รถไฟฟ้าสายสีทอง ใครได้ประโยชน์?????

1) เห็นแก่ตัว
2) สร้างความลำบากให้ชาวบ้านละแวกนั้น 
3) รถติดหนักมากอีก2 ปี เผาผลาญน้ำมันกันไปอีกเท่าไหร่ 
4) สร้างเสร็จผลกระทบจะตามมาอีกมากมายหรือเปล่า
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 8
สถานีประชาธิปก เป็นสถานีสุดท้ายของรถไฟฟ้าสายสีทอง เป็นที่ตั้งของโรงพยาบาลตากสิน กับ โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา ซึ่งมี skywalk เข้าถึงโรงพยาบาลตากสิน นอกจากนี้ยังมีสำนักงานเขตคลองสานอีก เมื่อสร้างเสร็จแล้ว คนจะไปโรงพยาบาล ติดต่อราชการ คนที่บ้านอยู่แถวนั้นล้วนได้ประโยชน์

แต่คนเรากลับไป focus อยู่ที่ สถานีเจริญนคร ซึ่งเป็นที่ตั้งของ icon Siam แล้วไปต่อว่า ว่าสร้างมาเพื่อห้าง ทั้งๆที่มันเป็น win-win situation

รถไฟฟ้าสายนี้เอกชนออกเงินสร้าง คนไทยอาจจะไม่คุ้นกับที่ เอกชนสร้างรถไฟฟ้าเพื่อหนุนธุรกิจตนเอง แต่ญี่ปุ่นที่คนไทยชื่นชม มีรถไฟแบบนี้หลายสาย เช่นสาย seibu สาย keio สาย odakyu
ความคิดเห็นที่ 21
เอกชนได้ได้ประโยชน์ จริงๆ แต่เอกชนเอง ผู้บริหารเขาไม่มานั่งเป็นเซลล์ขายมือถือในห้าง เป็นคนขายเสื้อผ้าในห้าง หรือเป็นแม่บ้านในห้างเองหรอก

เอกชน ก็คือองค์กรที่ประกอบด้วยผู้บริหารระดับสูงลากลงมาถึงคนเช่าพื้นที่ขายของ หรือแม่บ้านถูพื้น

ทำไมคนชอบคิดว่า เอกชนได้ประโยชน์คือ บริหารรวยล้นฟ้า แล้วประชาชนไม่ได้ประโยชน์เลยหล่ะ
มองมุมกว้าง ไม่เข้าข้างใคร ปัจจุบันคนในพันทิปก็ทำงานกับบริษัทเอกชน บ้างก็เป็นราชการ
แล้วยังไงต่อถ้ามีรถไฟฟ้ามาจ่อหน้าบริษัทเอกชนที่คุณทำงานอยู่ แล้วมีคนมาต่อว่าว่า ไม่สมควรสร้างเอื้อเอกชน เอื้อให้พนักงานในบริษัทของคุณสบายมีรถไฟฟ้าใช้งั้นหรอ?
ถ้าเกิดมีรถไฟฟ้าไปจ่อที่สำนักงานเขต เราต้องต่อว่าว่า เอื้อหน่วยงานภาครัฐด้วยมั้ย

หรือถ้ารถไฟฟ้าไปจ่อหน้าบ้านคุณพอดี คนต้องมีคนตามจิกต่อว่าคุณว่าจ่ายเงินเท่าไหร่ถึงได้มีรถไฟฟ้ามาจ่อหน้าบ้านหรือเปล่า?

รถไฟฟ้าสายสีทอง สร้างขึ้นมาด้วยเงินเอกชน เพื่อต้องการเชื่อมต่อห้าง และยังทำเผื่อไปถึงโรงพยาบาลสถานที่ราชการอีกด้วย
เอกชนได้ หน่วยงานภาครัฐโรงพยาบาลได้ ราคาที่ดินขึ้นประชาชนได้ ความพลุกพล่านการจับจ่ายใช้สอย ร้านรวงมีรายได้เพิ่มขึ้นได้

แต่คนที่เสียประโยชน์นั่นแหละที่ไม่ได้ แล้วก็อาจจะโวยวายด้วยคำพูดเดิมๆว่า “เอื้อเอกชน”

อันนี้ไม่ได้หมายถึง จขกท แต่หมายถึงคนทั่วไปชอบคิดแบบนี้ คิดว่าเอกชนคือยัยตัวร้าย ทั้งๆที่ตนก็ทำงานเอกชน มันย้อนแย้งกันพิกลๆ ไม่เอาไม่พูด
ความคิดเห็นที่ 5
คนแถวนั้นจะมีซักกี่ครัวเรือนกัน

เป็นรถไฟสายตรงอำนวยความสะดวกสำหรับธุรกิจยักษ์ใหญ่บริเวณนั้นซะมากกว่า
ความคิดเห็นที่ 1
ไม่รู้นะ เห็นต่าง

1. ทำให้คนเดินทางไปห้าง โรงแรม โรงพยาบาล โรงเรียน ชุมชน สะดวกขึ้น
2. ลำบาก 2 ปี สร้างมูลค่าเพิ่มที่ดินและธุรกิจอย่างยั่งยืน
3. รถติดหนัก 2 ปี แต่ลดปริมาณรถที่ติดในอนาคตหลังจากนั้นได้ตลอดไป
4. ผลที่ตามมา หากไม่ตั้งธง ก็คงพบว่ามีทั้งข้อดีข้อเสีย ก็ตามแก้กันไป
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่