ขอเกริ่นก่อนการลงกระทู้นี้อาจจะเป็นความผิดส่วนนึงของเรา เนื่องจากไม่ได้ติดตามสถานะของการย้ายค่ายในกรณีที่วันดำเนินการนานเกินไป
ส่วนตัวเคยย้ายค่ายหลายครั้งสำหรับเครือข่ายอื่นนะคะ เราเข้าใจวิธีการย้ายค่ายเป็นอย่างดีสำหรับเครือข่ายอื่นไม่เคยมีปัญหาเลยค่ะ
ทั้งนี้อยากเตือนเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนที่อยากใช้บริการค่ายนี้ ปกติที่บ้านใช้เครือข่าย True แทบจะทั้งบ้าน พี่ชาย พี่สาว แม่
เรื่องมีอยู่ว่าเบอร์นี้เป็นชื่อของแม่เราค่ะ แต่พี่ชายเป็นคนใช้งานซึ่งปกติก็โทรออกรับสายเข้า ใช้อินเตอร์เน็ตบ้าง ค่าบริการรายเดือนเป็นแบบเหมาจ่าย
เดือนละ 899 แม่เราก็บ่นๆว่าทำไมค่าใช้จ่ายต่อเดือนของ Ture นี่มันแพงจัง เราเลยแนะนำว่าลองย้ายค่ายดูใช้บริการต่อเดือนให้ถูกกว่า
แถมได้เน็ทเป็นไม่ลด Speed ของค่ายนึง แม่ก็บอกว่าโอเคจะลองดู
หลังจากนั้นวันที่ 7 เมษา เราบอกแม่ว่าถ้าจะย้ายค่าย ค่าโทรศัพท์ที่ค้างไว้ก็ต้องไปจ่ายให้หมดก่อนนะแม่ แม่ก็เข้าไปที่ศูนย์ True ทำการจ่ายยอดที่ค้างทั้งหมด จนได้ SMS มาว่าโอเคเราชำระค่ายใช้จ่ายคงค้างแล้ว (ไม่สามารถแนบรูปได้นะคะ)
จากนั้นวันที่ 10 เมษา แม่เราเลยไปดำเนินการย้ายค่าย โดยที่ไปเครือข่ายที่ต้องการย้าย พนักงานได้กด SMS เพื่อเช็คว่าเบอร์นี้สามารถย้ายได้หรือไม่
สรุปว่า SMS แจ้งว่าทางเรายังค้างค่าใช้จ่ายอยู่ พนักงานจึงแนะนำให้แม่ไปติดต่อที่ Shop ของ True อีกครั้ง แม่ก็ขับรถไปที่ Shop และแจ้งกับพนักงานว่าต้องการย้ายค่ายออก พนักงานแจ้งว่าให้รอ SMS จนเวลาผ่านไปเป็นชั่วโมง และพนักงานที่ Shop ก็ยุ่งมาก แม่เลยโทรมาให้เราลองโทรหาไปที่เบอร์ 027008018 เพื่อเช็คว่าติดปัญหาอะไร
เราโทรไปแล้วสอบถามกับพนักงานว่าทางเรามีการติดค่าบริการอยู่เท่าไหร่ เพราะพนักงานที่ Shop ให้เรารอนานมาก
พนักงาน Call center จึงให้ลองกด SMS อีกครั้งนึง สรุปว่า เราได้ รหัสขอย้ายค่ายมา เลยนำรหัสนี้ไปที่ Shop ของเครือข่ายที่ต้องการย้ายอีกครั้ง
พนักงานจึงทำการ Activate Sim และแจ้งกับทางแม่มาว่าให้รอทาง True ปิดสัญญาณจึงสามารถ ใส่ Sim นี้ได้
หลังจากนั้นเราก็ไม่ได้ตามสถานะอะไรกับแม่อีกเพราะคิดว่าคงเรียบร้อยแล้ว จนเวลาผ่านมาได้เดือนนึง
วันที่ 20 พค แม่เราได้ SMS จาก True ให้ไปชำระค่าบริการ 899 บาท และวันที่ 22 พค เราก็ได้รับยอดค่าบริการอีกครั้ง รวมเป็นเงิน 1880 บาท
