สงสัยเรื่องการซื้อ/เปลี่ยนคืน เสื้อผ้า

สวัสดีค่ะ พอดีเจอเรื่องการซื้อแล้วไม่รับเปลี่ยนคืน /คืนเงินเลยอยากสอบถามค่ะ ว่าสามารถทำอะไรยังไงได้บ้าง

เมื่อไม่กี่วันก่อนได้ซื้อชุดราตรีร้านแห่งหนึ่งแถวปิ่นเกล้า(ซอยปิ่นง.ปิ่นท.)ซึ่งเป็นร้านแผง ไม่มีห้องเปลี่ยนชุด (เป็นการซื้อชุดราตรีครั้งแรกค่ะ) ซึ่งร้านดูไม่สะดวกให้ลองเพราะมีคนเดินผ่านไปมา เลยดูแบบ+เอาชุดมาทาบลำตัวแทน แต่คือเราพอจะจะมองออกว่ามันไม่พอดีแล้วค่อนข้างยาว คนขายก็บอกว่าอีกสามล็อกมีร้านแก้ รอ30นาทีนะ แต่วันที่ซื้อเราต้องไปทำธุระต่อเลยคิดว่าจะมาแก้วันถัดไปเพราะแค่30นาที (ไม่มีความรู้เลยว่าต้องรอหลายวันเพราะตอนลองเรามองว่ามันยาว ไม่พอพี ส่วนเค้าก็พูดขึ้นมาว่ามีร้านแก้ เราเลยนึกว่าเค้าก็คิดเหมือนกันเลยพูดขึ้นมา )ด้วยความที่รีบไปทำธุระต่อเลยจ่ายเงินทันที คิดว่าพรุ่งนี้ค่อยไปแก้ก็ได้ ปรากฎว่าพอมาอีกรอบไปร้านแก้ เค้าบอกว่าต้องรอหลายวันเลย ตอนนั้นคือตกใจมาก เลยเดินกลับไปร้านที่ซื้อ แม่ค้าทำหน้าอึนใส่ เราขอเปลี่ยนชุดเค้าก็ไม่ให้ทั้งที่เรากลับไป แกะชุดลอง ไม่พอดีก็ถอดออกยังไม่ได้ซักสภาพชุดเหมือนเดิมทุกอย่าง แม่ค้าจำเราได้ ขอคืนเงินอันนี้ไม่ได้(เข้าใจว่าตรงนี้ขายมาแล้ว) ทีนี้พอจะเปลี่ยนเค้าบอกให้รอ6โมง ต้องเกิดบิล ซึ่ง.. รออะไรคะ สงสัยมาก ถ้ามันต้องทำทุกวันอยู่แล้วไม่ว่าจะขายได้หรือไม่ได้ มันก้ต้องเปิดบิลใช้มั้ยคะช่วง6โมง(เพราะเค้าพูดเองว่า6โมง) เราใช้ชุดทุ่มครึ่งกว่าจะไปถึงร้านอีก คือเราพยายามไม่เหวี่ยงอะไรใส่เพราะคิดว่าไม่ได้ลองเอง (แต่มันเป็นร้านแผงลอยไม่มีห้องเปลี่ยนชุด คนเดินกันแจ ชุดราตรีนะคะไม่ใช่เสื้อกระโปรงถึงสวมทับได้เลย ตอนขายแนะนำอย่างนู้นเย่างนี้ พอมีปัญหากลับไม่รู้จะแก้ยังไง ให้เราไปเดินหางานแก้ชุดตรงนู้นตรงนี้เองทั้งที่เค้าก็ไม่รู้ว่ารับแก้มั้ย เหมือนให้เดินไปเรื่อยๆแก้ปัญหาเอง จนเราเกิดข้อสงสัยตรงนี้ว่าตอนเรายังไม่ซื้อแนะนำเรื่องร้านแก้ แนะนำชุด แต่พอจ่ายเงินแล้วจะยังไงก็ได้หรอคะ ไม่มีป้ายไม่รับเปลี่ยน ไม่มีป้ายคืนเงิน เราไม่สามารถทำอะไรได้เลยหรอคะ (ร้านแบบนี้ไม่มีใบเสร็จให้ค่ะ)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่