โทรขอคืนเงินที่ชำระเกินไว้กับ TMB แล้วพนักงานลืมส่งเรื่อง

ตามหัวข้อเลยครับ 
ขอเท้าความถึงสาเหตุก่อน คือสินเชื่อส่วนบุคคลผมทำเรื่องจ่ายค่างวดไว้เป็นการหักบัญชีอัตโนมัติ แล้วกำหนดหักบัญชีคือทุกวันที่ 15 ของเดือน ทีนี้ผมไม่ทราบว่าถึงแม้เราจะจ่ายเงินเข้าไปก่อน แต่ระบบอัตโนมัติก็ยังหักเงินในบัญชีอยู่ดี ไม่ได้ตัดยอดให้ ก็เลยเกิดเรื่องราวตามนี้ ...

Time line
วันที่ 12พค. ช่วงเย็นๆจ่ายเงินผ่าน internet banking ไป 4320 บาท แล้วช่วง 20.23น. ได้โทรไปเพื่อจะขอเปลี่ยนวันครบกำหนดชำระ เป็นทุกวันที่ 25 ของเดือน (สะดวกวันที่ 25 เพราะเงินออก จะได้จำง่าย)

พนักงาน :  "ต้องรอให้ระบบตัดบัญชีเสร็จก่อนนะคะ จึงจะแจ้งเปลี่ยนวันชำระได้" ก็คือต้องโทรมาใหม่วันที่ 15พค. ก็เลยถามไปว่าผมจ่ายเข้าไปแล้วนะ ยังจะตัดอีกหรอ?

พนักงาน :  "ใช่ค่ะ เพราะระบบตั้งไว้แบบนั้น" ก็เลยถามกลับไปว่างั้นเงินที่จ่ายเกินไว้จะขอคืนได้ไหมพนักงานตอบต้องรอหลังการหักรอบแรกผ่านก่อนจะส่งเรื่องได้ ผมก็เลยรอ ....

วันที่ 16พค. เวลา 15.54น. โทรเข้า Call Center  อีกครั้งเพื่อขอทำรายการทั้ง 2 อย่างคือ เปลี่ยนวันชำระ กับ ขอเงินที่จ่ายเกินคืน พนักงานรับเรื่องเรียบร้อย และสรุปเคสก่อนวางสาย ว่า
1.เปลี่ยนรอบการชำระเป็นทุกวันที่ 25 จะมีผลรอบ 25มิย. เป็นต้นไป
2.ขอเงินที่จ่ายเกินคืนเข้าบัญชีออมทรัพย์ของ TMB เอง ใช้ระยะเวลา 3-5 วันทำการ 

ทีนี้ก็รอสิครับ ... (รออีกแล้ว)
วันที่ 24พค. เวลา 11.30น. ผ่านมา  5 วันทำการแล้ว ยังไม่มีวี่แววเงินจะเข้า เวลา 11.34น. ผมจึงโทรเข้าไป Call Center อีกครั้งเป็นผู้ชายรับสาย และเล่าเรื่องราวของวันที่ 12พค. ให้ฟังพนักงานก็ เอ่อๆ อ่าๆ เพราะหาข้อมูลไม่เจอในเรื่องขอเงินคืน มีแต่เรื่องเปลี่ยนวันจ่ายเงินที่ส่งเรียบร้อยแล้ว  (เอิ่มมมม)  พนักงานผู้ชายจึงสารภาพว่า "น่าจะไม่ได้ส่งเรื่อง" ผมก็เลยให้หาทางแก้ไขให้หน่อยเพราะเงินนี้ ผมจำเป็น(จริงๆ)ที่ต้องใช้ในวันเสาร์ พนักงานผู้ชายก็เลยส่งเรื่องให้คนที่รับเรื่องเมื่อวันที่ 12พค.โทรกลับมา ก็ได้ความว่า 

