นี่คือราคาของการชอบปิ้ง ออนไลน์ ใช่ไหม

ในยุคที่ การซื้อของช่างทำได้ง่ายดาย เพียงปลายนิ้ว มันช่างเป็นความสะดวกสบาย อย่างแท้จริงในชีวิตยุคปัจจุบัน ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบซื้อของ ออนไลน์ โดยเฉพาะผ่านเว็บไซด์ ชื่อดังที่ทุกคนคุ้นเคย เช่น Lazada , Shopee ที่ผ่านมาก็มีทั้ง สมหวังและผิดหวัง
ดังเช่น ตัวอย่างล่าสุด ที่ผมได้สั่งซื้อ โทรศัพท์ Xioami Redmi Note 7 รุ่น 4/128 จากร้านค้าทางการของ Lazada แต่ด้วยความโชคไม่ดี เพียงแค่ 4 วัน เครื่องที่รับมา ก็พบปัญหา คือมีไอคอนหูฟังขึ้นมาเอง ทำให้ไม่สามารถ สนทนาทางลำโพงปรกติได้ ติดต่อไปยัง Call Center ก็ได้ให้คำแนะนำในการแก้ปัญหามา ซึ่งเมื่อลองทำดูก็ไม่หาย ทาง Call Center ได้ขอเข็คเลข อีมี่ ซี่งก็ยืนยันว่าเป็นเครื่องศุนย์ไทย อีกทั้งร้านทางการใน Lazada สินค้าจะมีประกันคืน ใน 15 วัน ดังนั้น จึงให้ผมทำเรื่องคืน ในวันที่ 24 เม.ย. สินค้าถูกส่งผ่าน Kerry 25 เม.ย. แต่จนปัจจุบัน วันที่ 10 พ.ค. ยังไม่ได้รับการติดต่อจาก บริษัท ใดๆ ทั้ง Lazada หรือ ตัวแทนจำหน่าย
ซึ่งเมื่อแชทไปถามร้านทางการที่เป็นคัวแทนจำหน่าย ก็จะปฏิเสธว่าเขาไม่สามารถให้ข้อมูลใดๆให้เราติดต่อไปยัง LazadaCallCenter แบบนี้ทุกครั้งและเมื่อติดต่อไปยัง LazadaCallCenter คำตอบที่ได้คือสินค้าถึงยังตัวแทนจำหน่ายแล้ว ทางLazada จะประสานให้รีบดำเนินการเป็นแบบนี้ทุกครั้ง
จนผมตระหนักได้ว่าคงต้องทำใจรออีกสักพัก ก่อนที่จพเดินทางไปร้องเรียนศาลคุ้มครองผู้บริโภค ซึ่งก็จะเป็นขบวนการที่เสียเวลา เสียหน้าที่การงานไปอีก
เพียงแค่ความสะดวก และ อาจจะทำให้เราไม่ต้องเดินทางไปห้าง หรือเสียเวลาฯ 
การเลือกสั่ง ออนไลน์ ตอนแรกมันก็ถูกกว่าครับ ใช่ แต่ปัจจุบัน สามารถบอกได้เลย ว่ามันแพงมากจริงๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่