รบกวนเจ้าหน้าที่ True เข้ามาอ่านทำความเข้าใจและหาข้อสรุปให้ผมด้วยครับ

เรื่องที่ผมเล่าให้ฟังดังต่อไปนี้ คือเรื่องจริงทั้งหมด  
   ช่วงต้นเดือน ก.พ 2562 ที่คอนโด ผมเห็นช่างมาเดินสาย Fiber ซึ่งคิดว่าน่าจะเป็นผู้รับเหมาที่ทาง True จ้างมาอีกที
ผมก็เลยถามว่า >พี่มาเดินสายของบริษัทอะไรครับ
ช่างตอบ > ของทรูครับ
หลังจากนั้นผมก็สังเกตุว่าช่างเริ่มเดินสายเข้ามาถึงในตัวอาคาร ที่มีจุดตั้งตู้ได้และผมก็ได้ไปติดต่อ true Shop 
ซึ่งแพ็คเกจที่ผมเลือกคือ Internet บ้าน 200/100 -ทรูวิชั่น smart Fammily-โทรศัทพ์มือถือทรู 4G 10 GB โทร 100นาที
แพ็คเกจปัจจุบันที่ผมใช้ก่อนจะมีปัญหาคือ Internet บ้าน 50/20 - ทรูวิชชั่น Enjoy HD -โทรศัพท์มือถือ 4 G 5GB โทร 200นาที
        วันที่ 23 ก.พ 2562 เป็นที่เรียบร้อย
 พนักงาน  >  อาจจะต้องให้ช่างตรวจสอบหน้างานอีกที ว่ามีโครงค่ายรึยังนะค่ะ
 ผม          > มีครับ ผมคุยกับช่างผู้รับเหมาที่มาเดินสาย Fiber แล้วว่าเป็นของ True
 ในการติดต่อครั้งนี้ ช่างให้เข้ามาติดตั้งให้ผมในวันที่ 4 มี.ค 2562 (เนื่องจากวันที่ผมสะดวกที่สุดคือวันจันทร์ และผมติดธุระอื่นในวันที่ 25 มี.ค 2562)

       วันที่ 4 มี.ค 2562 ช่างโทรมาหาในขณะที่ผมทานข้าวอยู่ข้างนอก(ใกล้ที่พัก)

ผม           > รอสัก 10 นาทีนะครับ ผมกำลังเข้าไป
    ไม่ถึง 10 นาทีช่างโทรมาอีกสาย แจ้งกับผมว่า
ช่าง True  >ในตึกพี่ไม่มีสายนี่ครับ ผมถามนิติที่ตึกแล้ว ต้องนัดให้ผู้รับเหมาเข้ามาเดินสายให้ และผมถึงจะเข้ามาติดตั้งอุปกรณ์ได้
ผม           >งั้นเอาไงดีครับ
ช่าง Ture >งั้นให้ผู้รับเหมาเข้ามาเดินสายในช่วงเช้า แล้วทางผมจะเข้ามาติดตั้งให้ในช่วงบ่ายนะครับพี่สะดวกวันไหน
ผม          > วันที่ 11 มี.ค ครับ

       แล้วก็ถึงวันที่ 11 มี.ค 2562  ผู้รับเหมาโทรมาหาผม ขอเข้ามาเดินสายซึ่งเดินมาถึงหน้าประตูห้องแล้วเปิดประตูไปก็เจอแล้วลากสายมาถึงแล้ว
ก็เสร็จเรียบร้อย
จากนั้นช่าง True ก็เข้ามาในช่วงเที่ยง คาดกับผู้รับเหมาไม่ถึง 30 นาที เอาเครื่องมือ (คิดว่าน่าจะเป็นตัวเชคสัญญาณทำนองนั้น)

