ทำไมผู้หญิงที่มีการศึกษาดีๆ ทำงานดีๆ หลายคนที่ผมรู้จัก ชอบสอนลูกสาวว่าตอนเรียนมหาวิทยาลัยถ้าเจอผู้ชายดีๆให้รีบจับเลยนะ

ทำไมผู้หญิงที่มีการศึกษาดีๆ ทำงานดีๆ หลายคนที่ผมรู้จัก ชอบสอนลูกสาวว่าตอนเรียนมหาวิทยาลัยถ้าเจอผู้ชายดีๆให้รีบจับเลยนะ สมัยนี้ผู้ชายดีๆมันหายาก ถ้าปล่อยให้หลุดมือไปเสียดายแย่

แถมยังบอกอีกว่าลูกชายผม ต้องเป็นคนดีแน่ๆ เพราะมีแฟนตั้งแต่เรียนอยู่มหาวิทยาลัยปี 1
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
เอาคนรู้จัก เอาเรื่องที่ตนเองเจอในโลกเล็กๆของตนเอง
มาบอกว่าส่วนใหญ่ไม่ได้หรอกครับ สังคมมันกว้าง โลกมันกว้างครับ เอายึดแค่ที่ตนเองเจอ เพราะคุณอาจอยู่ในสังคมที่ไม่เหมือนสังคมส่วนใหญ่ก็ได้
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
แปลกมาก ไม่เคยได้ยินเคสแบบที่คุณเล่าเลยค่ะ เพราะผู้หญิงดี ๆ เก่ง ๆ น่าจะมั่นใจตัวเอง น่าจะพึ่งพาตัวเองได้ เผลอ ๆ ผู้ชายสู้ไม่ได้ด้วยซ้ำ ไม่น่าคิดจะไขว่คว้าหาผู้ชายขนาดนั้น ถ้าดิฉันมีลูกสาว ดิฉันจะสอนให้พึ่งพาตัวเองให้มากที่สุด เพราะเราไม่รู้เลยว่าคนอื่นจะอยู่ดูแลเราได้แค่ไหน
ความคิดเห็นที่ 5
เราเคยบอกลูกสาวว่า  ผู้ชายดีๆ ตัวท้อป  มาจีบเนี่ย ถ้าได้มาเป็นแฟน คู่แข่งเยอะนะ  ต้องป้องกันตำแหน่งตลอดนะ   ไหวมั้ย
ผช  ที่รู้ตัวว่า ตัว มีดี  จะทำตัวเป็น เทวดา รึป่าว

เราสอนลูกว่า  ทำตัวเองให้มีค่า พึ่งพาตัวเองให้ได้   มองคนให้ลึก  ไม่จำเป็นต้องรีบ…  ผู้ชายที่เกิดมาเป็นตัวท้อป เนี่ย ถ้าอยู่ด้วยแล้วเราต้องโหนขึ้นไปเพื่อให้เท่าเค้าเนี่ย ไม่มีความสุขจริงๆหรอก …เอาแบบ ไม่ต้องตัวท้อป แต่พร้อมจะ ช่วยกันสร้างครอบครัว ไปด้วยกัน ดีกว่า ……เราพึ่งพาตัวเองได้   อยู่ได้ด้วยตัวเองให้ได้… อย่าเป็นคนขี้เหงา ต้องการคนอยู่ด้วยเสมอ…มองไปว่าถ้าอยู่กับใครแล้วจะ ทุกข์ มากกว่าสุข ก็อย่าเอา…แม้ยังหาไม่เจอ  ก็ไม่เป็นไร…
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่