[SR] Pantip Movie Review : Pokemon Detective Pikachu

กระทู้รีวิว

ปิกา ปิก้า! ทักทายแบบนี้ไม่ต้องเดาก็พอจะรู้กันว่าวันนี้ Pantip Movie Review เอารีวิวภาพยนตร์เรื่อง Pokemon Detective Pikachu มาฝากเพื่อนๆ ห้องเฉลิมไทยชัวร์แท้แน่นอนจ้า สำหรับหนังเรื่องนี้เรียกได้ว่าออกมาเอาใจแฟนๆ โปเกม่อนเลยทีเดียว แก่นของเรื่องหลักๆ ก็คือการผจญภัยเพื่อสืบหาความจริง ซึ่งถึงแม้ว่าหนังเรื่องนี้จะสร้างจากการ์ตูนโปเกม่อน แต่ความเป็น Detective Pikachu ก็ทำให้การสืบหาความจริงมีสนุกน่าติดตาม โดยเปิดเรื่องด้วยดราม่าพื้นหลังของตัวละครเอก ตรงจุดนี้เราจะได้เห็นการแก้ปมปัญหาของพระเอก และพัฒนาการความสัมพันธ์ระหว่างเขากับพิคาชู ซึ่งช่วยให้หนังมีความกลมกล่อมครบรส


ซึ่งจริงๆ แล้วสำหรับคนที่ไม่เคยดูโปเกม่อนมาก่อนเลย ก็สามารถสนุกกับหนังเรื่องนี้ได้เหมือนกัน เพราะหนังมีการเล่าที่มาที่ไปและจุดเริ่มต้นของปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้ชัดเจนพอสมควร แต่หากใครโตมากับการ์ตูนโปเกม่อนน่าจะถูกใจไม่น้อย เพราะเราจะได้เห็นโปเกม่อนในดวงใจเวอร์ชั่นสามมิติที่สดใส และน่ารักน่าหยิกมากกว่าเดิม แถมโปเกม่อนตัวดังๆ ที่คนส่วนใหญ่รู้จักก็ออกมาปรากฏตัวให้เห็นกันอยางครบครัน จุใจเหมือนได้ย้อนความทรงจำในวัยเด็ก


ในส่วนของวิชชวลเอฟเฟกต์ต่างๆ ทั้งฉากบ้านเมืองและป่าถือว่าทำออกมาได้สวยงาม ภาพสีสันสดใสแบบการ์ตูนแต่ก็ดูเนียนสมกับเป็นหนังไลฟ์แอคชั่น และที่อดเอ่ยถึงไม่ได้ก็คือเสียงพากษ์ขัดกับหน้าตาสุดแบ๊วของพิคาชู ที่ได้พระเอกจอมกวนอย่าง ไรอัน เรย์โนลด์ มาสร้างสีสันให้กับหนังมากยิ่งขึ้น จากปกติที่เราจะได้ยินแต่เสียง ‘ปิก้า ปิก้า’ แต่พอมาเป็นเวอร์ชั่นคนพูดแบบนี้ก็สื่อถึงความดื้อปนกวนของเจ้าหนูไฟฟ้าตามแบบฉบับการ์ตูนที่เคยดูได้ดีมากๆ รวมถึงการหยิบคาแรคเตอร์เฉพาะของเหล่าโปเกม่อนตัวดังๆ มาเป็นมุขตลก ก็สร้างความฮาให้คนในโรงได้หัวเราะคลอไปตลอดทั้งเรื่องเหมือนกัน


ถือเป็นหนังที่เอาใจแฟนโปเกม่อน ทั้งแฟนการ์ตูนและแฟนเกมที่หวังจะได้เห็นโปเกม่อนตัวโปรดในรูปแบบที่มีชีวิต แต่ทางด้านตัวบทอาจจะไม่ได้มีปมดราม่าหรือฉากแอคชั่นที่หนักมากนัก ออกแนวดูเพลินๆ เหมือนดูการ์ตูนที่ยังมีความไม่สมเหตุสมผลอยู่บ้างในบางจุด แต่ไม่ว่าจะเป็นแฟนโปเกม่อนหรือไม่ เชื่อว่าดูหนังเรื่องนี้จบแล้วจะต้องยิ้มให้กับความน่ารักของนักสืบพิคาชูและผองเพื่อนแน่นอน เผลอๆ อาจจะรู้สึกอยากไปอยู่ในเมืองที่มีแต่โปเกม่อนเหมือนเราก็ได้น้า...ไปเลยพิคาชู ฉันเลือกนาย!!!

ชื่อสินค้า:   Pokemon Detective Pikachu
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - ได้รับสินค้าหรือบริการมาใช้รีวิวฟรี โดยไม่ต้องคืนสินค้าหรือบริการนั้น
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่