ปี2561 ได้ลำโพงB&O Play A1 มาเป็นของขวัญจากพี่ เป็นลำโพงบลูทูธตัวแรกในชีวิต ก็ใช้ฟังเพลงในหอพักถือๆย้ายไปตามห้องบ้าง เสียงใสนุ่มเชื่อมต่อไวดีงามสมราคา (ประมาณ10,000)
ปี2562 แจ๊กพอตแตก เดินสะดุดโต๊ะ ลำโพงตก กลิ้งหลุนๆ(ลำโพงเป็นทรงกลม) หยิบขึ้นมาดูก็รู้เรื่องค่ะ ถึงบอดี้จะเป็นโลหะก็บุบ ก็คิดว่าคงแค่บอดี้มั้ง... ฟังดูเท่านั้นแหละ เสียงแตกจ้า ก็คิดว่า ทำตกเองมันก็นอกประกันอยู่ละ ส่งซ่อมดูละกัน เนื่องด้วยได้มาเป็นของขวัญ ไม่รู้รายละเอียดการติดต่อสงซ่อมก็เลยถามไปทางเพจ Bang & Olufsen Thailand
13พ.ค.62
Me: รบกวนสอบถามค่ะ ซื้อปี61ทำลำโพงบุกบและเสียงแตกค่ะ
1.สามารถส่งซ่อมได้ที่ไหนบ้างคะ
2.ขั้นตอนการส่งซ่อมต้องทำอย่างไรบ้าง และต้องเตรียมอะไรไปบ้างเพื่อส่งซ่อม
3.กรณีนี้ คิดค่าใช้จ่ายเท่าไรบ้างคะ(ขอทราบค่าบริการ+ค่าอะไหล่ซ่อมคร่าวๆค่ะ ถ้าหากแพงพอๆกับซื้อใหม่จะได้คิดดู)
ขอบคุณมากค่ะ
แอดมิน: ติดต่อร้านหรือศูนย์ที่ซื้อได้เลยครับ
ก็เลยได้ต้องไปบอกแบบพี่แบบเขินๆว่าทำลำโพงพังแล้วจ้า แล้วไปติดต่อที่ร้าน dotlife ที่ซื้อมาวันที่ไปติดต่อ พนักงานก็แจ้งว่า ลำโพงเนี่ยเขาไม่มีส่งซ่อมนะ มีแต่ส่งเคลม ถ้าพังในเงื่อนไขประกันในระยะเวลาประกันคือ2ปี เขาจะเปลี่ยนชิ้นใหม่ให้เลย แต่จะไม่ซ่อมเพราะไม่มีอะไหล่ ไม่มีคนแกะและไม่คุ้ม ทางนี้ก็ฟังแล้วเข้าใจอยู่ แต่เอาจริงของราคาเป็นหมื่น ไม่ซ่อมกันเลยหรอ มือถือขายๆกันก็ยังมีศูนย์ให้ส่งแท้ๆ แล้วแอดมินเพจทำไมแนะนำให้มาส่งร้าน ทั้งๆที่ก็บอกชัดเจนว่าชั้นจะซ่อม แต่ไหนๆก็ไปถึงที่แล้ว ก็ทำเรื่องส่งเคลมไปดูก่อนค่อยคุยกับศูนย์
3มิ.ย.62
ศูนย์โทรมาแจ้งว่าอยู่นอกประกันนะ เคลมไม่ได้ ก็สอบถามเรื่องซ่อม เขาก็บอกให้ลองติดต่อ/ฝ่ายsupport ที่web Bang & Olufsen (global) ดู ว่าเขาจะรับซ่อมมั้ย
ทีนี้เข้าwebแล้วหาไม่เจอ ก็เลยติดต่อเพจเดิม (Bang & Olufsen Thailand)

สรุปการบริการของแอดมิน
1.ให้ลูกค้าไปถามพนักงานคนนั้นเอง serviceดีไปอีกค่ะ
2.สรุปคือไม่ต้องซ่อมมัน ทิ้งได้เลย? ใช่คับ... ค่ะแอดมิน แยกขยะยังไงดีคะ
สุดท้ายไปเปลี่ยนผู้หญิงมาคุยแทน(ทิ้งช่วงห่างไปสักครึ่งชม.) คุยรู้เรื่องกว่าอยู่ค่ะ
จะสรุปให้คร่าวๆคือ Bang & Olufsen ในไทย B&OPlay เป็นระบบdealer แบ่งเป็น2ที่คือ
1. RTB ซื้อจากdot life จะเป็นที่นี่
2. HW trading เป็นของเพจBang & Olufsen thailand
การเคลมแยกเป็น
1.การเคลมตามร้านที่ซื้อ
2.หากซื้อต่างประเทศ ดำเนินการเคลมonlineเอง
