ผมซื้อ Huawei matebook 13 จาก powerbuy สาขาเมกะบางนา 12/5/62
ตอนแรกสอบถามโปรโมชั่น แจ้งว่ามีแถมกระเป๋า+mouse bluetooth
พอตัดสินใจว่าจะซื้อ เตรียมรูดบัตร พนักงานแจ้งผมว่า ขอโทษด้วย ที่บอกของแถมเมื่อกี้บอกผิดรุ่น รุ่นที่ผมซื้อไม่มีของแถม
ผมก็บอกเลยว่าไม่เป็นไร ก่อนซื้อผมถามว่ามีปัญหาภายใน 7 วัน เปลี่ยนเครื่องที่ powerbuy สาขานี้ได้เลยใช่ไหม
พนักงานคนแรกตอบว่าได้เลย ให้นำใบเสร็จ+กล่อง+อุปกรณ์มา
พอจ่ายเงินเสร็จ เปิดเครื่องทดสอบ ระหว่างทดสอบผมถามพนักงานคนที่ 2 ที่ช่วยทดสอบเครื่อง เรื่องการเคลมว่า ถ้ามีปัญหาภายใน 7 วัน
เปลี่ยนเครื่องที่นี่ได้เลยใช่ไหม พนักงานตอบว่าได้ไม่มีปัญหา
หลังกลับบ้านไป ผมทดลองเล่นเนต พิมพ์งาน ตอนแรกก็ไม่ได้สังเกต แต่พอใช้ไปสักพัก สังเกตว่าบางจังหวะที่กดปุ่มเลข 1 ปุ่มมันสะดุดเหมือนยวบๆหลวม มีเสียงดังฝืดๆ ผิดปกติ ไม่แน่นเหมือนปุ่มอื่น แต่ว่ากดเลขติดปกติ ตอนแรกนึกว่าคิดไปเอง จึงลองให้พ่อกับน้องและเพื่อนอีกสองคนลองกด เห็นตรงกันว่ามันยวบจิง เป็นอยู่ปุ่มเดียว ไม่แน่นเหมือนปุ่มอื่น อนาคตอาจมีปัญหา ผมเห็นว่าเพิ่งซื้อมา 2 วัน จึงตัดสินใจไปขอเปลี่ยนเครื่องใหม่
14/5/62 ที่ powerbuy สาขาเมกะบางนา มาขอเปลี่ยนเครื่อง (มีใบเสร็จ+อุปกรณ์ครบ)
พนักงานหน้าตาดูมีความกังวล ไม่ต้อนรับลูกค้าเหมือนวันมาซื้อ หยิบเครื่องผมมาทดสอบแบบไม่มีความทะนุถนอม ระหว่างลองกดปุ่ม ไม่ทราบว่าทดลองประสาอะไรมีการเอามือไปกระแทกโดนบริเวณหน้าจอด้วย ถือคอมผมเดินไปเดินมาให้คนนู้นที คนนี้ที
ปัดความรับผิด บอกว่าไม่มีช่างทดสอบ ให้ไปเอาใบเคลมที่ศูนย์ Huawei ซีคอนสแควร์มาก่อนจึงจะทำการเปลี่ยนเครื่องให้ได้
สรุปคือจะให้ผมไปที่ซีคอนสแควร์ เพื่อเอาใบเคลม แล้วกลับมาเมกะบางนาอีกรอบ ขอเงินคืนก็ไม่ได้ ทั้งที่อยู่ในประกัน 7 วันแรก
ผมสงสัยว่าปกติ powerbuy ประกัน7วันแรกเป็นแบบนี้หรอครับ ทำไมไม่แจ้งลูกค้าตั้งแต่แรกผมจะได้ไม่ซื้อ
ตอนขายพูดอีกอย่าง ตอนเคลมพูดอีกอย่าง แบบนี้ใช้ได้หรอครับ
สรุปคือถ้าผมจะเปลี่ยนเครื่อง ผมต้องทำตามที่ผู้จัดการสาขานี้บอกใช่ไหมครับ ไปซีคอนสแควร์ก่อน แล้วกลับมาเมกะบางนา รวมกับที่ไปมาวันนี้ก็จะเป็น 3 รอบ ทั้งๆที่เพิ่งซื้อเครื่องได้ 2 วัน
อยากขอความเห็นเพื่อนๆว่าผมสามารถทำไงได้บ้าง
ตอนนี้เซงมากๆครับ ถ้าใช้สัก 5-6 เดือนแล้วมีอาการอาจจะพอเข้าใจได้บ้าง นี่เพิ่งใช้ 2 วัน
