เมื่อเดือนที่แล้วออกจากอเมริกาไปเยอรมัน จองตั๋วไป-กลับ จากสิงคโปร์แอร์ไลน์ เส้นทาง Orlando - JFK - Frankfurt
ขากลับจาก Frankfurt ไป JFK ใช้เวลาบินประมาณ 9 ชั่วโมง เก้าอี้ที่สามีนั่งระบบเอ็นเตอร์เทนเม้นท์เกิดขัดข้องมีแต่ภาพไม่มีเสียงตั้งแต่เริ่มต้นการเดินทาง สามีดิฉันจึงแจ้งพนักงานบนเครื่องให้ทราบเขาก็รีบเอาหูฟังมาเปลี่ยนให้เราบอกว่าไม่ได้เป็นที่หูฟังแต่เป็นที่ระบบ
พนักงานก็รับทราบและบอกว่ากำลังอยู่ในช่วงเวลาเสริฟอาหารมื้อเช้าขอเสริฟอาหารก่อนนะแล้วหายไป จากนั้นพนักงานก็เซ็ทระบบใหม่พยายามทำอยู่ 2-3 ครั้ง ก็ยังแก้ไขปัญหาไม่ได้ รวมเวลาตั้งแต่แจ้งให้ทราบครั้งแรกประมาณ 2 ชั่วโมงกว่าๆ เมื่อเห็นว่าเขาก็พยายามแก้ไขให้แล้วแต่มันไม่สำเร็จเราก็ขอบคุณไป ไม่ได้โวยวายอะไรกับการจ่ายเพิ่มค่าที่นั่ง
Premium Economy แล้วต้องมาเจอหนังใบ้ปากพะงาบๆ ส่วนสามีก็เอนพนักพิงหลังลงเล่นซ่อนหาลูกกะตาไป
หลังจากนั้นดิฉันก็ลุกไปห้องน้ำพอกลับมาที่นั่ง สามีก็ยื่น voucher มูลค่า 150 ให้บอกว่าพนักงานเอามาให้

จะเก็บเอาไว้ใช้ซื้อตั๋วก็ยังไม่มีแผนการเดินทางที่ต้องขึ้นสิงคโปร์อีก เลยคว้ารายการสินค้าที่ขายบนเครื่องขึ้นมาดูแล้วก็เลือกตัวนี้มาราคา 140
พนักงานยังถามอีกว่าต้องการทอนอีก 10 ไหม เราบอกขอบคุณแต่ไม่เอาละยกให้

เอาสินค้ามาดูราคาในเวปของ Estee อือมันก็หลายตังค์อยู่นะ
ไม่แปลกใจที่เห็นสายการบินติดอันดับ 1 ใน 10 อยู่บ่อยๆ
จบการบอกเล่าค่ะ
เมื่อบินกับสิงคโปร์แอร์ไลน์แล้วระบบเอ็นเตอร์เทนเม้นท์มีแต่ภาพไม่มีเสียงก็หลับไปซิ แต่ตื่นมาแล้วได้ Voucher
ขากลับจาก Frankfurt ไป JFK ใช้เวลาบินประมาณ 9 ชั่วโมง เก้าอี้ที่สามีนั่งระบบเอ็นเตอร์เทนเม้นท์เกิดขัดข้องมีแต่ภาพไม่มีเสียงตั้งแต่เริ่มต้นการเดินทาง สามีดิฉันจึงแจ้งพนักงานบนเครื่องให้ทราบเขาก็รีบเอาหูฟังมาเปลี่ยนให้เราบอกว่าไม่ได้เป็นที่หูฟังแต่เป็นที่ระบบ
พนักงานก็รับทราบและบอกว่ากำลังอยู่ในช่วงเวลาเสริฟอาหารมื้อเช้าขอเสริฟอาหารก่อนนะแล้วหายไป จากนั้นพนักงานก็เซ็ทระบบใหม่พยายามทำอยู่ 2-3 ครั้ง ก็ยังแก้ไขปัญหาไม่ได้ รวมเวลาตั้งแต่แจ้งให้ทราบครั้งแรกประมาณ 2 ชั่วโมงกว่าๆ เมื่อเห็นว่าเขาก็พยายามแก้ไขให้แล้วแต่มันไม่สำเร็จเราก็ขอบคุณไป ไม่ได้โวยวายอะไรกับการจ่ายเพิ่มค่าที่นั่ง Premium Economy แล้วต้องมาเจอหนังใบ้ปากพะงาบๆ ส่วนสามีก็เอนพนักพิงหลังลงเล่นซ่อนหาลูกกะตาไป
หลังจากนั้นดิฉันก็ลุกไปห้องน้ำพอกลับมาที่นั่ง สามีก็ยื่น voucher มูลค่า 150 ให้บอกว่าพนักงานเอามาให้
จะเก็บเอาไว้ใช้ซื้อตั๋วก็ยังไม่มีแผนการเดินทางที่ต้องขึ้นสิงคโปร์อีก เลยคว้ารายการสินค้าที่ขายบนเครื่องขึ้นมาดูแล้วก็เลือกตัวนี้มาราคา 140
พนักงานยังถามอีกว่าต้องการทอนอีก 10 ไหม เราบอกขอบคุณแต่ไม่เอาละยกให้
เอาสินค้ามาดูราคาในเวปของ Estee อือมันก็หลายตังค์อยู่นะ
ไม่แปลกใจที่เห็นสายการบินติดอันดับ 1 ใน 10 อยู่บ่อยๆ
จบการบอกเล่าค่ะ