มีใครเห็นด้วยไหมว่า รายการ masterchef thailand ซีซั่นหน้า ควรเปลี่ยน กติกาใหม่ (เป็นการสะสม เก็บแต้ม ในทุกรอบ)

เพื่อ เป็นการ ยุติธรรม สำหรับ คนที่ เก่ง สร้างสรรค์ รังสรรค์ ความคิด เมนู ขั้นเทพ ทักษะ ความอดทน ความมกดดัน  ทั้งกรรมการ และเพื่อนที่พร้อมกำจัดตลอดเวลา แกล้งทุกครั้ง สำหรับคนที่เก่ง ที่ทำดีมาทุกรอบ ตั้ง17สัปดาห์  ได้อาหาร จานที่ดีที่สุด หัวหน้าทีม

อย่าลืมว่า การแข่งขัน17 สัปดาห์ เป็นอะไรที่ยาวนานมาก 

แบบนี้ ปีหน้าๆๆ คนที่เก่ง จะเสียเปรียบทันที คือ เก่งออกนอกหน้า พร้อมโดนเพื่อนกำจัดตลอดเวลาทุกรอบ ทั้งกรรมการที่กดดัน ต้องดี ดี ดี ดี ไปอีก คือ มันจะดีอีกขนาดไหน เหนื่อยนะ พอเก่ง ชนะแล้ว เป็นหัวหน้า ทีม ก็โดนกรรมมการ โขกขับอีก โอยยยยย กดดันเว่อร์

...............................................................................................................................

แบบนี้ คนที่ไม่เก่งมาก อาจจะเล่นเกมส์ (ตั้งแต่มารายการนี้) โดยการ เนียนๆๆ ทำเป็น (ไม่เก่ง ทำเป็น พลาดโน่นนี่นั้น แอ็บเนียนๆๆ เพื่อให้ กรรมการ และ เพื่อน ตายใจ) ไม่โดนเพิ่งเล็ง

เพราะส่วนใหญ่ คนเก่งจะโดนเพิ่งเล็งรอบด้าน คนทำกลางๆๆ แค่ทำดีไม่กี่อาทิตย์ โหยยยย กรรมการ อวยออกนอกหน้า แต่คนเก่ง คิดซ้ำไปมารอบเดียว กรรมการโขกสับอีก หาว่า ดีได้อีกแค่นี้หรอ?

ไม่แฟร์เลย

.......................................................................................................................

เราว่า เปลี่ยนกติกาใหม่ ดีกว่า 

สะสมแต้ม ไปเรื่อยๆๆ ส่วนรอบชิง เอาคะแนนทั้งหมดมาหารกัน กับรอบชิง 

แฟร์สำหรับคนที่เก่ง แล้ว เพื่อนๆๆว่าไง อย่างน้อย ทุกคนก้พยายาม ต้องสร้างสรรค์อาหารให้ดีทุกรอบ ทุกรอบ เพื่อคะแนนสะสม

จริงไหมล่ะ ถ้าแบบนี้ 17สัปดาห์ จะเก่งมันทุกสัปดาห์เพื่ออะไร? เราไม่รู้  (ต้องมีคนเล่นเกมส์ ตั้งแต่ย่างเข้ารายการนี้มาแน่ๆๆ แอ็บเนียนๆๆ ทำไม่เก่ง เพื่อไม่คนไม่เพ่งเล็ง โดนกำจัด)  เพราะ รายการนี้ (ต้องเล่นเกมส์เป็น) ผลประโยชน์ มันไม่เข้าใครออกใคร

.............................................................................................................................

เงินตั้ง1ล้าน
ถ้วยรางวัล
ตำราอาหาร
โฆษณาที่รอรับมากมาย
พรีเซ็นเตอร์ อีกกี่ชิ้น

รายการระดับโลก แน่นอน แชมป์รายการ สามารถทำงานที่ไหน ร้านอาหารระดับโลก รร ชั้นนำ หรือก้าวเป็นหัวหน้าเซฟได้ อย่างสบายๆๆ เพราะ รายการระดับโลก รางวัลมันการรัณตรีค้ำหัวอยู่

ไม่มีใครมาทำเพื่อ อย่างหาประสปการณ์ อยากหาเพื่อน บลาๆๆๆหรอก ในรายการนี้  ใครๆๆก็อยากได้แชมป์ เพราะมันเปลี่ยนชีวิตทันที

กติกา สำคัญมาก ต่อแรงจูงใจ ต่อการแข่งขัน ว่าป่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่