ผู้เขียน สั่งสินค้า เป็น teblet จาก ร้านค้าทางการในเวปดัง แถมเป็นร้านค้าที่ได้รับสิทธิจำหน่ายจากแบรนด์ดังด้วย
ซึ่งที่สั่งเพราะมีของแถมให้มากกว่าร้านทั่วไป
โดยสั่งในวันที่ 10 พ.ค. 2019 เวลา 15.05 ก่อนกดสั่ง มีการระบุระยะเวลาจัดส่ง ระหว่าง วันเสาร์ที่ 11 พ.ค. - พุธที่ 15 พ.ค. 2019
คำนวณแล้วเป็นระยะเวลาที่รับได้เลยสั่งไป
หลังสั่งมี Email แจ้งมา คอนเฟริม รายละเอียด และยังระบุวันที่จะได้รับสินค้า ระหว่า 11-15 พ.ค. 2019 ตามรูป
ต่อมาวันรุ่งขึ้นวันที่ 11 พ.ค. 2019 มีการแจ้งเตื่อนเวลา 08.49 น. ว่ามีการบรรจุสินค้าเตรียมส่งแล้ว

ก็สบายใจ เตรียมรับสินค้าละ
แต่ก็นิ่ง จน วันที่ 13 พ.ค. 2019 ก็ไม่มีการขยับสถานะใด ๆ
ผมจึงติดต่อไปทางแชทของเวปไซต์ คำตอบที่ได้รับคือให้รอจนถึงกำหนด
แถม จนท. แจ้งว่าระบบของ จนท. กำหนดให้ผมรับของ ในช่วง 15 - 18 พ.ค. 2019
จึงเป็นที่มาของการโต้แย้งว่า กำหนดการจัดส่ง หน้าเวปไซต์ รวมทั้ง แอพพลิเคชั่น แจ้งต่อผมซึ่งเป้นลูกค้า คือ 11-15 พ.ค. 2019
หน้าเวป

หน้าแอพพลิเคชั่น
สังเกตว่า มีเลขพัสดุ ขึ้นมา แต่ เมื่อไปตรวจสอบไม่เจอเลขพัสดุดังกล่าว (ตรวจสอบ ณ วันที่ 16 พ.ค. 2562)

แม้แต่ การโทรไปเช็คทางระบบอัตโนมัติของคอลเซ็นเตอร์ เอง ก็ยังแจ้งว่า จะได้รับระหว่าง 11 พ.ค. 2019 - 15 พ.ค. 2019
เมื่อโต้แย้งกับ จนท. จนท. ยืนยันว่า ต้องรับสินค้า 15-18 พ.ค. 2019 ตามระบบของเขาเท่านั้น
และส่งอีเมล์มาให้แบบนี้

ยังยืนยันที่จะให้รอ ถึง 18 พ.ค. 2019
ซึ่ง เป็นการนัดไม่เป็นนัด
วันนี้ 16 พ.ค. 2019 สถานะสินค้าไม่คืบหน้า ติดต่อเข้าไปที่ เวป จนท. ยังคงยืนยัน 18 พ.ค. 2019 ครับ
อยากทราบว่า
1. ทุกท่านมองว่า กำหนดส่งสินค้า จริง ๆ คือ 11 -15 พ.ค. 2019 หรือ 18 พ.ค. 2019 ครับ
2. กรณีนี้ เข้าข่ายเอาเปรียบผู้บริโภคหรือไม่ และควรดำเนินการอย่างไร
3. ควรทำอย่างไรกับกรณีดีครับ
สั่งของออนไลน์เวปดัง เลยกำหนดก็ไม่ส่งของทำไงดีครับ
ซึ่งที่สั่งเพราะมีของแถมให้มากกว่าร้านทั่วไป
โดยสั่งในวันที่ 10 พ.ค. 2019 เวลา 15.05 ก่อนกดสั่ง มีการระบุระยะเวลาจัดส่ง ระหว่าง วันเสาร์ที่ 11 พ.ค. - พุธที่ 15 พ.ค. 2019
คำนวณแล้วเป็นระยะเวลาที่รับได้เลยสั่งไป
หลังสั่งมี Email แจ้งมา คอนเฟริม รายละเอียด และยังระบุวันที่จะได้รับสินค้า ระหว่า 11-15 พ.ค. 2019 ตามรูป
ต่อมาวันรุ่งขึ้นวันที่ 11 พ.ค. 2019 มีการแจ้งเตื่อนเวลา 08.49 น. ว่ามีการบรรจุสินค้าเตรียมส่งแล้ว
แต่ก็นิ่ง จน วันที่ 13 พ.ค. 2019 ก็ไม่มีการขยับสถานะใด ๆ
ผมจึงติดต่อไปทางแชทของเวปไซต์ คำตอบที่ได้รับคือให้รอจนถึงกำหนด
แถม จนท. แจ้งว่าระบบของ จนท. กำหนดให้ผมรับของ ในช่วง 15 - 18 พ.ค. 2019
จึงเป็นที่มาของการโต้แย้งว่า กำหนดการจัดส่ง หน้าเวปไซต์ รวมทั้ง แอพพลิเคชั่น แจ้งต่อผมซึ่งเป้นลูกค้า คือ 11-15 พ.ค. 2019
หน้าเวป
สังเกตว่า มีเลขพัสดุ ขึ้นมา แต่ เมื่อไปตรวจสอบไม่เจอเลขพัสดุดังกล่าว (ตรวจสอบ ณ วันที่ 16 พ.ค. 2562)
เมื่อโต้แย้งกับ จนท. จนท. ยืนยันว่า ต้องรับสินค้า 15-18 พ.ค. 2019 ตามระบบของเขาเท่านั้น
และส่งอีเมล์มาให้แบบนี้
ซึ่ง เป็นการนัดไม่เป็นนัด
วันนี้ 16 พ.ค. 2019 สถานะสินค้าไม่คืบหน้า ติดต่อเข้าไปที่ เวป จนท. ยังคงยืนยัน 18 พ.ค. 2019 ครับ
อยากทราบว่า
1. ทุกท่านมองว่า กำหนดส่งสินค้า จริง ๆ คือ 11 -15 พ.ค. 2019 หรือ 18 พ.ค. 2019 ครับ
2. กรณีนี้ เข้าข่ายเอาเปรียบผู้บริโภคหรือไม่ และควรดำเนินการอย่างไร
3. ควรทำอย่างไรกับกรณีดีครับ