3BB Internet หมู่บ้านดุสิตบุรี ภูเก็ตล่มมาตั้งแต่เมื่อวาน(8 มิ.ย.) ตอนเที่ยง ถึงวันนี้ตอน 9:20 ยังไม่สามารถใช้งานได้ เหตุการณ์แจ้งทาง Call center เป็นดังนี้
- โทรไปสอบถามครั้งแรกเมื่อวานตอนเที่ยงทาง Call center แจ้งว่ามีเหตุขัดข้องที่ชุมสายใหญ่หมู่บ้านฉลองสุข ลักกงษี ทางบริษัทกำลังเร่งแก้ไขให้รอ 3-4 ชั่วโมง
- โทรไปครั้งที่ 2 ตอนหกโมงครึ่ง Call center แจ้งว่าอยู่ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังแก้ไข มีเหตุขัดข้องที่ชุมสายใหญ่หมู่บ้านฉลองสุข ลักกงษี ทางบริษัทกำลังเร่งแก้ไข ผมเลยสอบถามไปว่าแก้ไขนี่เจ้าหน้าที่ต้องเข้าไปแก้ไขที่ชุมสายที่ว่านี้ใช่หรือไม่ เจ้าหน้าที่บอกว่าใช่ ผมเลยแจ้งไปว่าผมขับรถผ่านไปมาหลายครั้งผมสังเกตุไม่เห็นรถเจ้าหน้าที่ 3BB เลย ทาง Call center แจ้งว่าเดี๋ยวขอตรวจสอบก่อนแล้วจะแจ้งกลับก็ขอเบอร์ติดต่อกลับเอาไว้
- โทรไปครั้งที่ 3-4 เมื่อคืน พอกด 3 เลือกแจ้งเหตุอินเตอร์เน็ตเสียใช้งานไม่ได้ เป็นระบบอัตโนมัติแจ้งว่าพื้นที่จังหวัดภูเก็ตบางพื้นที่ใช้งานไม่ได้ทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งแก้ไข ขออภัยในความไม่สะดวก แล้วระบบอัตโนมัติตัดสายไป
- โทรครั้งที่ 5 เมื่อตอน 6:30 เช้าวันนี้ ยังคงเป็น ระบบอัตโนมัติเช่นเมื่อคืน
- โทรครั้งที่ 6 เมื่อตอน 8:24 ยังคงเป็นระบบอัตโนมัติแล้วตัดสายไปเช่นเดิม
- โทรครั้งที่ 7 เลือกกด 1 เพื่อติดต่อเรื่องโปรโมชั่นอินเตอร์เน็ต 3BB แทน อันนี้มีเจ้าหน้าที่ Call center รับสาย เราเลยแจ้งไปว่าอินเตอร์เน็ตเสีย ทางCall center เลยโอนสายให้ฝ่ายรับเรื่องแจ้งซ่อม เมื่อได้คุยกับเจ้าหน้าที่ ผมก็แจ้งว่าอินเตอร์เน็ตเสียมาตั้งแต่เมื่อวานแจ้งไปหลายรอบแล้ว แต่ได้รับคำตอบว่ามีเหตุขัดข้องที่ชุมสายใหญ่หมู่บ้านฉลองสุข ลักกงษี ทางบริษัทกำลังเร่งแก้ไข ได้สอบถามไปว่าเสร็จตอนไหน ผมก็ได้รับคำตอบเช่นเดิมว่า เดี๋ยวขอตรวจสอบก่อนแล้วจะแจ้งกลับก็ขอเบอร์ติดต่อกลับเอาไว้
ถึงตอนที่พิมพ์อินเตอร์เน็ต 3BB ยังใช้ไม่ได้ และยังไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาแจ้งว่าจะซ่อมเสร็จตอนไหน ซึ่งผมเดือดร้อนทำงานไม่ได้ งานเราต้องใช้เน็ตตลอดเวลาเพราะทำงานผ่าน Cloud และอีกอย่างเราก็ขับรถผ่านไปผ่านมาตั้งแต่เมื่อวาน และเมื่อเช้าก็ไม่เห็นรถเจ้าหน้าที่ 3BB เลยซักคัน และCall center ไม่ควรบอกลูกค้าว่าให้รอซักครู่ทางเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการแก้ไข ควรบอกไปตรงๆว่าเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ไปแก้ไข หรือเจ้าหน้าที่ไม่สามารถแก้ไขได้ในทันทีต้องใช้เวลาดำเนินการ 3 วัน 5 วัน เพราะผมจะได้ไม่ต้องรออย่างมีความหวังแบบนี้และได้หาทางแก้ไขปัญหาไปทำงานที่อื่นแทน
แล้วอันนี้เราสามารถร้องเรียนหน่วยงานไหนได้บ้าง และทาง 3BB จะชดเชยความเสียหายนี้ให้ลูกค้าทุกๆคนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างไร
