เช้าวันนีประมาณสิบโมง ทางระบบไลท์แจ้งว่ามีการพยายามเข้าใช้งานจากอุปกรณ์อื่น แต่ที่ไม่ปกติก็คือทางไลท์มีแต่ช่องให้ลบบัญชีออกเลยครับ ระหว่างนี้คือส่งข้อความไม่ได้รับข้อความไม่ได้ แก้ไขข้อมูลอะไรไม่ได้ ซึ่งปกติผมอนุญาตให้ใช้ในอุปกรณ์อื่น แต่ไม่เคยมีการเข้าใช้และส่งรหัสเข้ามานะครับ
ทางผมไม่ได้กดทำลบบัญชีแต่ได้ลบapplication ออกและลงใหม่เพื่อทำการล็อคอินเข้าใหม่
ซึ่งปรากฎว่าล็อคอินไม่ได้ครับหรือโอนถ่ายอุปกรณ์ก็ไม่ได้ ซึ่งผมได้ผูกทั้งเบอร์โทร Email และ เฟสบุ๊ค เพื่อยืนยันตัวตนทั้งหมด ก็ยังถูกระงับ
ทางผมเลยส่งแจ้งปัญหาไปยังเมลของ Line thailand ซึ่งตรงนี้ตอบกลับมาราวๆ หนึ่งชม. ครับ
โดยถามเรื่องของ ID นี้ เช่น ID name, display name เบอร์โทร ,การผูกข้อมูลกับเฟสบุ๊ค email,
รายงานปัญหาที่เกิดขึ้น ทั้งหมดและรอผลกลับมา อีกราวๆ ชม. ทางระบบแจ้งมาดังนี้ครับ
เรียน ผู้ใช้บริการ
บริษัทขอขอบคุณที่ไว้วางใจในการใช้บริการของ LINE
ฝ่ายดูแลลูกค้า LINE ขอแจ้งรายละเอียดให้ท่านทราบดังต่อไปนี้
ทีมงานตรวจสอบแล้วพบว่า บัญชี LINE ท่านมีประวัติการโอนย้ายข้อมูลบัญชีอย่างไม่ถูกต้อง เราจึงดำเนินการระงับการใช้บริการบัญชีดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว ทำให้ปัจจุบันบัญชีอยู่ในสถานะที่ไม่สามารถใช้งานได้
ทั้งนี้ บัญชีที่ดำเนินการระงับจะถูกลบโดยอัตโนมัติหลังจากเวลาผ่านไปตามระยะเวลาที่กำหนด และปัจจุบันบัญชีเดิมของท่านอยู่ในสถานะที่ไม่สามารถโอนย้ายได้ ทีมงานขอรบกวนให้ท่านสร้างบัญชี LINE ใหม่จากเมนู "เริ่ม" ขึ้นมาใช้งานแทน
อย่างไรก็ตามเราคาดว่าบุคคลที่สามนำข้อมูลอีเมลแอดเดรสและรหัสผ่านที่รั่วไหลจากบริการของบริษัทอื่นไปใช้งานในทางที่ไม่ถูกต้อง
ทีมงานจะเพิ่มมาตรการการดำเนินการกับปัญหาการลักลอบใช้งานบัญชีโดยไม่ได้รับอนุญาตอย่างต่อเนื่อง โปรดตั้งรหัสผ่านที่ใช้ภายในแอปพลิเคชัน LINE และบริการอื่นๆ ให้ปลอดภัย
สรุปคือผมเสีย ID ที่ใช้มาตลอดหลายปี เพราะโดนแฮค ทั้งๆผมสามารถยืนยันการเป็นเจ้าของบัญชีได้
คือเพื่อนบางรายผมไม่สามารถติดต่อเค้าได้อีกแล้วน่ะครับ และก็ใช้ทำงานก็เยอะ
ท้ายสุดผมก็ได้เขียนคำร้องกู้คืนข้อมูล แต่ยังไม่ได้การตอบกลับ
ผมไม่เคยไปเล่นไลท์ หรือเมลกับอุปกรณ์สาธารณะอื่นๆ ทำไมถึงโดนได้ก็ไม่ทราบ