แล้วก็มีที่เราสงสัยคือเคยsearchเจอในwebว่าซ่อมได้ คืออะไรยังไง

แอดมินบอกว่า การซ่อมแซมนี้ทำเฉพาะ Bang & Olufsen เท่านั้น B&OPlay ไม่ซ่อม เคลมชิ้นใหม่ในเงื่อนไขประกันอย่างเดียว
ก็เข้าใจได้อีกนั่นแหละค่ะ ราคามันก็ต่างกันอยู่ แต่ด้วยความไม่ได้ไม่รู้เรื่อง อ่านเองแล้วก็คิดว่าเขาจะไม่ได้แยกแบรนด์ใหญ่แบรนด์เล็กขนาดนั้น
โดยสรุป หากคิดจะซื้อB&OPlay
1.ถ้าเสียนอกประกันทำใจทิ้งได้เลยค่ะ (เงิ่อนไขประกันแอดมินไม่ได้บอกเลยท่องไม่ได้นะคะ แต่ทำได้ขึ้นใจแล้วว่า B&OPlay 2ปี!!
2.อย่าคาดหวังกับบริการหลังการขายมากนัก อาจจะเจอระบบAI และเอาจริงๆพนักงานก็ดูแบบ
แค่นี้ไม่รู้หรอว่าเขาไม่ซ่อมกันน่ะ(ไม่รู้จ้า อันแรกในชีวิตจ้า)
แต่ได้โทรไปถามรายละเอียดการส่งซ่อมต่างประเทศที่เบอร์ RTB (แอดมินผู้หญิงแนบเบอร์ให้) RTBคุยดีอยู่นะคะ เขาก็อธิบายว่าปกติไม่ซ่อม(ฟังซ้ำรอบที่ร้อย) แต่บอกว่าสามารถลองไปคุยกับทางsupportของต่างประเทศดูก่อนได้ว่าเขาจะซ่อมมั้ย พอถามเรื่องwebว่าต้องกดตรงไหน ก็ใจดีส่งลิ้งค์ให้มาทาไลน์ด้วยค่ะ
บ่นไปซะเยอะ แต่ไม่ใช่ของเขาไม่ดีนะคะ เสียงคือดีมากจริง แบตอึด รูปลักษณ์สวยน่าใช้ แต่อุบัติเหตุในการใช้งานก็เกิดขึ้นได้ค่ะ มารีวิวไว้เผื่อใครคิดจะซื้อแล้วคิดถึงกรณีเสียแล้วอยากเคลม/ซ่อมจะได้มีข้อมูลด้วย
ปล.1 A1ที่ใช้เป็นสีเทาๆสว่างๆ ด้านก้นที่เราใช้วางจะมีความเหลืองตามเวลาอยู่นะคะ ถ้าไม่ชอบยังไงไปสีเข้มดีกว่า
ปล.2 ถอย Google home มาใช้แทนตั้งแต่ช่วงรอส่งซ่อม ความใสของเสียงสู้ไม่ได้หรอก แต่มีความฉลาดของAIเข้ามาช่วย คุยกับลำโพงก็สนุกดี มีความgood morning, good night, happy birthday น่ารักดี เลือกใช้ได้ 2 ภาษาด้วยค่ะ (ตอนแรกมีปัญหาใช้งานภาษาอังกฤษแล้วพอสั่งนางเล่นเพลงนักร้องไทยนางฟังมั่วไปเป็นเพลงอื่น เลยไปหาที่set เจอว่าใส่ภาษาที่สองได้) ถ้ามีอุปกรณ์ smart home น่าจะยิ่งคุ้ม ขนาดไม่มีใช้แค่เปิดเพลงยังรู้สึกคุ้มเลย ซื้อจากลาซาด้าและด้วยความปลงในการประกัน ซื้อจากฮ่องกงไปเลย 3,990บาท ถ้ามีโค้ดลดใดๆก็ใส่ไปเพิ่มค่ะ นี่ได้มาในราคา3,490บาท แต่ข้อเสียของgoogle homeคือไม่มีแบตในตัว ต้องเสียบสายตลอดค่ะ แต่ด้วยปกติใช้แค่ในห้องพัก ไม่ได้ถือไปนอกสถานที่ ก็เลยไม่มีปัญหาอะไรตรงนี้
รีวิวลำโพง B&O PlayA1 ถ้าพังแบบนอกการประกันเขวี้ยงทิ้งอย่างเดียว ไม่มีซ่อม
