ร้านค้าใน shopee กับ shopee บริการแย่ขนาดนี้หรอ ..
เริ่มจากผมสั่งสินค้าจากร้าน DaisyShop เป็นขาตั้งไฟ สำหรับเอาไว้ถ่ายรูป ร้านค้าระบุมาว่าสินค้ามี 3 ชิ้น แต่ปรากฎว่าส่งสินค้ามา 2 ชิ้น ผมได้ติดต่อยังร้าน
ค้า ทีแรก ร้านค้าบอกว่าจะส่งส่วนที่เหลือในวันรุ่งขึ้น พอวันรุ่งขึ้น ผมไม่แน่ใจว่าร้านค้าจะส่งให้หรือเปล่า ? ( จ่ายค่าสินค้าไป 830 บาทตอนรับสินค้าแล้ว )

ทางผมเลยสอบถามไปยัง shopee ทางนั้นให้ผมกดขอคืนสินค้าเพราะวันนั้นเป็นวันที่ 3 /5 /62 เป็นวันสุดท้ายที่จะยื่นเรื่องขอคืนเงิน ทางเจ้าหน้าที่เองก้อแนะนำว่าให้ขอคืนเงินเพราะเด๋วเลยกำหนดเวลาแล้วร้านค้าไม่ส่งสินค้าที่ขาด ทางเราจะเสียโอกาส ทางผมทิ้งเบอร์ติดต่อให้ร้านค้าในแชท ทางร้านติดต่อมาหา บอกให้ผมยกเลิกการคืนเงิน (แต่ยังไม่ส่งสินค้าตามที่บอกว่าจะส่งมาให้ ) ไม่งั้นจะไม่ส่งสินค้าที่ขาดมาให้ .. พอได้ยินแบบนี้ก้อรู้สึกถึงว่า คงไม่ได้สินค้าที่ขาดอยู่แน่ๆ เลยยืนยันไปขอคืนเงินแทน
พอวันที่ 6 ส่งสินค้าคืนไปผ่านเคอรี่ ร้านค้าได้รับสินค้าวันที่ 7 แต่ร้านค้าไม่แจ้ง shopee อาจเพราะต้องการแกล้งลูกค้าให้ได้รับเงินช้า

ทางผมก้อมีการแชทร้านค้าเพื่อแจ้งค่าจัดส่งคืน ให้รับผิดชอบค่าส่ง แต่ร้านค้าไม่มีการตอบรับใดๆทั้งนั้น สอบถามไปยัง shopee ก้อบอกให้ทำเรื่องร้องเรียนร้านค้า แล้วบอกว่าจะให้คูปองส่วนลด 185 บาท (ทั้งๆที่เราชำระค่าส่งเป็นเงินสด) กับค่าสินค้า 830 บาท แต่จนวันนี้ผมทั้งโทรสอบถาม เมล์สอบถามไปยัง shopee แต่สรุปคือยังไม่ได้คำตอบใดๆ จากวันที่ส่งสินค้าคืน 6/5/62 ถึงวันนี้ 14/5/62 ต้องเสียเวลามารอเงินที่เสียไป ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะได้คืนหรือเปล่า หรือจะได้วันไหนไม่รู้ เจ้าหน้าที่เขาที่โทรไปสอบถามวันนี้บอกว่า ระบบมีปัญหา รอ 2 วันตรวจสอบ หลังจากนั้น 3-5 วัน ถึงจะโอนคืน สรุป ถ้าได้คืนอีก 7 วัน เท่ากับว่าผมกว่าจะได้เงิน เสียเวลาไม่ต่ำกว่า 2 อาทิตย์
ยิ่งไปกว่านั้น ผมส่งหลักฐานทั้งใบเสร็จค่าส่ง กับแคปหน้าจอสถานะการส่งของ kerry ไปให้ shopee ดูแต่ปรากฎว่า ทาง shopee แจ้งประมาณว่าเหมือนว่าเราส่งสินค้าคืนไม่สำเร็จ ทั้งๆที่เราแคปหน้าจอ กับสำเนาใบเสร็จส่งไปให้ดูหลายวันแล้ว แต่กลับจะให้เรา ติดต่อ kerry เพื่อตามหาสินค้า ทั้งๆที่สถานะได้แจ้งไว้แล้วว่า ร้านค้ารับสินค้าแล้ว

