***อัพเดท วันที่ 4 ก.ค. เราได้รับเงินคืนแล้วนะคะ หลังจากที่รอเป็นเวลา 30 วัน
ที่จริงคือมีชาร์จค่าของด้วย 1 ครั้ง แต่ไม่รู้ว่าทำไมร้านถึงได้ตอบว่าจะชาร์จบัตรตอนที่จัดส่งแล้วเท่านั้น
สำหรับใครที่คิดจะซื้อของบนเว็บ Rakuten(jp) ขอเตือนเลยว่า
อย่าใช้บัตรเดบิตซื้อ เพราะในเคสนี้ถ้าเป็นเงินจำนวนมากจะเดือดร้อนได้ค่ะ
.
.
.
สวัสดีค่ะ เราได้สั่งจองของล่วงหน้าในเว็บ Rakuten jp เมื่อวันที่ 3 มีค. โดยสินค้าจะออกจำหน่ายวันที่ 30 มิย.
วันจันทร์ที่ 3 มิย. เวลา 08.55 บัตรเราถูกชาร์จครั้งแรก จำนวนเท่ากับออเดอร์ของเรา
แล้วพอมาวันที่ 5 มิย. เวลา 15.00 บัตรเราก็ถูกชาร์จอีกรอบ จำนวนเท่าครั้งก่อน(ห่างกันเล็กน้อยเพราะความต่างของค่าเงิน ณ ขณะนั้น)
เราได้ส่งคำถามไปยังร้านค้าแล้ว โดยได้คำตอบกลับมาว่าบางครั้ง Rakuten จะทำการเช็คบัตร แล้วจะคืนเงินให้ทีหลัง เพราะทางร้านจะชาร์จบัตรเมื่อทำการส่งของแล้วเท่านั้น เราเลยไปหาข้อมูลบนหน้าเว็บเพิ่มดังนี้ คือมีความเป็นไปได้ที่จะถูกชาร์จสองครั้ง(ราคาเดิมและราคาหลังปรับเปลี่ยน) หากทำการเปลี่ยนแปลงออเดอร์ที่ส่งผลต่อการปรับเปลี่ยนราคา เช่นการใช้พอยต์แลก โดยทาง Rakuten จะคืนจำนวนเงินก่อนปรับเปลี่ยนให้ทันที(เราไม่ได้ทำการเปลี่ยนแปลงใดๆในออเดอร์เลย) และในอีกกรณี คือเมื่อระบบของทาง Rakuten ไม่สามารถทำการคืนเงินให้เราได้ ก็จะกลายเป็นว่าถูกชาร์จสองครั้งค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้≪IMPORTANT≫ Cautions for Customers Using Debit Cards
Payment via debit cards will follow the same procedures as those of credit cards, however, the order amount will be withdrawn from the customer’s account immediately following order placement. Because of this, there is the possibility that a customer may be temporarily charged twice if changes are made to the order amount after authorization (changes in the form of additional shipping costs, additional product orders or cancellations, changes to shipping costs for combined orders, point usage, etc.) in the form of the original order amount and the newly changed order amount. The customer’s credit card company will ultimately refund the original order amount, however, seeing as we are unable to obtain information as to when the refund will be made, there are cases where a customer will be temporarily charged both amounts. Because of this, we advise customers to not use debit cards to pay for their order. (In such cases, customers should contact their credit card company directly for information as to when they can expect to have the original payment refunded. Please be aware that we are unable to obtain this information.)
ไม่ทราบว่า โดยปกติแล้วเงินที่ถูกชาร์จเพื่อทดสอบบัตรจะได้รับคืนภายในกี่วันคะ?(สำหรับเว็บ Rakuten jp)
คิดว่าอีกซักพักถ้ายังไม่ได้รับเงินคืนจะลองติดต่อทางธนาคารดูค่ะ
เป็นความผิดของเราเอง ที่ไม่ทราบมาก่อนว่าไม่ควรใช้บัตรเดบิตในเว็บนี้
บัตรเดบิตถูกชาร์จ 2 รอบจากการสั่งซื้อของในเว็บ Rakuten jp
ที่จริงคือมีชาร์จค่าของด้วย 1 ครั้ง แต่ไม่รู้ว่าทำไมร้านถึงได้ตอบว่าจะชาร์จบัตรตอนที่จัดส่งแล้วเท่านั้น
สำหรับใครที่คิดจะซื้อของบนเว็บ Rakuten(jp) ขอเตือนเลยว่า อย่าใช้บัตรเดบิตซื้อ เพราะในเคสนี้ถ้าเป็นเงินจำนวนมากจะเดือดร้อนได้ค่ะ
.
.
.
สวัสดีค่ะ เราได้สั่งจองของล่วงหน้าในเว็บ Rakuten jp เมื่อวันที่ 3 มีค. โดยสินค้าจะออกจำหน่ายวันที่ 30 มิย.
วันจันทร์ที่ 3 มิย. เวลา 08.55 บัตรเราถูกชาร์จครั้งแรก จำนวนเท่ากับออเดอร์ของเรา
แล้วพอมาวันที่ 5 มิย. เวลา 15.00 บัตรเราก็ถูกชาร์จอีกรอบ จำนวนเท่าครั้งก่อน(ห่างกันเล็กน้อยเพราะความต่างของค่าเงิน ณ ขณะนั้น)
เราได้ส่งคำถามไปยังร้านค้าแล้ว โดยได้คำตอบกลับมาว่าบางครั้ง Rakuten จะทำการเช็คบัตร แล้วจะคืนเงินให้ทีหลัง เพราะทางร้านจะชาร์จบัตรเมื่อทำการส่งของแล้วเท่านั้น เราเลยไปหาข้อมูลบนหน้าเว็บเพิ่มดังนี้ คือมีความเป็นไปได้ที่จะถูกชาร์จสองครั้ง(ราคาเดิมและราคาหลังปรับเปลี่ยน) หากทำการเปลี่ยนแปลงออเดอร์ที่ส่งผลต่อการปรับเปลี่ยนราคา เช่นการใช้พอยต์แลก โดยทาง Rakuten จะคืนจำนวนเงินก่อนปรับเปลี่ยนให้ทันที(เราไม่ได้ทำการเปลี่ยนแปลงใดๆในออเดอร์เลย) และในอีกกรณี คือเมื่อระบบของทาง Rakuten ไม่สามารถทำการคืนเงินให้เราได้ ก็จะกลายเป็นว่าถูกชาร์จสองครั้งค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ไม่ทราบว่า โดยปกติแล้วเงินที่ถูกชาร์จเพื่อทดสอบบัตรจะได้รับคืนภายในกี่วันคะ?(สำหรับเว็บ Rakuten jp)
คิดว่าอีกซักพักถ้ายังไม่ได้รับเงินคืนจะลองติดต่อทางธนาคารดูค่ะ
เป็นความผิดของเราเอง ที่ไม่ทราบมาก่อนว่าไม่ควรใช้บัตรเดบิตในเว็บนี้