ปี2562 แจ๊กพอตแตก เดินสะดุดโต๊ะ ลำโพงตก กลิ้งหลุนๆ(ลำโพงเป็นทรงกลม) หยิบขึ้นมาดูก็รู้เรื่องค่ะ ถึงบอดี้จะเป็นโลหะก็บุบ ก็คิดว่าคงแค่บอดี้มั้ง... ฟังดูเท่านั้นแหละ เสียงแตกจ้า ก็คิดว่า ทำตกเองมันก็นอกประกันอยู่ละ ส่งซ่อมดูละกัน เนื่องด้วยได้มาเป็นของขวัญ ไม่รู้รายละเอียดการติดต่อสงซ่อมก็เลยถามไปทางเพจ Bang & Olufsen Thailand
13พ.ค.62
Me: รบกวนสอบถามค่ะ ซื้อปี61ทำลำโพงบุกบและเสียงแตกค่ะ
1.สามารถส่งซ่อมได้ที่ไหนบ้างคะ
2.ขั้นตอนการส่งซ่อมต้องทำอย่างไรบ้าง และต้องเตรียมอะไรไปบ้างเพื่อส่งซ่อม
3.กรณีนี้ คิดค่าใช้จ่ายเท่าไรบ้างคะ(ขอทราบค่าบริการ+ค่าอะไหล่ซ่อมคร่าวๆค่ะ ถ้าหากแพงพอๆกับซื้อใหม่จะได้คิดดู)
ขอบคุณมากค่ะ
แอดมิน: ติดต่อร้านหรือศูนย์ที่ซื้อได้เลยครับ
ก็เลยได้ต้องไปบอกแบบพี่แบบเขินๆว่าทำลำโพงพังแล้วจ้า แล้วไปติดต่อที่ร้าน dotlife ที่ซื้อมาวันที่ไปติดต่อ พนักงานก็แจ้งว่า ลำโพงเนี่ยเขาไม่มีส่งซ่อมนะ มีแต่ส่งเคลม ถ้าพังในเงื่อนไขประกันในระยะเวลาประกันคือ2ปี เขาจะเปลี่ยนชิ้นใหม่ให้เลย แต่จะไม่ซ่อมเพราะไม่มีอะไหล่ ไม่มีคนแกะและไม่คุ้ม ทางนี้ก็ฟังแล้วเข้าใจอยู่ แต่เอาจริงของราคาเป็นหมื่น ไม่ซ่อมกันเลยหรอ มือถือขายๆกันก็ยังมีศูนย์ให้ส่งแท้ๆ แล้วแอดมินเพจทำไมแนะนำให้มาส่งร้าน ทั้งๆที่ก็บอกชัดเจนว่าชั้นจะซ่อม แต่ไหนๆก็ไปถึงที่แล้ว ก็ทำเรื่องส่งเคลมไปดูก่อนค่อยคุยกับศูนย์
3มิ.ย.62
ศูนย์โทรมาแจ้งว่าอยู่นอกประกันนะ เคลมไม่ได้ ก็สอบถามเรื่องซ่อม เขาก็บอกให้ลองติดต่อ/ฝ่ายsupport ที่web Bang & Olufsen (global) ดู ว่าเขาจะรับซ่อมมั้ย
ทีนี้เข้าwebแล้วหาไม่เจอ ก็เลยติดต่อเพจเดิม (Bang & Olufsen Thailand)
1.ให้ลูกค้าไปถามพนักงานคนนั้นเอง serviceดีไปอีกค่ะ
2.สรุปคือไม่ต้องซ่อมมัน ทิ้งได้เลย? ใช่คับ... ค่ะแอดมิน แยกขยะยังไงดีคะ
สุดท้ายไปเปลี่ยนผู้หญิงมาคุยแทน(ทิ้งช่วงห่างไปสักครึ่งชม.) คุยรู้เรื่องกว่าอยู่ค่ะ
จะสรุปให้คร่าวๆคือ Bang & Olufsen ในไทย B&OPlay เป็นระบบdealer แบ่งเป็น2ที่คือ
1. RTB ซื้อจากdot life จะเป็นที่นี่
2. HW trading เป็นของเพจBang & Olufsen thailand
การเคลมแยกเป็น
1.การเคลมตามร้านที่ซื้อ
2.หากซื้อต่างประเทศ ดำเนินการเคลมonlineเอง
แล้วก็มีที่เราสงสัยคือเคยsearchเจอในwebว่าซ่อมได้ คืออะไรยังไง
ก็เข้าใจได้อีกนั่นแหละค่ะ ราคามันก็ต่างกันอยู่ แต่ด้วยความไม่ได้ไม่รู้เรื่อง อ่านเองแล้วก็คิดว่าเขาจะไม่ได้แยกแบรนด์ใหญ่แบรนด์เล็กขนาดนั้น
โดยสรุป หากคิดจะซื้อB&OPlay
1.ถ้าเสียนอกประกันทำใจทิ้งได้เลยค่ะ (เงิ่อนไขประกันแอดมินไม่ได้บอกเลยท่องไม่ได้นะคะ แต่ทำได้ขึ้นใจแล้วว่า B&OPlay 2ปี!!