พนักงาน : "ขออภัยนะคะ ที่ไม่ได้ส่งเรื่องให้ เดี๋ยวส่งเรื่องด่วนให้ค่ะ"   อ้าววววว แล้วที่คุยกันไว้คืออะไร??? ผมก็เลยบอกว่างั้นช่วยส่งด่วนๆๆๆให้เลยผมต้องใช้เงินพรุ่งนี้ พนักงานก็ส่งเรื่องให้(จริงๆ) แต่ไม่รับปากว่าจะทันพรุ่งนี้ 25พค. หรือไม่ ผมก็ย้ำละว่า ช่วยหน่อยยยยนะ แล้วก็จบกันไปเพื่อรอให้เธอไปดำเนินการ 
พอเวลา 20.18น. ผมก็โทรเข้าไปเพื่อตามความคืบหน้าอีกครั้ง(ร้อนใจ) เจอผู้ชายรับสาย ก็แจ้งว่าส่งเรื่องแล้ว คงต้องรอภายใน3วันทำการ (รออีกแล้วเหรอ...)แต่รอบนี้ผมไม่ไหวกับการรอ เพราะรู้แน่ๆว่าพรุ่งนี้เงินก็ยังไม่น่าจะได้ จึงขอสายหัวหน้า(เผื่อจะ Empowerment ช่วยเหลือได้) สรุปส่งสายให้หัวหน้าก็ตอบสคริปเดียวกันคือ "ให้รอและจะประสานงานเร่งด่วนให้"  ผมจึงยื่นคำขาดไปว่า "พรุ่งนี้ต้องได้" หัวหน้าท่านนี้จึงรับเรื่องดูแลให้และพรุ่งนี้เข้างานจะโทรมาแจ้งความคืบหน้าให้ทราบ แต่ก็ไม่รับปากเช่นกันว่าจะทันหรือไม่

เลยอยากสอบถามว่า กรณีแบบนี้ จะสามารถทำอะไรได้เร็วกว่านี้หรือไม่ เพราะจำเป็นต้องใช้เงินพรุ่งนี้ตามแพลน(จ่ายค่างวด) และไม่มีเงินสำรองครับ จน 5555 และความเสียหายที่เกิดขึ้น(จากความประมาทของพนักงาน)  จะเรียกร้องอะไรได้ไหมเพราะผมต้องเสียเวลาโทรตามหมดค่าโทรศัพท์ไป 1.6 ชม.(รวมทั้งหมด)  และพรุ่งนี้หากไม่มีเงินส่วนนี้มาก็อาจจะถูกปรับและมีเรื่องบูโรมาเกี่ยวข้องด้วย  มีใครพอมีประสบการณ์แชร์ทีครับ

ปล.เงินออกวันที่ 25 พรุ่งนี้ไม่ต้องถามนะครับว่าทำไมไม่เอาไปจ่าย มีเรื่องต้องโอนให้ทางบ้านเต็มจำนวน ไม่ได้แพลนไว้จ่ายใดๆ
ขอบคุณล่วงหน้าครับร้องไห้
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีครับ คุณสมาชิกหมายเลข 1039000

TMB ต้องขออภัยในความไม่สะดวกอย่างสูง สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครับ TMB ขอรบกวนให้คุณลูกค้าแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมเข้ามาทางหลังไมค์ โดยทาง TMB จะขอรับเรื่องประสานงานตรวจสอบข้อมูลและเร่งดำเนินการให้อีกหนึ่งช่องทางครับ ทั้งนี้ทาง TMB จะขอนำข้อมูลที่คุณลูกค้าแจ้งเข้ามาไปปรับปรุงและพัฒนาการให้บริการต่อไปครับ รบกวนขอทราบข้อมูลเพิ่มเติมดังนี้ครับ
1. ชื่อ - นามสกุล และเบอร์โทรศัพท์
2. วันที่และเวลาที่โทรติดต่อเจ้าหน้าที่ 1558

TMB ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่