
เนื่องจากเราได้ทดลองสั่งสินค้า หูฟัง JBL x Under Armour True Wireless Flash ผ่าน Power buy online แบบไม่คิดว่าจะยังคงมีปัญหาแบบในข้อมูลที่หามา แต่แล้ว เราก็ไม่พ้นเงื้อมมือของการรอคอย และเหมือนถูกทิ้งกลางทาง จ่ายเงินไปแล้วหายเงียบ
เริ่มต้นกดซื้อช่วงก่อน22.00วันที่24เดือนพฤษภาคม 2562. ทางเว็บแจ้งว่าจะจัดส่งสินค้าภายใน2-7วัน ซึ่งเรากดรับสินค้าเองที่ เซ็นทรัลเวิร์ด หลังผ่านมา6วัน เราเริ่มเอะใจว่าจะต้องทำตัวยังไงดี เพราะไม่มีอะไรเกิดขึ้นใดๆกับเราไม่มีสิ่งใดๆแจ้งเตือนเลย. เย็นวันนั้นเลยตัดสินใจที่จะโทร Call center 1324 แต่กลับให้เรารอ10นาทีเห็นจะได้ก็ยังสายไม่ว่าง “ติดสายลูกค้าท่านอยู่ กรุณารอสักครู่!!!!” ช่วงเวลา16.00กว่าๆเห็นจะได้ ซึ่งมันไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้!!
แต่ช้าก่อน .......
เราก็อะ...โอเค้! อาจจะคนเยอะหรือพนักงานไม่พอ พยายามใจเย็นที่สุดแล้ว นับแกะข้ามรั้วไป200ตัว แล้วตัดสินใจว่า เอาว่ะ! เดี๋ยวลองส่งEmail เข้าไปละกัน 1ฉบับ ในคืนเดียวกับที่โทรหา1324 เพื่อแจ้งข้อมูลและสอบถามว่าไปถึงไหน เกิดอะไรขึ้น ถึงเงียบหาย แล้วทำไมโทรไม่ติดเลยตั้งกี่สาย........
แต่แล้วก็ไม่เกิดผลใดๆ ยังคงเงียบกริบ....ผ่านไป7-8วัน เหมือนบริษัทไม่เคยมีระบบออนไลน์มาก่อน ไม่มีคนตรวจเช็คหรือตรวจสอบข้อมูลใดๆ ให้บริการลูกค้าใดๆเลยสักอย่าง.
อะ!!!!! เค้าอาจจะยังคงเมล์เสียมีปัญหาหรือเกิดจากอีเมล์เราผิดพลาด ขอลองใหม่อีกทีส่งผ่านอีกเมล์ละกัน ยังไงก็ไม่พลาดแน่นอน!
.
.
.
.
แต่แล้วก็เช่นเคยยยยย!!! เงียบสนิท!!!!~~
มันเริ่มเกินขีดสุด ทำไมถึงปล่อยให้เรารอแบบไม่มีจุดหมายปลายทาง ไม่มีการตอบกลับหรือแสดงออกว่าจะรับผิดชอบ จะดูแลลูกค้าอย่างไร กลับเอาเงินเราไปแล้วเงียบหายยยย. เห้ยยยยยยย!!!!!! มันไม่ได้ปะว่ะ???!!!
จนเรามาหาข้อมูลอีกทีในอินเตอร์เน็ต ซึ่งได้ข้อมูลมาว่า ถ้าจะมีการตอบกลับจากทางบริษัท ก็ต่อเมื่อมีคนมาโพสต์ผ่านPantip!!! (หวังเป็นที่พึ่งสุดท้าย🙏🏻😭) ครั้งนี้เลยต้องประจานกันโต้งๆ หลังจากที่ต่อว่าผ่านอีเมล์ บ่นให้กับคนรอบข้างให้ระวังการซื้ออะไรกับ Power buy ให้มากขึ้น แล้วไม่เกิดผล และยังอยากจะฝาก...~
ถือว่าเป็นคำเตือน!!!!!!!!