หรือถ้าจะย้ายค่ายทางเพื่อนๆคิดว่าย้ายค่ายไปเป็นอะไรดี ทรู หรือ AIS
3BB ที่บ้านใช้ไม่ได้มาตั้งแต่เที่ยงเมื่อวาน
- โทรไปสอบถามครั้งแรกเมื่อวานตอนเที่ยงทาง Call center แจ้งว่ามีเหตุขัดข้องที่ชุมสายใหญ่หมู่บ้านฉลองสุข ลักกงษี ทางบริษัทกำลังเร่งแก้ไขให้รอ 3-4 ชั่วโมง
- โทรไปครั้งที่ 2 ตอนหกโมงครึ่ง Call center แจ้งว่าอยู่ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังแก้ไข มีเหตุขัดข้องที่ชุมสายใหญ่หมู่บ้านฉลองสุข ลักกงษี ทางบริษัทกำลังเร่งแก้ไข ผมเลยสอบถามไปว่าแก้ไขนี่เจ้าหน้าที่ต้องเข้าไปแก้ไขที่ชุมสายที่ว่านี้ใช่หรือไม่ เจ้าหน้าที่บอกว่าใช่ ผมเลยแจ้งไปว่าผมขับรถผ่านไปมาหลายครั้งผมสังเกตุไม่เห็นรถเจ้าหน้าที่ 3BB เลย ทาง Call center แจ้งว่าเดี๋ยวขอตรวจสอบก่อนแล้วจะแจ้งกลับก็ขอเบอร์ติดต่อกลับเอาไว้
- โทรไปครั้งที่ 3-4 เมื่อคืน พอกด 3 เลือกแจ้งเหตุอินเตอร์เน็ตเสียใช้งานไม่ได้ เป็นระบบอัตโนมัติแจ้งว่าพื้นที่จังหวัดภูเก็ตบางพื้นที่ใช้งานไม่ได้ทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งแก้ไข ขออภัยในความไม่สะดวก แล้วระบบอัตโนมัติตัดสายไป
- โทรครั้งที่ 5 เมื่อตอน 6:30 เช้าวันนี้ ยังคงเป็น ระบบอัตโนมัติเช่นเมื่อคืน
- โทรครั้งที่ 6 เมื่อตอน 8:24 ยังคงเป็นระบบอัตโนมัติแล้วตัดสายไปเช่นเดิม
- โทรครั้งที่ 7 เลือกกด 1 เพื่อติดต่อเรื่องโปรโมชั่นอินเตอร์เน็ต 3BB แทน อันนี้มีเจ้าหน้าที่ Call center รับสาย เราเลยแจ้งไปว่าอินเตอร์เน็ตเสีย ทางCall center เลยโอนสายให้ฝ่ายรับเรื่องแจ้งซ่อม เมื่อได้คุยกับเจ้าหน้าที่ ผมก็แจ้งว่าอินเตอร์เน็ตเสียมาตั้งแต่เมื่อวานแจ้งไปหลายรอบแล้ว แต่ได้รับคำตอบว่ามีเหตุขัดข้องที่ชุมสายใหญ่หมู่บ้านฉลองสุข ลักกงษี ทางบริษัทกำลังเร่งแก้ไข ได้สอบถามไปว่าเสร็จตอนไหน ผมก็ได้รับคำตอบเช่นเดิมว่า เดี๋ยวขอตรวจสอบก่อนแล้วจะแจ้งกลับก็ขอเบอร์ติดต่อกลับเอาไว้
ถึงตอนที่พิมพ์อินเตอร์เน็ต 3BB ยังใช้ไม่ได้ และยังไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาแจ้งว่าจะซ่อมเสร็จตอนไหน ซึ่งผมเดือดร้อนทำงานไม่ได้ งานเราต้องใช้เน็ตตลอดเวลาเพราะทำงานผ่าน Cloud และอีกอย่างเราก็ขับรถผ่านไปผ่านมาตั้งแต่เมื่อวาน และเมื่อเช้าก็ไม่เห็นรถเจ้าหน้าที่ 3BB เลยซักคัน และCall center ไม่ควรบอกลูกค้าว่าให้รอซักครู่ทางเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการแก้ไข ควรบอกไปตรงๆว่าเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ไปแก้ไข หรือเจ้าหน้าที่ไม่สามารถแก้ไขได้ในทันทีต้องใช้เวลาดำเนินการ 3 วัน 5 วัน เพราะผมจะได้ไม่ต้องรออย่างมีความหวังแบบนี้และได้หาทางแก้ไขปัญหาไปทำงานที่อื่นแทน
แล้วอันนี้เราสามารถร้องเรียนหน่วยงานไหนได้บ้าง และทาง 3BB จะชดเชยความเสียหายนี้ให้ลูกค้าทุกๆคนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างไร
หรือถ้าจะย้ายค่ายทางเพื่อนๆคิดว่าย้ายค่ายไปเป็นอะไรดี ทรู หรือ AIS