สร้างครอบครัว จำเป็นต้องซื้อบ้านรึเปล่า?

กระทู้คำถาม
ตามหัวข้อกระทู้นะคะ 
พอดีเรากับแฟน มีแผนว่าจะแต่งงานกัน ซึ่งแฟนเราก็ได้พูดออกมาว่าเค้าอยากจะซื้อบ้าน แต่จะให้เราเป็นคนช่วยผ่อนด้วยจะได้มั้ย คนละครึ่งกัน ซึ่งถามว่าผ่อนได้มั้ย สำหรับเรา เราผ่อนไหวค่ะ เพราะรายได้ของเรามากกว่าแฟน ประมาณ 3 เท่า ส่วนตัวเค้าเองนั้นถ้าต้องผ่อนคนเดียว ก็ต้องใช้เงินครึ่งนึงของเงินเดือนที่เค้าได้รับทั้งหมด เรื่องเงินมันจึงไม่ใช่ประเด็นสำหรับเราเลย

แต่ปัญหาตอนนี้ คือ ถ้าเราซื้อบ้านแล้วย้ายไปอยู่ข้างนอกกับแฟน แล้วใครจะดูแลแม่เรา เพราะเราก็มีบ้านของเราเอง ที่อยู่กับแม่ 2 คนอยู่แล้ว เคยคุยกับเค้าเรื่องนี้ ว่าทำไมต้องซื้อเพิ่ม ซึ่งมันไม่ได้จำเป็นเลย เค้าบอกความรู้สึกเค้าเหมือนเป็นคนนอก ที่แต่งงานแล้วอยู่ๆ ต้องย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านเราเลย เค้าว่ามันก็แปลกๆสำหรับเค้า เค้าทำตัวไม่ถูก เอาจริงๆ ถ้ามองกลับกัน ถ้าเค้ามีบ้าน แล้วเราต้องย้ายไปอยู่ที่นั่น เราว่าส่วนตัวเราก็ไม่มีปัญหานะคะ เพราะนั่นมันบ้านคนครอบครัวเรา 

คำถามที่มันเกิดขึ้นสำหรับเราคือ ทำไมเค้าอยากซื้อบ้าน ไม่ย้ายเข้ามาอยู่บ้านเรา ทั้งๆ ที่บ้านเรากับคอนโดที่เช่าอยู่ตอนนี้ก็ห่างกันแค่ครึ่งชั่วโมง ถ้าจะซื้อเพิ่ม แล้วเราต้องไปๆมาๆ ระหว่างบ้านแฟน กับบ้านเรา เราว่ามันก็ไม่สมเหตุสมผลกันเท่าไร 
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่