เป็นลูกค้าประจำ ของ Grab นะคะ ที่ผ่านมา ไม่เคยมีปัญหาใดใด จนกระทั่ง
เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน เรียก Grab bike win ไปส่ง บะจ่าง 10 ลูก ครีมทาส้นเท้า 2 กระปุก และของใช้อื่นๆ ไม่มีมูลค่าอะไรเยอะแยะ
ในกล่องนั้น ของที่มีมูลค่า แพงที่สุด คือ บะจ่าง ทำเองค่ะ ตั้งใจส่งไปให้เพื่อนกินค่ะ
ประมาณ เวลาทุ่มครึ่ง เรียก Grab bike มารับค่ะ แพคกล่องกระดาษ ไปอย่างดี
โทรไปบอกให้เพื่อน รอรับของ
จนเวลา ประมาณ สองทุ่ม สิบนาที Gps ยังโชว์อยู่บริเวณ แถวเดิมที่เรียกมา หมู่บ้านอมรชัย พระราม 2
เราก็คิดว่า แอปมันค้าง ก่อนหน้าจอจะหายไป
จนสามทุ่ม เพื่อน โทรมา ของยังไม่ถึง
จึงโทรแจ้งศูนย์
ศูนย์แจ้งว่า คนขับรถส่งปิดจ้อบแล้ว เลยไปเช็ค อีเมล มีใบเสร็จส่งมาให้เรียบร้อยแล้ว
ของหายไปแล้วแน่นอน
โทรเข้าไปที่ศูนย์ ตามเรื่อง
ครั้งที่ 1 ครั้งที่ 2 ครั้งที่ 3 ครั้งที่ 4 ครั้งที่ 5
เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม ในการติดตามของ และแจ้งความ
ขอเบอร์โทร ทางGrab ปฎิเสธ บอกให้ไปแจ้งความก่อน แล้วจะเปิดเผยให้ตำรวจทราบ
เนื่องจาก ตอนคนขับโทรเข้ามา ขึ้นเป็นเบอร์ 02-3xxxxxx เราคิดว่า คนขับใช้เบอร์หยอดตู้โทรมา
แต่ทางศูนย์ แจ้งว่า เป็นนโยบาย ใหม่ของGrab ที่ปกปิดเบอร์ผู้รับงาน
ขอทะเบียนรถ เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการแจ้งความ
เนื่องจากในใบเสร็จ โชว์แต่ชื่อผู้ขับ ไม่โชว์ทะเบียนรถ
ทางศูนย์ ปฏิเสธอีกค่ะ บอกไปแจ้งความก่อน แล้วจะเปิดเผยให้ตำรวจทราบ
อันนี้ หลังจากตั้งสติได้เลยไปค้นที่ History ในนั้นมีขึ้นโชว์อยู่ค่ะ
ถามGrab ว่า ทางคุณมีนโยบายอย่างไร ในการจัดการคนขับ คุณปิดแอคเคาท์ เขาหรือยัง
เพื่อที่เขาจะได้ไม่ไปหลอกลวงคนอื่นต่อ
ศูนย์แจ้งว่า ยังค่ะ เพราะต้องส่งเรื่องเข้าไปตรวจสอบก่อนปิด และทำตามกระบวนการ........บลาบลาบลาบลา
หลังจากของหายไป ไม่ได้คิดว่าจะได้คืนนะคะ เพราะมูลค่าไม่เยอะ
แต่จะไปทำตามขั้นตอน ดำเนินคดี เพราะไม่อยากให้ โจรมาอาศัยชื่อเสียงของ Grab ในการหากิน
และหวังว่าจะไม่มีผู้เสียหายที่หนักกว่านี้
และจะเตือนว่า อย่าคาดหวังใดใด จากศูนย์นะคะ นอกจากเสียเวลา เสียอารมณ์ และได้คำตอบที่เป็นสคริป เดียวกันหมด
อธิบายขั้นตอนการทำงาน ตามแผนผัง ISO รึเปล่าไม่แน่ใจ
ตอบวนลูปไปเรื่อยๆ เรียกให้หัวหน้าที่พูดจารู้เรื่อง มาตอบ ไม่มีใครมาค่ะ
แต่ทุกท่านในศูนย์ แนะนำอย่างเดียวเหมือนกันหมด
" ครั้งหน้า อย่าเรียก Grab bike win นะคะ ไม่มีประกันกรณี ของหาย(คนหาย)ค่ะ "