็PowerBuy เมกะบางนา สินค้ามีปัญหาภายใน7วัน ไม่ให้เปลี่ยน
ตอนแรกสอบถามโปรโมชั่น แจ้งว่ามีแถมกระเป๋า+mouse bluetooth
พอตัดสินใจว่าจะซื้อ เตรียมรูดบัตร พนักงานแจ้งผมว่า ขอโทษด้วย ที่บอกของแถมเมื่อกี้บอกผิดรุ่น รุ่นที่ผมซื้อไม่มีของแถม
ผมก็บอกเลยว่าไม่เป็นไร ก่อนซื้อผมถามว่ามีปัญหาภายใน 7 วัน เปลี่ยนเครื่องที่ powerbuy สาขานี้ได้เลยใช่ไหม
พนักงานคนแรกตอบว่าได้เลย ให้นำใบเสร็จ+กล่อง+อุปกรณ์มา
พอจ่ายเงินเสร็จ เปิดเครื่องทดสอบ ระหว่างทดสอบผมถามพนักงานคนที่ 2 ที่ช่วยทดสอบเครื่อง เรื่องการเคลมว่า ถ้ามีปัญหาภายใน 7 วัน
เปลี่ยนเครื่องที่นี่ได้เลยใช่ไหม พนักงานตอบว่าได้ไม่มีปัญหา
หลังกลับบ้านไป ผมทดลองเล่นเนต พิมพ์งาน ตอนแรกก็ไม่ได้สังเกต แต่พอใช้ไปสักพัก สังเกตว่าบางจังหวะที่กดปุ่มเลข 1 ปุ่มมันสะดุดเหมือนยวบๆหลวม มีเสียงดังฝืดๆ ผิดปกติ ไม่แน่นเหมือนปุ่มอื่น แต่ว่ากดเลขติดปกติ ตอนแรกนึกว่าคิดไปเอง จึงลองให้พ่อกับน้องและเพื่อนอีกสองคนลองกด เห็นตรงกันว่ามันยวบจิง เป็นอยู่ปุ่มเดียว ไม่แน่นเหมือนปุ่มอื่น อนาคตอาจมีปัญหา ผมเห็นว่าเพิ่งซื้อมา 2 วัน จึงตัดสินใจไปขอเปลี่ยนเครื่องใหม่
14/5/62 ที่ powerbuy สาขาเมกะบางนา มาขอเปลี่ยนเครื่อง (มีใบเสร็จ+อุปกรณ์ครบ)
พนักงานหน้าตาดูมีความกังวล ไม่ต้อนรับลูกค้าเหมือนวันมาซื้อ หยิบเครื่องผมมาทดสอบแบบไม่มีความทะนุถนอม ระหว่างลองกดปุ่ม ไม่ทราบว่าทดลองประสาอะไรมีการเอามือไปกระแทกโดนบริเวณหน้าจอด้วย ถือคอมผมเดินไปเดินมาให้คนนู้นที คนนี้ที
ปัดความรับผิด บอกว่าไม่มีช่างทดสอบ ให้ไปเอาใบเคลมที่ศูนย์ Huawei ซีคอนสแควร์มาก่อนจึงจะทำการเปลี่ยนเครื่องให้ได้
สรุปคือจะให้ผมไปที่ซีคอนสแควร์ เพื่อเอาใบเคลม แล้วกลับมาเมกะบางนาอีกรอบ ขอเงินคืนก็ไม่ได้ ทั้งที่อยู่ในประกัน 7 วันแรก
ผมสงสัยว่าปกติ powerbuy ประกัน7วันแรกเป็นแบบนี้หรอครับ ทำไมไม่แจ้งลูกค้าตั้งแต่แรกผมจะได้ไม่ซื้อ
ตอนขายพูดอีกอย่าง ตอนเคลมพูดอีกอย่าง แบบนี้ใช้ได้หรอครับ
สรุปคือถ้าผมจะเปลี่ยนเครื่อง ผมต้องทำตามที่ผู้จัดการสาขานี้บอกใช่ไหมครับ ไปซีคอนสแควร์ก่อน แล้วกลับมาเมกะบางนา รวมกับที่ไปมาวันนี้ก็จะเป็น 3 รอบ ทั้งๆที่เพิ่งซื้อเครื่องได้ 2 วัน
อยากขอความเห็นเพื่อนๆว่าผมสามารถทำไงได้บ้าง
ตอนนี้เซงมากๆครับ ถ้าใช้สัก 5-6 เดือนแล้วมีอาการอาจจะพอเข้าใจได้บ้าง นี่เพิ่งใช้ 2 วัน