อย่าได้ซื้อของอะไรกับ Power buy online อีกเลย ไม่ว่าจะมีโปรโมชั่นใดๆ แถมอะไรก็แล้วแต่ มันจะดึงดูดใจคุณมากแค่ไหนก็ตามแต่ เพราะของได้ช้ามาก (แถมสินค้าตัวที่เราซื้อมีโปรโมชั่นแถมลำโพงแต่จะหมดเขตลงทะเบียนรับของแล้วเร็วๆนี้แล้ว แต่กลับไม่มีการตอบกลับ! หรือจริงๆไม่มีของแถมและของขายแต่กลับให้เปิดให้คนกดซื้อไปเรื่อยๆ มันเกินไป เอาเปรียบผู้บริโภค! เป็นระบบที่แย่มากกกกๆๆๆ) และคุณอาจจะไม่ได้รับสินค้า ของแถม หรือโปรโมชั่นใดๆ เนื่องจากหมดเวลาช่วงโปรโมชั่นไปก่อนแล้ว อยากให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่คิดจะซื้อ อย่าเชียวละ ผิดมหันต์ เพราะนอกจากคุณจะไม่ได้ของตามที่แพลน ยังเสียทั้งเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก ทำให้ประสาทกินไปตามๆกัน วันไหนอีเมล์เข้าทีต้องรีบไปเช็ค เพียงหวังว่าจะเป็นของที่เราสั่งไว้ จากความจำเป็นต้องใช้ ไม่ได้ใช้ กลายเป็นเสียสุขภาพจิตแทน เสียพลังงานด้านบวกไปให้กับอะไรก็ไม่รู้ ที่ขาดความรับผิดชอบขั้นสุด!! ไปซื้อหน้าร้านตามบริษัทของยี่ห้อหูฟัง หรือร้านขายหูฟังโดยเฉพาะ จะง่ายเสียกว่า แพงหน่อย แต่จบ!!!
หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับคนอื่นๆอีกหลายคนที่ลังเลใจ ให้หยุดการซื้อได้ และหวังว่าจะเป็นบุญที่ช่วยบอกต่อให้คนรู้เท่าทันไม่เสียค่าโง่ ให้เราได้รับการติดต่อกลับมาเสียที อยากให้เราเป็นเคสสุดท้ายที่มาปวดหัวกับเรื่องบ้าบอเช่นนี้ ไม่อยากให้ใครมาเป็นเหมือนเรา 🙏🏻🙏🏻🙏🏻
ส่วนจะขอยกเลิก เงินที่กว่าจะได้คืนก็นานเป็นแรมเดือน-ครึ่งปี เพราะอีกกระทู้ที่เราเจอเค้าบอกว่าแจ้งขอคืนเงินก็นานมากกกกๆๆๆ นานยิ่งกว่าจะได้ของอีกด้วยซ้ำ ถ้าหากเรื่องเงียบสงสัยคงต้องบุกรุกไปด้วยตัวเองเสียแล้วสินะ😭
**หรือถ้าหากใครมีอะไรดีๆแนะนำเราหน่อยนะ จนปัญญาแล้วจริงๆ😭
[CR] อุทาหรณ์สอนใจ อย่าซื้อของกับ POWER BUY ONLINE
เนื่องจากเราได้ทดลองสั่งสินค้า หูฟัง JBL x Under Armour True Wireless Flash ผ่าน Power buy online แบบไม่คิดว่าจะยังคงมีปัญหาแบบในข้อมูลที่หามา แต่แล้ว เราก็ไม่พ้นเงื้อมมือของการรอคอย และเหมือนถูกทิ้งกลางทาง จ่ายเงินไปแล้วหายเงียบ
เริ่มต้นกดซื้อช่วงก่อน22.00วันที่24เดือนพฤษภาคม 2562. ทางเว็บแจ้งว่าจะจัดส่งสินค้าภายใน2-7วัน ซึ่งเรากดรับสินค้าเองที่ เซ็นทรัลเวิร์ด หลังผ่านมา6วัน เราเริ่มเอะใจว่าจะต้องทำตัวยังไงดี เพราะไม่มีอะไรเกิดขึ้นใดๆกับเราไม่มีสิ่งใดๆแจ้งเตือนเลย. เย็นวันนั้นเลยตัดสินใจที่จะโทร Call center 1324 แต่กลับให้เรารอ10นาทีเห็นจะได้ก็ยังสายไม่ว่าง “ติดสายลูกค้าท่านอยู่ กรุณารอสักครู่!!!!” ช่วงเวลา16.00กว่าๆเห็นจะได้ ซึ่งมันไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้!!
แต่ช้าก่อน .......
เราก็อะ...โอเค้! อาจจะคนเยอะหรือพนักงานไม่พอ พยายามใจเย็นที่สุดแล้ว นับแกะข้ามรั้วไป200ตัว แล้วตัดสินใจว่า เอาว่ะ! เดี๋ยวลองส่งEmail เข้าไปละกัน 1ฉบับ ในคืนเดียวกับที่โทรหา1324 เพื่อแจ้งข้อมูลและสอบถามว่าไปถึงไหน เกิดอะไรขึ้น ถึงเงียบหาย แล้วทำไมโทรไม่ติดเลยตั้งกี่สาย........
แต่แล้วก็ไม่เกิดผลใดๆ ยังคงเงียบกริบ....ผ่านไป7-8วัน เหมือนบริษัทไม่เคยมีระบบออนไลน์มาก่อน ไม่มีคนตรวจเช็คหรือตรวจสอบข้อมูลใดๆ ให้บริการลูกค้าใดๆเลยสักอย่าง.