เตือนภัย Grab bike win กับ กับศูนย์บริการ ที่ไม่สามารถ เป็นที่พึ่งใดๆ ของคุณ ในยามเกิดปัญหา
เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน เรียก Grab bike win ไปส่ง บะจ่าง 10 ลูก ครีมทาส้นเท้า 2 กระปุก และของใช้อื่นๆ ไม่มีมูลค่าอะไรเยอะแยะ
ในกล่องนั้น ของที่มีมูลค่า แพงที่สุด คือ บะจ่าง ทำเองค่ะ ตั้งใจส่งไปให้เพื่อนกินค่ะ
ประมาณ เวลาทุ่มครึ่ง เรียก Grab bike มารับค่ะ แพคกล่องกระดาษ ไปอย่างดี
โทรไปบอกให้เพื่อน รอรับของ
จนเวลา ประมาณ สองทุ่ม สิบนาที Gps ยังโชว์อยู่บริเวณ แถวเดิมที่เรียกมา หมู่บ้านอมรชัย พระราม 2
เราก็คิดว่า แอปมันค้าง ก่อนหน้าจอจะหายไป
จนสามทุ่ม เพื่อน โทรมา ของยังไม่ถึง
จึงโทรแจ้งศูนย์
ศูนย์แจ้งว่า คนขับรถส่งปิดจ้อบแล้ว เลยไปเช็ค อีเมล มีใบเสร็จส่งมาให้เรียบร้อยแล้ว
ของหายไปแล้วแน่นอน
โทรเข้าไปที่ศูนย์ ตามเรื่อง
ครั้งที่ 1 ครั้งที่ 2 ครั้งที่ 3 ครั้งที่ 4 ครั้งที่ 5
เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม ในการติดตามของ และแจ้งความ
ขอเบอร์โทร ทางGrab ปฎิเสธ บอกให้ไปแจ้งความก่อน แล้วจะเปิดเผยให้ตำรวจทราบ
เนื่องจาก ตอนคนขับโทรเข้ามา ขึ้นเป็นเบอร์ 02-3xxxxxx เราคิดว่า คนขับใช้เบอร์หยอดตู้โทรมา
แต่ทางศูนย์ แจ้งว่า เป็นนโยบาย ใหม่ของGrab ที่ปกปิดเบอร์ผู้รับงาน
ขอทะเบียนรถ เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการแจ้งความ
เนื่องจากในใบเสร็จ โชว์แต่ชื่อผู้ขับ ไม่โชว์ทะเบียนรถ
ทางศูนย์ ปฏิเสธอีกค่ะ บอกไปแจ้งความก่อน แล้วจะเปิดเผยให้ตำรวจทราบ
อันนี้ หลังจากตั้งสติได้เลยไปค้นที่ History ในนั้นมีขึ้นโชว์อยู่ค่ะ
ถามGrab ว่า ทางคุณมีนโยบายอย่างไร ในการจัดการคนขับ คุณปิดแอคเคาท์ เขาหรือยัง
เพื่อที่เขาจะได้ไม่ไปหลอกลวงคนอื่นต่อ
ศูนย์แจ้งว่า ยังค่ะ เพราะต้องส่งเรื่องเข้าไปตรวจสอบก่อนปิด และทำตามกระบวนการ........บลาบลาบลาบลา
หลังจากของหายไป ไม่ได้คิดว่าจะได้คืนนะคะ เพราะมูลค่าไม่เยอะ
แต่จะไปทำตามขั้นตอน ดำเนินคดี เพราะไม่อยากให้ โจรมาอาศัยชื่อเสียงของ Grab ในการหากิน
และหวังว่าจะไม่มีผู้เสียหายที่หนักกว่านี้
และจะเตือนว่า อย่าคาดหวังใดใด จากศูนย์นะคะ นอกจากเสียเวลา เสียอารมณ์ และได้คำตอบที่เป็นสคริป เดียวกันหมด
อธิบายขั้นตอนการทำงาน ตามแผนผัง ISO รึเปล่าไม่แน่ใจ
ตอบวนลูปไปเรื่อยๆ เรียกให้หัวหน้าที่พูดจารู้เรื่อง มาตอบ ไม่มีใครมาค่ะ
แต่ทุกท่านในศูนย์ แนะนำอย่างเดียวเหมือนกันหมด
" ครั้งหน้า อย่าเรียก Grab bike win นะคะ ไม่มีประกันกรณี ของหาย(คนหาย)ค่ะ "