เดินห้างแล้วเจอพนักงงานขายประกัน

ตามหัวข้อกระทู้เลยค่ะ เหตุการณ์ล่าสุด เราเดินผ่านพนักงงาน(เซลล์)ของบริษัทสีชมพูบานเย็นจำกัด(มหาชน)  ที่นี่เซลล์เค้ามาขอร้องให้เราตอบแบบสอบถามให้ที เราก็ยินดีช่วยเหลือ พอเข้าไปนั่งลงปุ๊ป ถามเราอายุเท่าไหร่ ทำงานอะไรได้เสียภาษีไหม เงินที่หักก็บไว้บัญชีประมาณเท่าไหร่ เราก็บอกเค้านะว่าเราทำไปแล้วส่งไปแล้ว 9 งวด  เซลล์ก็ถามต่ออีกว่า ทำตัวไหนไว้ ทำกับใคร ทำที่ไหนเมื่อไหร่ จ่ายผ่านบัตรเครดิตใช่ไหม เนี่ยส่งเพิ่มอีกสักหน่อยไหม เดือนละ 1500 เอง มีเงินก้อนใช้ยามเกษียณ เราก็บอกไม่สะดวกที่ทำเพิ่ม ที่นี้พวกเซลล์กรู่กันเข้ามาโน้มนาว ล้อมหน้าล้อมหลัง  เราก็ยืนยันคำเดิมว่าไม่สะดวกจริงๆ  เราเริ่มรู้สึกรังเกียจและ ขยะแขย่งเซลล์แบบนี้มาก ที่เราเคยตกลงทำไว้ เราก็เจอเซลล์ในห้างนะ และเราขอเบอร์ติดต่อไว้ เพราะเราต้องการใช้เวลาในการศึกษาและตัดสินใจที่จะทำ เราใช้เวลา ประมาณ 3 สัปดาห์ได้ ถามทุกๆอย่างที่เราสงสัย เรารู้สึกดีที่เจอเซลล์แบบนี้. กลับมาเหตุการณ์ล่าสุดที่เจอเราเข้าใจว่าคุณต้องการยอด แต่เราในฐานะที่อาจจะเป็นลูกค้าในอนาคต ช่วยทีเถอะ ถ้าเค้าปฏิเสธมันควรจะจบตรงนั้น ไม่ใช่ ไม่รับฟังอะไรเลยจะขายมันอย่างเดียว ต้องสมัครเดี๋ยวนั้น ทั้งๆที่รายละเอียดหยิบย่อยมี 4 หน้ากระดาษ A4 และเราไม่ชอบวิธีการ ล้อมหน้าล้อมหลัง. ไม่รู้นะเรารู้สึกไปคนเดียวหรือเปล่าที่มาเขียนในกระทู้วันนี้ เผื่อจะมีคนที่ทำงานลักษณะนี้เข้ามาอ่าน ให้เค้าได้สังเกตพฤติกรรมตนเอง และเลิกทำพฤติกรรมแย่ๆแบบนี้ซะไม่ใช่คะยั้นคะยอจนดูน่าลำคาญ ใจเขาใจเรา ยกตัวอย่างเลยนะ เช่น เราจะซื้อ รถ 1คัน เราดูแล้ว ดูอีก ไปมันหลายๆโชว์รูม ดูขอแถม ดูส่วนลด ดูศูนย์บริการหลังการขาย เข้าใจไหม อย่าต้องให้รู้สึกอี๋ กับอาชีพเซลล์เลย 
ปล. ต่อจากนี้จะไม่ช่วยรับฟังหรือช่วยตอบแบบสอบถามแหละ เพราะการกระทำของพวกแย่ๆไม่กี่ตัว #แบบสอบถามไม่มีจริง มันขายของ มันจะขายของ!!! 
“ รบกวนตอบแบบสอบถามทีนะคะพรี่” ประโยคหา- เตือนภัยระวังเซลล์ขายประกัน กันเอาไว้นะทุกคน 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่