อะ!!!!! เค้าอาจจะยังคงเมล์เสียมีปัญหาหรือเกิดจากอีเมล์เราผิดพลาด ขอลองใหม่อีกทีส่งผ่านอีกเมล์ละกัน ยังไงก็ไม่พลาดแน่นอน!
.
.
.
.
แต่แล้วก็เช่นเคยยยยย!!! เงียบสนิท!!!!~~
มันเริ่มเกินขีดสุด ทำไมถึงปล่อยให้เรารอแบบไม่มีจุดหมายปลายทาง ไม่มีการตอบกลับหรือแสดงออกว่าจะรับผิดชอบ จะดูแลลูกค้าอย่างไร กลับเอาเงินเราไปแล้วเงียบหายยยย. เห้ยยยยยยย!!!!!! มันไม่ได้ปะว่ะ???!!!
จนเรามาหาข้อมูลอีกทีในอินเตอร์เน็ต ซึ่งได้ข้อมูลมาว่า ถ้าจะมีการตอบกลับจากทางบริษัท ก็ต่อเมื่อมีคนมาโพสต์ผ่านPantip!!! (หวังเป็นที่พึ่งสุดท้าย🙏🏻😭) ครั้งนี้เลยต้องประจานกันโต้งๆ หลังจากที่ต่อว่าผ่านอีเมล์ บ่นให้กับคนรอบข้างให้ระวังการซื้ออะไรกับ Power buy ให้มากขึ้น แล้วไม่เกิดผล และยังอยากจะฝาก...~
ถือว่าเป็นคำเตือน!!!!!!!!
อย่าได้ซื้อของอะไรกับ Power buy online อีกเลย ไม่ว่าจะมีโปรโมชั่นใดๆ แถมอะไรก็แล้วแต่ มันจะดึงดูดใจคุณมากแค่ไหนก็ตามแต่ เพราะของได้ช้ามาก (แถมสินค้าตัวที่เราซื้อมีโปรโมชั่นแถมลำโพงแต่จะหมดเขตลงทะเบียนรับของแล้วเร็วๆนี้แล้ว แต่กลับไม่มีการตอบกลับ! หรือจริงๆไม่มีของแถมและของขายแต่กลับให้เปิดให้คนกดซื้อไปเรื่อยๆ มันเกินไป เอาเปรียบผู้บริโภค! เป็นระบบที่แย่มากกกกๆๆๆ) และคุณอาจจะไม่ได้รับสินค้า ของแถม หรือโปรโมชั่นใดๆ เนื่องจากหมดเวลาช่วงโปรโมชั่นไปก่อนแล้ว อยากให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่คิดจะซื้อ อย่าเชียวละ ผิดมหันต์ เพราะนอกจากคุณจะไม่ได้ของตามที่แพลน ยังเสียทั้งเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก ทำให้ประสาทกินไปตามๆกัน วันไหนอีเมล์เข้าทีต้องรีบไปเช็ค เพียงหวังว่าจะเป็นของที่เราสั่งไว้ จากความจำเป็นต้องใช้ ไม่ได้ใช้ กลายเป็นเสียสุขภาพจิตแทน เสียพลังงานด้านบวกไปให้กับอะไรก็ไม่รู้ ที่ขาดความรับผิดชอบขั้นสุด!! ไปซื้อหน้าร้านตามบริษัทของยี่ห้อหูฟัง หรือร้านขายหูฟังโดยเฉพาะ จะง่ายเสียกว่า แพงหน่อย แต่จบ!!!
หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับคนอื่นๆอีกหลายคนที่ลังเลใจ ให้หยุดการซื้อได้ และหวังว่าจะเป็นบุญที่ช่วยบอกต่อให้คนรู้เท่าทันไม่เสียค่าโง่ ให้เราได้รับการติดต่อกลับมาเสียที อยากให้เราเป็นเคสสุดท้ายที่มาปวดหัวกับเรื่องบ้าบอเช่นนี้ ไม่อยากให้ใครมาเป็นเหมือนเรา 🙏🏻🙏🏻🙏🏻
ส่วนจะขอยกเลิก เงินที่กว่าจะได้คืนก็นานเป็นแรมเดือน-ครึ่งปี เพราะอีกกระทู้ที่เราเจอเค้าบอกว่าแจ้งขอคืนเงินก็นานมากกกกๆๆๆ นานยิ่งกว่าจะได้ของอีกด้วยซ้ำ ถ้าหากเรื่องเงียบสงสัยคงต้องบุกรุกไปด้วยตัวเองเสียแล้วสินะ😭
**หรือถ้าหากใครมีอะไรดีๆแนะนำเราหน่อยนะ จนปัญญาแล้วจริงๆ😭
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้