ช่าง True >เค้ายังเดินสายไม่เสร็จเลยนี่ครับ (หันมาพูดกับผม)
ผม          >อ้าวก็ไหนว่าเสร็จแล้ว เค้ากลับไปออกไปแล้วด้วยครับ
ช่าง Ture >ผมขอเบอร์ผู้รับเหมาหน่อยครับ

    จากนั้นช่าง True ก็โทรไปเถียงกับผู้รับเหมาสักประมานเกือบ 5 นาที ว่าไปส์สายรึยังอะไรทำนองนี้ แล้วก็วางสายไป พร้อมกับหันหน้ามาพูดกับผมว่า

ช่าง True >ยังติดตั้งไม่ได้นะครับ ต้องให้ทางผู้รับเหมาแจ้งกลับมาทางบริษัท True ก่อนว่าจบงานแล้ว
ผม          >อ้าวหรอครับ งั้นผมก็คงต้องรออาทิตย์หน้าใช่ไหมครับเนี้ย
ช่าง Ture >ใช่ครับ อาทิตย์หน้าก็ยังไม่รู้ว่าได้ไหมนะครับ เพราะต้องรอให้ผู้รับเหมาเค้าแจ้งปิดงานก่อน
  
     และหลังจากนั้นผม จำไม่ได้ว่ามี Call Center ติดต่อผม หรือ ผมเองที่ติดต่อเข้าไปทวงถามว่าถึงขั้นตอบไหนแล้ว ก็เลยพูดกับกันประมาว่า
สาย Fiber น่ะ วิ่งเข้ามาถึงในห้องผมแล้ว และก็เล่าให้เค้าฟังถึงเรื่องที่เกิดขึ้นในวันที่ 11 มี.ค 2562 และก็นัดผมเข้ามาติดตั้งอีกครั้งในวันที่
1 เม.ย 2562 เนื่องจากผมไปธุระที่ต่างจังหวัดประมาน 1 อาทิตย์

         ประมานวันที่ 29-31 มี.ค 2562 ช่างโทรศัพท์ติดต่อผมมาถามว่า "พี่อยู่ตึกไหนครับ"

ผม           > ก็บอกตึกไปอธิบายนั้นโน้นนี่
ช่าง True >ตึกพี่เนี้ยยังไม่มีระบบ Fiber นะครับ 
ผม           >อ้าวแล้วงั้นที่ผู้รับเหมามาเดินสายใต้ตึก กับที่เดินเข้าห้องผมนั่นอะไรอ่า "ขนมสายไหมหรอ" (เห็นข้างในสายมันใสๆไง)
ช่าง True >งั้นผมลองหาข้อมูลดูก่อนนะครับ แล้วจะติดต่อกลับไป
                      แล้วก็วางสายไป

         และวันที่ 1 เม.ย ก็ไม่มีการติดต่อใดๆเข้ามา และในช่วงเวลาที่ผมคิดว่าช่างไม่มาแล้วแน่ๆ(หลัง 17.00 น .)
ผมจึง โทรเข้าไปที่ 1242 

พนักงานรับสาย Call center และพูดคุยกันผมเล่าเรื่องทั้งหมดให้เค้าฟัง

พนักงานตอบผมว่า> สายที่ผู้รับเหมาเดินเข้ามาให้ที่ห้อง เป็นที่เดินจากภายนอก ซึ่งทางนิติของตึกไม่ให้ใช้
ส่วนสายที่เห็นผู้รับเหมามาเดินที่ใต้ตึก คงยังไม่สามารถใช้ได้คิดว่าน่าจะยังไม่เสร็จ
ผม              >นี่เดินสาย 2 เดือน ยังไม่เสร็จอีกหรอครับ
                               
                    หลังจากก็จบการสนทนาไป พร้อมทั้งการติดต่อ
และถึงเคสที่ผมผูกใจเจ็บ    ประมาณ วันที่ 10 เม.ย 2562
ผมกลับที่พักมา เจอ โบรชัวของ  Fiber True ที่มีเบอร์ของเซลชื่อตั้ม เบอร์โทร 095-581-XXXX ติดอยู่ด้วย