เราจึงโทรไปหา Call center ของ True อีกครั้ง 1242 (ซึ่งติดต่อที่จะได้คุยกับคนยากมาก) เราก็แจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น
สรุปพนักงานแจ้งเราว่าเพราะเรายังติดค่าบริการในส่วนของเดือน มีนา-เมษา ช่วงเดือนที่ทำการย้ายค่าย ทำให้ไม่สามารถย้ายค่ายได้
แต่ทางเราไม่เคยได้รับข้อมูลตรงนี้เลย ว่าสถานะการย้ายค่ายผ่านหรือไม่ผ่าน แล้วก็คิดว่าแค่รอให้สัญญาณปิด แค่นั้น
กลายเป็นว่าที่ผ่านมาการทำเรื่องย้ายค่ายแทบจะไม่เกิดขึ้น และพนักงานแจ้งว่า เราต้องไปจ่ายค่าบริการ 1880 แล้วดำเนินการใหม่อีกครั้ง
คำถามของเราคือ
1. ทำไม True ไม่มีการแจ้งสถานะให้เราเลย
2. สมมุติว่าเราไม่อยากใช้บริการค่ายนี้ เราเลยทำเรื่องเพื่อหยุดการชำระเงิน และย้ายไปอีกค่าย
แต่กลายเป็นว่าสิ่งที่ตั้งใจไม่เกิดผลอะไรเลย แล้วสุดท้ายต้องมาจ่ายค่าบริการที่เกิดขึ้น
อันนี้คงเป็นความผิดของเราเองที่ไม่ติดตามสถาะนะ รวมถึงแม่เราก็ค่อนข้างมีอายุแล้วไม่ค่อยเข้าใจเรื่องพวกนี้ ทำให้ต้องมานั่งชำระค่าบริการส่วนที่เกิดขึ้น
คือส่วนตัวเราไม่ประทับใจการบริการแบบนี้เลย และสุดท้ายนี้ เราคงไม่กลับไปใช้บริการเครือข่ายนี้อีก
ตอนย้ายเข้านี่ บริการดีมาก แต่ย้ายออกนี่กว่าจะทำเรื่องได้ คือยุ่งยากมาก เทียบกับเจ้าอื่นๆ
พอกันทีค่ะ True !!!
เครือข่าย True เข้าง่าย ย้ายออกยาก
ส่วนตัวเคยย้ายค่ายหลายครั้งสำหรับเครือข่ายอื่นนะคะ เราเข้าใจวิธีการย้ายค่ายเป็นอย่างดีสำหรับเครือข่ายอื่นไม่เคยมีปัญหาเลยค่ะ
ทั้งนี้อยากเตือนเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนที่อยากใช้บริการค่ายนี้ ปกติที่บ้านใช้เครือข่าย True แทบจะทั้งบ้าน พี่ชาย พี่สาว แม่
เรื่องมีอยู่ว่าเบอร์นี้เป็นชื่อของแม่เราค่ะ แต่พี่ชายเป็นคนใช้งานซึ่งปกติก็โทรออกรับสายเข้า ใช้อินเตอร์เน็ตบ้าง ค่าบริการรายเดือนเป็นแบบเหมาจ่าย
เดือนละ 899 แม่เราก็บ่นๆว่าทำไมค่าใช้จ่ายต่อเดือนของ Ture นี่มันแพงจัง เราเลยแนะนำว่าลองย้ายค่ายดูใช้บริการต่อเดือนให้ถูกกว่า
แถมได้เน็ทเป็นไม่ลด Speed ของค่ายนึง แม่ก็บอกว่าโอเคจะลองดู
หลังจากนั้นวันที่ 7 เมษา เราบอกแม่ว่าถ้าจะย้ายค่าย ค่าโทรศัพท์ที่ค้างไว้ก็ต้องไปจ่ายให้หมดก่อนนะแม่ แม่ก็เข้าไปที่ศูนย์ True ทำการจ่ายยอดที่ค้างทั้งหมด จนได้ SMS มาว่าโอเคเราชำระค่ายใช้จ่ายคงค้างแล้ว (ไม่สามารถแนบรูปได้นะคะ)
จากนั้นวันที่ 10 เมษา แม่เราเลยไปดำเนินการย้ายค่าย โดยที่ไปเครือข่ายที่ต้องการย้าย พนักงานได้กด SMS เพื่อเช็คว่าเบอร์นี้สามารถย้ายได้หรือไม่
