ระบาย ระบบ NU Mobile กับ ทักษะ การแก้ปัญหา จากเรื่องง่าย กลายเป็นเรื่องเล่าชุ่ยๆ

วันนี้ หยิบโทรศัพท์ขึ้นมา จะโทรฯ ออก... นานทีปีหนจะโทรออก
มีเสียงบอก โทรออกไม่ได้ "นาทีโทรของคุณหมด"
เอ๊ะ เรามี "นาทีโทร" ด้วยเหรอวะ

เอะใจ ปิด Wifi เปิด 3G เน็ตหมุนๆ ใช้ไม่ได้ อ่าว...

ไม่เห็นมี SMS หรือ การโทรแจ้งอะไรจากค่าย บัตรก็ตัดได้ ตั้งแต่คราวที่สมัครฯ
ตัดไม่ได้ จะส่งซิมมาได้ยังไง บัตรฯ ก็แทบไม่ได้ใช้ วงเงินเต็มแน่

ติดต่อสิ....

Nu Mobile ไม่ได้มี Call Center นะครับ ทุกอย่างทำออนไลน์
สำหรับคนไอที โครตชอบเลย มันง่ายดี แต่มันจะยากตอนนี้ล่ะ
จะติดต่อเจ้าหน้าที่ยังไง ทำไมถึงใช้ไม่ได้ ไม่มีการแจ้งใดๆ

ความมึนของเรื่องเล็กๆ ยังไม่เกิด...

เราก็ติดต่อไป เริ่มจาก Facebook กว่าจะตอบได้ คนคงเยอะ
และการตอบ แน่นอนว่า ขาดความต่อเนื่อง ไม่ได้เรื่องเลย
ขายปลาออนไลน์ จากภาคใต้ ยังดีและมีประสิทธิภาพกว่า

ผ่านไป 3-5 นาที ไม่ได้จับเวลา... ตอนนั้น เขียนแจ้ง Pantip.com แล้ว....

ใช้เวลา 5 นาที Pantip.com ตอบมาพร้อมๆ กับ Facebook ที่ ถามกลับมาว่า...
แน่นอน เราอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ เราก็เพิ่งพิมพ์ไปนี่หว่า... ไม่ได้อ่าน...

ยอมรับว่า ไม่พอใจล่ะ เฮ้ย เพิ่มพิมพ์ไปตามข้างบน ไม่ได้อ่านหรอ ทำไมถามอีก???
เอ้า เพื่อให้ใช้โทรศัพท์ได้ ไม่ให้กลายเป็นเครื่องทับกระดาษ ยอม...

ต้องมานั่ง Copy & Paste & Cut ตัดแต่งให้ คุณนายที่ตอบ... Facebook


และนี่ คือ สิ่งที่ผมได้รับ


รอไป 1 วันทำการ ( คือ วันอังคาร 21 พ.ค. หรือว่า วันอาทิตย์ 19 พ.ค. พรุ่งนี้ ***)

ในขณะเดียวกัน หน้าเว็บไซต์ Active อยู่ เลยได้สนทนา ดังนี้

ตอบกลับมาว่า ไม่มีการต่อแพ็กเกจ เพราะตัดบัตรเครดิต...

ย้อนกลับไปดู NU Mobile ระบบการสมัคร คือ ใส่บัตรเครดิต ตัดก่อนเลย
ถึงจะส่งซิมให้นะครับ ย้ายค่ายจะติดอะไรไม่รู้ละ จ่ายตังค์เดือนแรกเรียบร้อย
เพราะฉะนั้น บัตรเครดิตผมตัดผ่านแน่ และระบบบันทึกเรียบร้อย ไม่เคยแก้
และบัตร วงเงินเต็มแน่นอน

*** น่าจะมีคนเจอแบบผมบ้างนะ เพราะ ตอนนี้ แพ็กเกจนี้ ไม่มีแล้ว
เป็น แผนการตลาด หรืออย่างไร ไม่อยากคิดเยอะ เอาเป็นว่า
ต้องทำให้ ที่ทับกระดาษ กลับมาเป็น iPhone ให้ได้

ทางหน้าเว็บ กำลังจะดี แต่แล้ว

โยนกลับไปบอกว่า ทาง Facebook รับเรื่องเรียบร้อยแล้ว

ทั้งที่ ผมได้คำตอบของปัญหาเบื้องต้นว่า ตัดบัตรเครดิต
และไม่มีความชัดเจนใดๆ

*** สุดท้ายก็ต้องนั่งรอการแก้ปัญหาของ ค่าย เก่า ที่ทำใหม่ และ เละ ***
ไม่ได้เรียนร้อง

กระทู้นี่ เขียนด่า ตำหนิ และไม่มีความเป็นมืออาชีพ ในการช่วยเหลือ แก้ปัญหาใดๆ

ทุกช่องทาง โยนเข้าหา Facebook ซึ่งเป็นช่องทางที่ รับเรื่องและ Active ต่ำที่สุด

ลูกค้า 1 เดือน ย้ายค่าย มาใช้บริการ เพราะคำว่า Unlimited น้องใหม่ ทำทุกอย่างออนไลน์....
รอ วันทำการ นะครับ .... วันอังคาร .... หรืออีก 3 วัน

เนต ไม่วิ่ง
โทร ไม่ได้

แล้วเค้าจะบอกว่า ก็คุณไม่จ่ายตังค์ ไม่มี SMS ไม่มีโทร
บัตรวงเงินเหลือเฟือ

ให้ทำไงได้ (วะ)
นอกจาก นั่งรอ Facebook NU Agent ระดับ เทพเจ้า

หมั่นไส้ ไม่ส่งเรื่อง เพราะยิ่งใหญ่กว่าทุกช่องทาง อาจไม่ได้ใช้เบอร์นี้อีก

ประสาทจะกิน...

ปล. ช่วงเวลานี้ ถ้าคุณอยากจะจ่ายเงินแบบ Manual กรอกบัตรใหม่ด้วย
แอพ วิเศษ ก็จะไม่ให้ทำอะไร Error ทำอะไรไม่ได้เลย อะไรของมันวะเนี่ย....

จะให้ทำตัวยังไง ก็บอกนะครับ
จะได้ทำตัวถูก

แต่ที่แน่ๆ ผมว่า เรื่องนี้ ไม่ถูกต้อง เพราะเราไม่รู้เรื่องอะไรด้วยเลย
ถ้าไม่เจอปัญหาเฉพาะหน้า จะไม่รู้เลยว่า เบอร์เรามีปัญหาครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่