ใครเคยทำการขายผ่าน Paypal แล้วไม่ได้รับเงินบ้างคะ ?

เราได้เปิดบัญชีใหม่กับ Paypal เพื่อทำการขายสินค้าให้กับชาวต่างชาติในวันที่ 14 เมษายน 2562 เมื่อลูกค้าโอนเงินเข้าสู่ระบบ Paypal ของเราแล้ว
เรายังไม่สามารถโอนเงินเข้าสู่ธนาคารหลักของเราได้ในทันที(ธนาคารกสิกรไทย) เราจึงโทรไปสอบถามกับเจ้าหน้าที่ Paypal โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเนื่องจากเราเป็นผู้ใช้รายใหม่ จะต้องรอเวลาทำการประมาณไม่เกิน 21 วัน ซึ่งเมื่อครบ 21 วันยังไม่มีเงินเข้ามา เราได้ทำการโทรกลับไปสอบถามกับเจ้าหน้าที่อีกครั้ง
วันที่ 14 พฤษภาคม 2562 โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่า เราได้พิมพ์เลขบัญชีไม่ครบ และ ให้เราส่ง Statement ของเดือนเมษา-เดือนพฤษคม เมื่อส่งข้อมูลในส่วนของ Statement ครบหมดแล้ว ให้รอเวลาทำการไม่เกิน14 วัน และส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาภายในเวลาไม่เกิน14 วัน เรารอเวลาทำการมาเกิน 14 วันแต่ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาเลยแม้แต่ทาง E-mail จนถึงวันที่ 3 มิถุนายน 2562 เราโทรติดต่อกับเจ้าหน้าที่อีกครั้ง และ ก็ได้คำตอบแบบเดิมว่าจะตอบกลับทาง E-mail เมื่อเราเปิดอ่าน E-mail ดูทาง Paypal ได้แจ้งมาว่า ได้ติดต่อกับทีมงานที่เกี่ยวข้องแล้ว กำลังติดตามและดำเนินเรื่องให้ รอเวลาไม่เกิน14วัน เราโทรไปหา Paypal ในวันที่ 3 อีกรอบ และ บอกกับเจ้าหน้าที่ว่า เราต้องการทราบว่าตั้งแต่ที่เราโทรในวันที่14 พฤษภาคม ทางทีมงานดำเนินการตามเรื่องไปถึงไหนแล้วเกี่ยวกับตัวเงินนี้
และ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า เดี๋ยวจะมี E-mail ตอบกลับไป และ ใน E-mail ที่ตอบกลับมาก็เป็นเหมือน E-mail ก่อนหน้านี้ คือ ได้ส่งเรื่องให้ทีมงานที่เกี่ยวข้องแล้ว รอดำเนินการไม่เกิน 14 วัน และ ต้องตรวจสอบระบบของ Paypal และ ระบบของธนาคารเพิ่มเติมอีก 5-7 วัน.....
เราเลยทำการหาข้อมูลใน Internet และ Facebook ว่ามีคนที่มีปัญหากับ Paypal แบบเราหรือไม่ ปรากฏว่ามีผู้คนที่ยังไม่ได้รับเงินมาแสดงความคิดเห็น
อยู่เป็นจำนวนนึงเลยค่ะ "ถ้าทาง Paypal ได้มาอ่าน อยากจะถามว่า มีแต่ระบบป้องกันผู้ซื้อ ทำไมถึงไม่พัฒนาหรือหาวิธีป้องกันผู้ขายบ้าง ผู้ซื้อได้รับสินค้าตั้งแต่ผู้ขายยังไม่สามาถถอนเงินจากระบบ Paypal ได้ กรณีนี้ผู้ขายเสียเปรียบมากค่ะ" (ที่เราต้องมาใช้บริการของ Paypal เพราะทางผู้ซื้ออยากจะโอนเงินให้เราผ่านระบบของ Paypal เท่านั้น เนื่องจากผู้ซื้อเป็นชาวต่างชาติ เราเลยจำเป็นจะต้องเข้ามาใช้บริการอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้)
ใครที่มีปัญหากับ Paypal คล้ายกับกรณีของเรารบกวนแจ้งหรือแสดงความคิดเห็นทีนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

***เพิ่มเตินนะคะก่อนหน้าที่เราส่ง statement เจ้าหน้าที่ทาง paypal แจ้งเราว่าหากเราพิมพ์เลขบัญชีผิดเงินจะตีกลับมาในระบบ paypal แต่ว่าในกรณีของเราเงินไม่ถูกตีกลับมา และทางธ.กสิกรได้คุยเจ้ากับหน้าที่ของ paypal แล้วโดยทางกสิกรยืนยันว่าหากพิมพ์เลขบชผิด เงินจะไม่สามารถโอนเข้าธนาคารได้ ***
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่