สรุปว่า SMS แจ้งว่าทางเรายังค้างค่าใช้จ่ายอยู่ พนักงานจึงแนะนำให้แม่ไปติดต่อที่ Shop ของ True อีกครั้ง แม่ก็ขับรถไปที่ Shop และแจ้งกับพนักงานว่าต้องการย้ายค่ายออก พนักงานแจ้งว่าให้รอ SMS จนเวลาผ่านไปเป็นชั่วโมง และพนักงานที่ Shop ก็ยุ่งมาก แม่เลยโทรมาให้เราลองโทรหาไปที่เบอร์ 027008018 เพื่อเช็คว่าติดปัญหาอะไร
เราโทรไปแล้วสอบถามกับพนักงานว่าทางเรามีการติดค่าบริการอยู่เท่าไหร่ เพราะพนักงานที่ Shop ให้เรารอนานมาก
พนักงาน Call center จึงให้ลองกด SMS อีกครั้งนึง สรุปว่า เราได้ รหัสขอย้ายค่ายมา เลยนำรหัสนี้ไปที่ Shop ของเครือข่ายที่ต้องการย้ายอีกครั้ง
พนักงานจึงทำการ Activate Sim และแจ้งกับทางแม่มาว่าให้รอทาง True ปิดสัญญาณจึงสามารถ ใส่ Sim นี้ได้
หลังจากนั้นเราก็ไม่ได้ตามสถานะอะไรกับแม่อีกเพราะคิดว่าคงเรียบร้อยแล้ว จนเวลาผ่านมาได้เดือนนึง
วันที่ 20 พค แม่เราได้ SMS จาก True ให้ไปชำระค่าบริการ 899 บาท และวันที่ 22 พค เราก็ได้รับยอดค่าบริการอีกครั้ง รวมเป็นเงิน 1880 บาท
เราจึงโทรไปหา Call center ของ True อีกครั้ง 1242 (ซึ่งติดต่อที่จะได้คุยกับคนยากมาก) เราก็แจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น
สรุปพนักงานแจ้งเราว่าเพราะเรายังติดค่าบริการในส่วนของเดือน มีนา-เมษา ช่วงเดือนที่ทำการย้ายค่าย ทำให้ไม่สามารถย้ายค่ายได้
แต่ทางเราไม่เคยได้รับข้อมูลตรงนี้เลย ว่าสถานะการย้ายค่ายผ่านหรือไม่ผ่าน แล้วก็คิดว่าแค่รอให้สัญญาณปิด แค่นั้น
กลายเป็นว่าที่ผ่านมาการทำเรื่องย้ายค่ายแทบจะไม่เกิดขึ้น และพนักงานแจ้งว่า เราต้องไปจ่ายค่าบริการ 1880 แล้วดำเนินการใหม่อีกครั้ง
คำถามของเราคือ
1. ทำไม True ไม่มีการแจ้งสถานะให้เราเลย
2. สมมุติว่าเราไม่อยากใช้บริการค่ายนี้ เราเลยทำเรื่องเพื่อหยุดการชำระเงิน และย้ายไปอีกค่าย
แต่กลายเป็นว่าสิ่งที่ตั้งใจไม่เกิดผลอะไรเลย แล้วสุดท้ายต้องมาจ่ายค่าบริการที่เกิดขึ้น
อันนี้คงเป็นความผิดของเราเองที่ไม่ติดตามสถาะนะ รวมถึงแม่เราก็ค่อนข้างมีอายุแล้วไม่ค่อยเข้าใจเรื่องพวกนี้ ทำให้ต้องมานั่งชำระค่าบริการส่วนที่เกิดขึ้น
คือส่วนตัวเราไม่ประทับใจการบริการแบบนี้เลย และสุดท้ายนี้ เราคงไม่กลับไปใช้บริการเครือข่ายนี้อีก
ตอนย้ายเข้านี่ บริการดีมาก แต่ย้ายออกนี่กว่าจะทำเรื่องได้ คือยุ่งยากมาก เทียบกับเจ้าอื่นๆ
พอกันทีค่ะ True !!!