปบนะครับ

-รอสักครู่หนึ่ง ก็มี พนง.คนใหม่มาบอกว่าเชิญที่อีกด้าน

พนง : ไอโฟน 7+ นะคะ?

ผม : ครับ

พนง : 32GB นะคะ? (ดูรีบๆ)

ผม : ครับ

พนง : จ่ายด้วยบัตรเครดิตนะคะ? ขอบัตรด้วยค่ะ

ผม : ยื่นบัตรและ พนง.เอาสลิปให้เซ็น เสร็จแล้วเธอก็วิ่งไปไหนไม่รู้

หายไปสักแปบก็กลับมา

พนง : เช็คเครื่องค่ะ แต่อย่าเพิ่งเปิดเครื่องนะค่ะ

ผม : ตรวจดูแบบไม่ลอกพลาสติก

พนง : ดึงพลาสติกออกด้วยค่ะ

ผม : อ๋อครับ

พนง : ถ้าเดินออกจากนอกร้านแล้วมีรอยไม่รับเปลี่ยนนะค่ะ (ข้อนี้ผมทราบ) เสร็จแล้วเธอก็เอาเครื่องไปเปิดและให้เราตรวจอีกรอบ

หลังจากเสร็จสิ้นแล้วก็แกล้งถามเหมือนเดิมครับ ว่า"มีน้องอุ่นใจแถมไหมครับ?"ร้องไห้เผื่อได้คอเลคชั่นใหม่)

พนง : ไม่มีค่ะ!!

ผม : โห.. ขนาดไปซื้อที่อื่นยังได้เลย (แซวววว)

พนง : (ตอบด้วยสีหน้าที่จริงจัง) ก็ลูกค้าซื้อเครื่องที่ไม่มีส่วนลดไงค่ะ! มันถึงได้มีของแถม"

ผม : แสดงว่าถ้าผมไม่ใช้ส่วนลด ผมจะได้ของแถมใช่ไหมครับ?

พนง : เงียบและรีบเก็บเครื่องลงกล่อง

ผม : (หยิบเครื่องที่เพิ่งซื้อให้ดู) "ผมก็เพิ่งซื้อรุ่นนี้ไปครับ ใช้ส่วนลดและได้ของแถม แต่ผมเข้าใจและว่าการบริการมันต่างกัน

พนง : (หน้าตึง)และไม่ตอบคำถามที่ผมได้ถามไปข้างต้น นำกล่องมือถือใส่ถุงพร้อมยกมือไหว้ขอบคุณ

**เครื่องนี้ผมซื้อให้คุณแม่เป็นของขวัญวันเกิดครับ และคุณแม่ไม่ค่อยได้ไปศูนย์บริการมือถือมากนัก

คุณแม่ยังเอ่ยปากบอกว่า "พนง.สาขานี้ทำไมบริการแย่จัง ไม่ได้รับการอบรมบ้างเหรอไง?"

**อ่านมายาวสักนิดมาสรุปกันครับ

หากเปรียบเทียบการบริการสองมาตรฐานเป็นระบบขนส่งคมนาคม

เซเรเนดคลับ - เครื่องบินระดับประเทศ บริการเต็มรูปแบบ

AIS ที่ผมได้รับบริการ : รถสองแถวที่คนขับสูบบุหรี่

แต่เอาเถอะครับ สุดท้ายก็ถึงปลายทางเหมือนกัน แต่คนละความประทับใจ

**ถึง AIS

ส่วนตัวผมคิดว่ามันไม่เกี่ยวหรอกว่าผมจะใช้โปร 299 หรือ 2999 บาทต่อเดือน

เพราะท้ายที่สุดแล้วการให้บริการหน้างาน มันก็ขึ้นอยู่กับตัวบุคคลว่ามีจิตใจการให้บริการมากแค่ไหน

สุดท้ายนี้ผมเองก็พูดในฐานะที่เป็นผู้รับบริการ ทั้งข้อดีและข้อเสีย และก็พูดไปตามความเป็นจริง

เสียดายที่ไม่ได้อัดหลักฐานเอาไว้แต่เพียงเท่านั้น

บางคนอาจจะคิดว่า ใช้แค่ตุ๊กตาตัวเดียวมาตัดสิน พนง.หรือ?

ไม่เลยครับ เพราะสีหน้าและน้ำเสียงของ พนง.ไม่ควรจะต้องเล่นใหญ่รัชดาลัยเหมือนรังไข่บีบรัดตัวขนาดนั้น

ท้ายที่สุดนี้ ถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ไปใช้บริการตามศูนย์บริการครับ เบื่อที่จะต้องรองรับอารมณ์ พนง. ไปติดต่อหน่วยงานราชการยังสบายใจเสียกว่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่