ใครเคยไปสักคิ้ว แล้วที่ร้านวัดจากคิ้วจากโปรแกรมทางโทรศัพท์บ้างมั้ยคะ?

กระทู้คำถาม
เรามีเรื่องอยากจะถามเพื่อนที่เคยสักคิ้วว่าปกติร้านเค้าวัดคิ้วแบบไหนกันบ้างคะ
คือเราไปสักคิ้วที่ร้านนึงเป็นที่สถาบันสอนสักคิ้วใหญ่อยู่คะ
ครั้งแรกที่ทำ ไม่วัดคิ้วให้เราเลย เค้าวาดเหมืนเขียนคิ้วปกติ ให้เราดูทรงแล้วสัก พอเสร็จเค้าบอกมันพอมันลอกจะเล็กลงกว่านี้ ปรากฏว่าสักเสร็จครั้งแรกกลับบ้านมา สักเกตว่าคิ้วไม่เท่ากัน เลยทักไปหาทางร้านและถ่ายรูปไปให้ทางร้านดู เค้าบอกต้องรอแผลแห้งแล้วแก้ทรงตอนเติมครั้งที่สองได้ เราก็โอเค 
ผ่านไปหนึ่งเดือน เรากลับไปเติม เราบอก"วัดให้หน่อยได้มั้ยคะ รู้สึกมันไม่เท่ากัน คิ้วซ้ายบนมันสูงกว่า" เค้าบอกได้ค่ะ สักพักเอาโทรศัพท์มาขอถ่ายรูปหน้าเรา
โอเคเราก็ถ่าย เจ้าของร้านก็ตะโกนให้เด็กเอารูปวัดในคอมให้หน่อย พอสักพักเอารูปเรามาให้ดู เหมือนโปรแกรมเส้นๆตรงหน้าเรา แล้วเค้าก็ให้ดูเส้นในโทรศัพท์ พอดูเสร็จเราก็สักเพราะก็ไม่ได้ติดใจอะไร คิดว่าคงเป็นอย่างที่เค้าอธิบาย สักเสร็จก็เหมือนเดิมคะ คราวนี้เหมือนครั้งก่อนแต่น้อยกว่านิดนึง เราสักมาในราคา5,000บาท มีแต่คนทักว่าคิ้วไม่เท่ากัน แต่มันก็ไม่ได้มากจนน่าเกลียดนะคะ แต่เพื่อนๆเข้าใจเราใช่มั้ยคะว่า แค่ไม่เท่ากันนิดหน่อยแต่เรารู้สึกได้ เราก็เขียนคิ้วแก้เอา
ผ่านไปปีนึงก็เลยทักไปถามร้านว่า "สักมามันไม่เท่ากันแก้เท่าไหร่คะ สักมาจากร้านนี้"  ทางร้านบอกให้ถ่ายรูปส่งไปให้ดู เราก็ส่งไป ร้านบอก "เสียแค่ค่าเติม1,000บาท สะดวกสักกับช่างมั้ยคะ" เราบอกสะดวกค่ะ (ที่เราสักครั้งแรกเราสักกับเจ้าของสถาบันค่ะ) เราโอเคนัดวันไป 
วันที่ไปถึงโปะยาชา เข้าห้องไปเหมือนเดิมคนเดิมที่สักให้รอบที่แล้ว คือเจ้าของสถาบันค่ะ เราก็ดูสถานะการณ์ เหมือนเดิมค่ะ วาดคิ้วเลยไม่วัด เราุามเค้าว่า "วาดตามทรงเดิมหรอคะ" เค้าบอกใช่ค่ะ เราบอกมันไม่เท่ากันอะค่ะอธิบายให้เค้าไป เสร็จเราเลยถามว่าวัดคิ้วให้ไม่ได้หรอคะ คำตอบที่ได้คือ "เพื่ออะไรคะ!"
เอิ่มมมมม งงค่ะ ถามว่าเพื่ออะไร เราเลยตอบไปว่า "ก็มันไม่เท่ากันไงคะ คนอื่นก็ทักเยอะ เพื่อนๆ" เค้าก็หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเหมือนเดิมแล้วถ่ายเหมือนเดิมเลยค่ะ แต่เป็นแอปในโทรศัพท์เลย เค้าก็ให้ดูเส้นเหมือนเดิม อธิบายเหมือนเดิม แล้วพูดขึ้นมาว่า "แต่มันก็อาจจะเป็นไปได้ที่มันจะไม่เท่ากัน เพราะสายตาคนเราเหมือนกัน แต่ที่นี้แอปบอกว่าเท่ากัน เราก็ต้องดูในแอป"  คราวนี้งงหนักกว่าเดิมอีกค่ะ เชื่อแอปมากกว่าสายตาจริงๆ คนมองจริงๆก็ไม่ได้มองผ่านแอปมั้ยเรางงมาก เราก็เงียบ แล้วบอกเค้าว่าตรงงนี้ค่ะที่มันไม่เท่า เค้าก็พูดว่า "อ่ะ" แล้วยื่นดินสอมาให้เราวาดคิ้วเอง แล้วพูดว่า "อยากได้ทรงไหนวาดเลย" เราเลยหยิบมาแล้ววาดแก้ตรงที่เค้าทำสูงไปให้มันตำ่ลงมานิดนึง เค้าเลยบอกว่าแบบนี้มันต้องลบค่อยมาทำใหม่ปีหน้า ให้มันจางเองไปก่อนก็ได้ เราดีใจมากที่จะไม่ต้องทำเลยบอกโอเค แล้วออกมาเลย แล้วคิดว่าจะไม่กลับไปร้านนี้อีกเด็ดขาด

คือเราไม่ได้เรื่องมากไปใช่มั้ยคะ ปกติเขียนคิ้วเองก็สวยอยู่แล้ว พอสักมาก็ต้องเขียนทรงสัก แก้ให้ข้างบนเท่ากัน ไม่น่าไปสักเลย TT ความอยากสวย

ปล.ที่เรากลับไปเติมร้านเดิมเพราะ ไปถามร้านอื่นเค้าบอกทำไมไม่ให้ร้านเดิมแก้ให้ สีจะได้เหมือนกัน แล้วเราไปถามราคาแก้หลายๆที่ ราคาสูงมาก พอไปถามที่ร้านนี้คิดแค่ค่าเติม1,000บาท เลยไปทำค่ะ

เพื่อนๆมีประสบการณ์แบบนี้กันบ้างมั้ยค่ะ ช่วยแชร์ประสบการณ์หน่อยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่