ผมก็ติดต่อไป

ผม   >ต้องการ อัพเกรดจาก VDSL เป็น Fiber ครับ ต้องใช้อะไรบ้างครับ
เซล >สำเนาบัตรประชาชน ครับ กลับที่อยู่ที่ต้องการติดตั้ง
ผม  >เอาเอกสารลงไปให้ พร้อมเว็นสำเนาถูกต้องเรียบร้อย
เซล >พี่ไม่มีเบอร์ หรือบริการอะไรที่ติดแบล็คลิตส์ กับ True ใช่ไหมครับ นี้คือพี่ติดตั้งใหม่ใช่ไหมครับ
ผม > ไม่มีครับ ผมอัพเกรดน่ะ ตอนนี้ผมใช้ 50/20 อยู่ ติดได้แล้วแน่ๆใช่ไหมครับ แล้วก็เล่าเรื่องที่ผ่านมาให้เค้าฟัง และร่ำลากัน

           2-3วันต่อจากนั้น เซลติดต่อเข้ามาเพื่อจะนัดช่างเข้ามาติดตั้ง ช่วงนั้นสะดวกทุกวัน สะดวกวันไหนโทรแล้วเข้ามาได้เลยแล้วก็ไม่มีติดต่อเข้ามาเหมือนเดิม

             และประมานวันที่ 19 เม.ย 2562 ได้รับการติดต่อจาก เซลชื่อตั้มอีกครั้ง แจ้งผมว่าต้องปิดยอดที่ทาง True ตัดมาเพื่อเปลี่ยนบริการเป็น Fiber ไม่เช่นนั้นจะดำเนินเรื่องให้ไม่ได้ ซึ่งแน่นอน มันตัดบริการ เฉพาะ Internet บ้าน ออกมาเป็นยอด 350 บาท ผมก็ชำระผ่าน แอพในโทรศัพท์แล้วโทรไปแจ้ง คุณตั้ม

                          หลังจากนั้นประมาน 2 วัน เซลตั้มก็โทรเข้ามาแต่ไม่ใช่คนที่ชื่อตั้มคุยกับผม เหมือนจะยื่นข้อเสนอให้ถามผมว่า
เซล   >ตอนนี้พี่ใช้ 100/50 อยู่ใช่ไหมครับ 
ผม    >ผมใช้ VDSL อยู่ เป็น 50/20 ครับ
เซล   >เด่วผมให้พี่ 300/100 เลยครับ
ผม    >ครับๆ      (คิดหวังในใจว่าจะได้แล้ว)

                และผมก็เพิ่งมารู้ตัวเมื่อผม อัพงาน  Internet บ้านผม Speed ลง เหลือ 30/5MB หัวร้อนเลยคร่าวนี้ อัพงาน 3 วัน 3 คืน ก็ยังไม่เสร็จ

              และเรื่องก็เงียบหายไปอีกครั้งจนกระทั่ง ประมานวันที่ 10 พ.ค 2562 ผมคิดว่าชักไม่ได้เรื่องแล้วต้องโทรถามหน่อย
เซลชื่อตั้มไม่รับสาย ก็เลยโทรไป 1242 แจ้งกับ เจ้าหน้าที่ว่า

ผม           >เดินเรื่องผ่านเซลไป บลาๆ แต่ยังไม่ได้รับการติดต่อว่าจะเข้ามาติดตั้งเลยครับ
เจ้าหน้าที่ >ตรวจสอบกับทางทีมเซลที่ดูแลในเรื่องนี้ให้คะ
ผม          >รอสาย
เจ้าหน้าที่ >ทางเซลแจ้งว่า คู่สาย Fiber ของที่ตึกลูกค้าเต็มแล้วนะคะ

                 จังหวะนี้ผมเหมือนโดน ค้อนเคาะหัวให้มึนเบาๆ จากของขึ้นที่ Net โดนลด Speed จนทำงานไม่ได้ X2 เข้าไปอีก