2.อย่าคาดหวังกับบริการหลังการขายมากนัก อาจจะเจอระบบAI และเอาจริงๆพนักงานก็ดูแบบ แค่นี้ไม่รู้หรอว่าเขาไม่ซ่อมกันน่ะ(ไม่รู้จ้า อันแรกในชีวิตจ้า)
แต่ได้โทรไปถามรายละเอียดการส่งซ่อมต่างประเทศที่เบอร์ RTB (แอดมินผู้หญิงแนบเบอร์ให้) RTBคุยดีอยู่นะคะ เขาก็อธิบายว่าปกติไม่ซ่อม(ฟังซ้ำรอบที่ร้อย) แต่บอกว่าสามารถลองไปคุยกับทางsupportของต่างประเทศดูก่อนได้ว่าเขาจะซ่อมมั้ย พอถามเรื่องwebว่าต้องกดตรงไหน ก็ใจดีส่งลิ้งค์ให้มาทาไลน์ด้วยค่ะ
บ่นไปซะเยอะ แต่ไม่ใช่ของเขาไม่ดีนะคะ เสียงคือดีมากจริง แบตอึด รูปลักษณ์สวยน่าใช้ แต่อุบัติเหตุในการใช้งานก็เกิดขึ้นได้ค่ะ มารีวิวไว้เผื่อใครคิดจะซื้อแล้วคิดถึงกรณีเสียแล้วอยากเคลม/ซ่อมจะได้มีข้อมูลด้วย
ปล.1 A1ที่ใช้เป็นสีเทาๆสว่างๆ ด้านก้นที่เราใช้วางจะมีความเหลืองตามเวลาอยู่นะคะ ถ้าไม่ชอบยังไงไปสีเข้มดีกว่า
ปล.2 ถอย Google home มาใช้แทนตั้งแต่ช่วงรอส่งซ่อม ความใสของเสียงสู้ไม่ได้หรอก แต่มีความฉลาดของAIเข้ามาช่วย คุยกับลำโพงก็สนุกดี มีความgood morning, good night, happy birthday น่ารักดี เลือกใช้ได้ 2 ภาษาด้วยค่ะ (ตอนแรกมีปัญหาใช้งานภาษาอังกฤษแล้วพอสั่งนางเล่นเพลงนักร้องไทยนางฟังมั่วไปเป็นเพลงอื่น เลยไปหาที่set เจอว่าใส่ภาษาที่สองได้) ถ้ามีอุปกรณ์ smart home น่าจะยิ่งคุ้ม ขนาดไม่มีใช้แค่เปิดเพลงยังรู้สึกคุ้มเลย ซื้อจากลาซาด้าและด้วยความปลงในการประกัน ซื้อจากฮ่องกงไปเลย 3,990บาท ถ้ามีโค้ดลดใดๆก็ใส่ไปเพิ่มค่ะ นี่ได้มาในราคา3,490บาท แต่ข้อเสียของgoogle homeคือไม่มีแบตในตัว ต้องเสียบสายตลอดค่ะ แต่ด้วยปกติใช้แค่ในห้องพัก ไม่ได้ถือไปนอกสถานที่ ก็เลยไม่มีปัญหาอะไรตรงนี้