ปัจจุบันเมลหลักกับเฟสบุ๊คก็ยังไม่มีแจ้งเตือนอะไรมานะครับ
ใครเคยเจอแบบนี้บ้างครับ ลองมาคุยกันนะครับ
เมื่อเช้ามีคนพยายามเข้า Line จากอุปกรณ์อื่น จากนั้นโดนระงับบัญชีเลยครับ
ทางผมไม่ได้กดทำลบบัญชีแต่ได้ลบapplication ออกและลงใหม่เพื่อทำการล็อคอินเข้าใหม่
ซึ่งปรากฎว่าล็อคอินไม่ได้ครับหรือโอนถ่ายอุปกรณ์ก็ไม่ได้ ซึ่งผมได้ผูกทั้งเบอร์โทร Email และ เฟสบุ๊ค เพื่อยืนยันตัวตนทั้งหมด ก็ยังถูกระงับ
ทางผมเลยส่งแจ้งปัญหาไปยังเมลของ Line thailand ซึ่งตรงนี้ตอบกลับมาราวๆ หนึ่งชม. ครับ
โดยถามเรื่องของ ID นี้ เช่น ID name, display name เบอร์โทร ,การผูกข้อมูลกับเฟสบุ๊ค email,
รายงานปัญหาที่เกิดขึ้น ทั้งหมดและรอผลกลับมา อีกราวๆ ชม. ทางระบบแจ้งมาดังนี้ครับ
เรียน ผู้ใช้บริการ
บริษัทขอขอบคุณที่ไว้วางใจในการใช้บริการของ LINE
ฝ่ายดูแลลูกค้า LINE ขอแจ้งรายละเอียดให้ท่านทราบดังต่อไปนี้
ทีมงานตรวจสอบแล้วพบว่า บัญชี LINE ท่านมีประวัติการโอนย้ายข้อมูลบัญชีอย่างไม่ถูกต้อง เราจึงดำเนินการระงับการใช้บริการบัญชีดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว ทำให้ปัจจุบันบัญชีอยู่ในสถานะที่ไม่สามารถใช้งานได้
ทั้งนี้ บัญชีที่ดำเนินการระงับจะถูกลบโดยอัตโนมัติหลังจากเวลาผ่านไปตามระยะเวลาที่กำหนด และปัจจุบันบัญชีเดิมของท่านอยู่ในสถานะที่ไม่สามารถโอนย้ายได้ ทีมงานขอรบกวนให้ท่านสร้างบัญชี LINE ใหม่จากเมนู "เริ่ม" ขึ้นมาใช้งานแทน
อย่างไรก็ตามเราคาดว่าบุคคลที่สามนำข้อมูลอีเมลแอดเดรสและรหัสผ่านที่รั่วไหลจากบริการของบริษัทอื่นไปใช้งานในทางที่ไม่ถูกต้อง
ทีมงานจะเพิ่มมาตรการการดำเนินการกับปัญหาการลักลอบใช้งานบัญชีโดยไม่ได้รับอนุญาตอย่างต่อเนื่อง โปรดตั้งรหัสผ่านที่ใช้ภายในแอปพลิเคชัน LINE และบริการอื่นๆ ให้ปลอดภัย
สรุปคือผมเสีย ID ที่ใช้มาตลอดหลายปี เพราะโดนแฮค ทั้งๆผมสามารถยืนยันการเป็นเจ้าของบัญชีได้
คือเพื่อนบางรายผมไม่สามารถติดต่อเค้าได้อีกแล้วน่ะครับ และก็ใช้ทำงานก็เยอะ
ท้ายสุดผมก็ได้เขียนคำร้องกู้คืนข้อมูล แต่ยังไม่ได้การตอบกลับ
ผมไม่เคยไปเล่นไลท์ หรือเมลกับอุปกรณ์สาธารณะอื่นๆ ทำไมถึงโดนได้ก็ไม่ทราบ
ปัจจุบันเมลหลักกับเฟสบุ๊คก็ยังไม่มีแจ้งเตือนอะไรมานะครับ
ใครเคยเจอแบบนี้บ้างครับ ลองมาคุยกันนะครับ