ผม           >เด่วนะครับ คู่สายเต็มหรอแล้วแบบนี้ผมจะได้อัพเป็น Fiber เมื่อไหร่ครับ
เจ้าหน้าที่ >ยังไม่ทราบคะ ขึ้นอยู่กับทีมเซลว่าจะจัดสรรงบเพื่อติดตั้งตู้เพิ่มได้เมื่อไหร่
ผม          >เฮ้ยผมติดต่อขอเปลี่ยนเป็น Fiber เนี้ย ไม่ได้ขอแค่ที่กับ เซลนะ ห่อนหน้านั้น ก่อนที่ สายเดินเข้าตึกจะเสร็จเสียอีก
                แล้วเซลที่มา ยกเลิก แพ็คเกจ Smart Choice ผม เค้ายกเลิกทำไมถ้าสายมันไม่เต็ม แล้วผมต้องใช้เน็ตช้าๆแบบนี้ถึงเมื่อไหร่ในเมื่อคุณ ตอบ                    ผมแบบนี้
เจ้าหน้าที่ >ยังไงจะให้ทีมเซล ติดต่อลูกค้ากลับไปอีกครั้งนะค่ะ

              หลังจากนั้น 1 วันผมก็โทรเข้าไปอีกครั้ง เพื่อแจ้งให้ทราบถึงปัญหาในเมื่อยัง เปลี่ยนเป็น Fiber ไม่ได้ งั้น ขอ ผูกคืน แพ็คเกจเดิม      ก่อนแล้วกัน

สุดท้ายนี้

ผมมีคำถามในใจว่า
1.ทำไมผมไปติดต่อขอ Fiber ก่อน แต่ทำไมถึงเต็ม (อันนี้ผมเดาว่าเซลหรือช่าง ติดตั้งให้ลูกค้าใหม่ก่อนเพื่อที่จะได้ลูกค้าเพิ่มใช่ไหม)
2.ในเมื่อรู้ว่าคู่สายเต็มแล้ว ยังไม่มีรู้ว่าเมื่อไรห่จะติดตั้งให้ผมได้เซลที่ชื่อตั้ม ทำไมเดินเรื่องให้ผมแล้ว Internet
   ผมเน่าและแพงขึ้นแบบนี้ทั้งที่    รู้ว่าติดไม่ได้ หรือเป็นเพราะ ที่ผม เปิดเคส คอมเพลนช่างไปเมื่อช่วงแรกที่
   ไม่มาติดตั้งอุปกรณ์ให้ผม เลย  เกิดข้อหาหมั่นไส้
3.ผมขอข้อสรุปด้วยครับว่าจะติดให้ผมได้ไหมเมื่อไหร่ ถ้านานเกินไป หรือไม่สามารถติดตั้งได้ ผมจะให้ไปใช้ของค่ายอื่น แน่นอนว่าทั้ง 3           บริการเพราะผมเจ็บใจเอามากๆ
4.ครั้งนี้ที่จริงแล้วผมแค่ต้องการ ตามที่บอก Internet 200/100 - ทรูวิชชั่น Smart Family -มือถือ 10GB โทร 100 นาที แต่มาเจอแบบนี้ เลยต้องถามต่อว่าทาง True จะมีวิธีทำอย่างไร ซึ่งแน่นอนว่า ผมไม่ได้ต้องการอะไรเพิ่มจากแพ็คเกจที่แจ้งไปด้านบน ผมขอแค่นั้นคือผมพอใช้แค่นั้น 


ฝากไว้ด้วยนะครับ ไม่เกินวันที่ 20 พ.ค 2562 ผมจะโทรติดต่อเข้าไปอีกครั้งหากไม่มีติดต่อกลับมาถ้ายังไม่ได้อีก ก็คงต้องยกเลิกตามที่บอกไว้ข้างต้นครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่