งงกับระบบเฮงซวยของ shopee มากๆ ที่ไม่มีการติดตามให้ลูกค้าเลย รวมถึงไม่มีบทลงโทษร้านประเภทนี้ซึ่งไม่น่าเชื่อถือเลยแม้แต่น้อย ร้านนี้ไม่เป็นมืออาชีพงานขายออนไลน์เลย ถ้าขายแบบนี้คงเจริญลงทุกๆวันแน่ๆ
แย่นะครับ ร้านประเภทนี้ ระวังกันด้วยนะครับ ถ้าคิดจะซื้อของร้านนี้ ขนาดผมให้เก็บเงินปลายทางแล้ว ยังโดนเลย เตือนภัยนะครับ ซื้อใน shopee ระวังการไม่ได้รับความร่วมมือในการติดตาม ผมยังไม่รู้เลยว่าจะได้เงิน+ค่าส่งสินค้าคืนเมื่อไร รวมเป็นเงิน 1015 บาท คืนวันไหน ถ้าภายในไม่กี่วันนี้ไม่มีความคืบหน้า คงต้องร้อง ส.ค.บ. จริงๆละ
ร้านค้าใน shopee กับ shopee บริการแย่ขนาดนี้หรอ ..
เริ่มจากผมสั่งสินค้าจากร้าน DaisyShop เป็นขาตั้งไฟ สำหรับเอาไว้ถ่ายรูป ร้านค้าระบุมาว่าสินค้ามี 3 ชิ้น แต่ปรากฎว่าส่งสินค้ามา 2 ชิ้น ผมได้ติดต่อยังร้าน
ค้า ทีแรก ร้านค้าบอกว่าจะส่งส่วนที่เหลือในวันรุ่งขึ้น พอวันรุ่งขึ้น ผมไม่แน่ใจว่าร้านค้าจะส่งให้หรือเปล่า ? ( จ่ายค่าสินค้าไป 830 บาทตอนรับสินค้าแล้ว )
พอวันที่ 6 ส่งสินค้าคืนไปผ่านเคอรี่ ร้านค้าได้รับสินค้าวันที่ 7 แต่ร้านค้าไม่แจ้ง shopee อาจเพราะต้องการแกล้งลูกค้าให้ได้รับเงินช้า
ยิ่งไปกว่านั้น ผมส่งหลักฐานทั้งใบเสร็จค่าส่ง กับแคปหน้าจอสถานะการส่งของ kerry ไปให้ shopee ดูแต่ปรากฎว่า ทาง shopee แจ้งประมาณว่าเหมือนว่าเราส่งสินค้าคืนไม่สำเร็จ ทั้งๆที่เราแคปหน้าจอ กับสำเนาใบเสร็จส่งไปให้ดูหลายวันแล้ว แต่กลับจะให้เรา ติดต่อ kerry เพื่อตามหาสินค้า ทั้งๆที่สถานะได้แจ้งไว้แล้วว่า ร้านค้ารับสินค้าแล้ว
แย่นะครับ ร้านประเภทนี้ ระวังกันด้วยนะครับ ถ้าคิดจะซื้อของร้านนี้ ขนาดผมให้เก็บเงินปลายทางแล้ว ยังโดนเลย เตือนภัยนะครับ ซื้อใน shopee ระวังการไม่ได้รับความร่วมมือในการติดตาม ผมยังไม่รู้เลยว่าจะได้เงิน+ค่าส่งสินค้าคืนเมื่อไร รวมเป็นเงิน 1015 บาท คืนวันไหน ถ้าภายในไม่กี่วันนี้ไม่มีความคืบหน้า คงต้องร้อง ส.ค.บ. จริงๆละ