สวัสดีค่ะ
เมื่อสัปดาห์ก่อนเราได้ซื้อออนไลน์ผ่านเว็ปไซต์ Lazada จริงๆเราซื้อของใน Lazada บ่อยมากช่วงๆหลังนี้ ทั้งเสื้อผ้า รองเท้า
สืบเนื่องจากเราได้ซื้อรองเท้าร้านนึงผ่าน Lazada ซึ่งเป็นรองเท้าที่มีร้านหน้าไอจี เราก็ได้ทำการสั่งซื้อไปจนกระทั่งได้รับของ
พอรับของมาแล้วสองสามวันเราถึงเอามาใส่ แต่เอามาใส่เดินไม่ถึงสามนาที สายรัดรองเท้าหลุดตลอด เอาจริงๆคุณภาพสินค้าก็ค่อนข้างไม่สมราคามากๆ
แต่เราไม่ติดใจเท่าเวลาใส่แล้วสายรัดรองเท้าคือหลุดตลอด เดินไปสองสามก้าวก็หลุด ต้องก้มมาดึงสายให้รัดเท้าใหม่ตลอด ขนาดเดินในระยะใกล้ๆ ประมาณ 50 เมตรเราก็รู้สึกไม่ไหวแล้ว ทักร้านค้าใน Lazada ไป ถามถึงปัญหาที่เราเจอ ร้านค้าบอกว่าคืนสินค้าได้ ถ้าสินค้าอยู่ในสภาพเดิม เราก็รีบเอารองเท้าเดินไปเก็บเข้ากล่องไว้ในรถ แล้วเปลี่ยนเป็นคู่ใหม่ใส่แทนในวันนั้น หลังจากนั้นทำการส่งคืนร้านค้าไป จนกระทั่งร้านค้าได้รับสินค้า และถ่ายมาบอกว่าสินค้าคืนไม่ได้จริงๆ เนื่องจากมีสภาพใช้งานแล้วตรงส้นรองเท้า เราก็ยืนยันจริงๆว่าเราเอามาใส่แค่แปปเดียว (ถ้าเราสามารถติดต่อสถานที่แล้วเอากล้องวงจรปิดมาพิสูจน์กว่าเราใส่แล้ว เราก้มดึงสายตลอด จนถึงสถานที่ซึ่งห่างจากที่จอดรถไม่ถึงห้าสิบเมตร หรืออาจจะใกล้กว่านั้นด้วยซ้ำ และหลังนั้นเราก็ลงเปลี่ยนที่รถแล้วใส่แตะแทน) คือเราพบปัญหาการใช้งานจริงๆและเป็นการใส่เพียง รวมเวลาแล้วไม่ถึงห้านาทีด้วยซ้ำ แต่ถ้ามองพื้นที่รองเท้าจริงๆพบว่ายังใหม่มากๆ ยังไม่ได้ใช้งานจริงๆด้วยซ้ำ
แต่ร้านค้าก็ไม่ยอมคืนเงินเรา แบบนี้ควรทำอย่างไรดีค่ะ รองเท้าราคาพันกว่าบาท ซึ่งถ้าเรายอม กลายเป็นว่าเราต้องเสียเงินฟรีๆทั้งที่สินค้าที่ได้รับมา ก็ไม่สามารถใช้งานได้ ถ้าจะใส่รองเท้าราคาคู่พันกว่าบาท แต่ต้องมาดึงสายรัดรองเท้าตลอดสองสามก้าว เรารู้สึกเสียดายเงินมากๆ ผลของการซื้อของออนไลน์ที่ไม่สามารถลองก่อนได้ ใครพอจะมีวิธีแนะนำได้บ้างไหมค่ะ
ซื้อของจาก Lazada แต่สินค้าใช้งานไม่ได้ ร้านค้าไม่ยอมคืนเงินทำอย่างไรดีค่ะ
เมื่อสัปดาห์ก่อนเราได้ซื้อออนไลน์ผ่านเว็ปไซต์ Lazada จริงๆเราซื้อของใน Lazada บ่อยมากช่วงๆหลังนี้ ทั้งเสื้อผ้า รองเท้า
สืบเนื่องจากเราได้ซื้อรองเท้าร้านนึงผ่าน Lazada ซึ่งเป็นรองเท้าที่มีร้านหน้าไอจี เราก็ได้ทำการสั่งซื้อไปจนกระทั่งได้รับของ
พอรับของมาแล้วสองสามวันเราถึงเอามาใส่ แต่เอามาใส่เดินไม่ถึงสามนาที สายรัดรองเท้าหลุดตลอด เอาจริงๆคุณภาพสินค้าก็ค่อนข้างไม่สมราคามากๆ
แต่เราไม่ติดใจเท่าเวลาใส่แล้วสายรัดรองเท้าคือหลุดตลอด เดินไปสองสามก้าวก็หลุด ต้องก้มมาดึงสายให้รัดเท้าใหม่ตลอด ขนาดเดินในระยะใกล้ๆ ประมาณ 50 เมตรเราก็รู้สึกไม่ไหวแล้ว ทักร้านค้าใน Lazada ไป ถามถึงปัญหาที่เราเจอ ร้านค้าบอกว่าคืนสินค้าได้ ถ้าสินค้าอยู่ในสภาพเดิม เราก็รีบเอารองเท้าเดินไปเก็บเข้ากล่องไว้ในรถ แล้วเปลี่ยนเป็นคู่ใหม่ใส่แทนในวันนั้น หลังจากนั้นทำการส่งคืนร้านค้าไป จนกระทั่งร้านค้าได้รับสินค้า และถ่ายมาบอกว่าสินค้าคืนไม่ได้จริงๆ เนื่องจากมีสภาพใช้งานแล้วตรงส้นรองเท้า เราก็ยืนยันจริงๆว่าเราเอามาใส่แค่แปปเดียว (ถ้าเราสามารถติดต่อสถานที่แล้วเอากล้องวงจรปิดมาพิสูจน์กว่าเราใส่แล้ว เราก้มดึงสายตลอด จนถึงสถานที่ซึ่งห่างจากที่จอดรถไม่ถึงห้าสิบเมตร หรืออาจจะใกล้กว่านั้นด้วยซ้ำ และหลังนั้นเราก็ลงเปลี่ยนที่รถแล้วใส่แตะแทน) คือเราพบปัญหาการใช้งานจริงๆและเป็นการใส่เพียง รวมเวลาแล้วไม่ถึงห้านาทีด้วยซ้ำ แต่ถ้ามองพื้นที่รองเท้าจริงๆพบว่ายังใหม่มากๆ ยังไม่ได้ใช้งานจริงๆด้วยซ้ำ
แต่ร้านค้าก็ไม่ยอมคืนเงินเรา แบบนี้ควรทำอย่างไรดีค่ะ รองเท้าราคาพันกว่าบาท ซึ่งถ้าเรายอม กลายเป็นว่าเราต้องเสียเงินฟรีๆทั้งที่สินค้าที่ได้รับมา ก็ไม่สามารถใช้งานได้ ถ้าจะใส่รองเท้าราคาคู่พันกว่าบาท แต่ต้องมาดึงสายรัดรองเท้าตลอดสองสามก้าว เรารู้สึกเสียดายเงินมากๆ ผลของการซื้อของออนไลน์ที่ไม่สามารถลองก่อนได้ ใครพอจะมีวิธีแนะนำได้บ้างไหมค่ะ