ประสบการณ์ครั้งนี้คงเข็ดไปอีกนาน
สั่งซื้อ S8 ผ่าน store.ais.co.th เมื่อ 22/4/62 ของส่งมาถึงประมาณ 24/4/62 พอดีไม่ได้รับของเอง มีธุระ กว่าจะได้ตรวจสอบสินค้าก็ 30/4/62 ทำการโอนข้อมูลและเริ่มใช้ ก็เหมือนไม่มีอะไร แต่เริ่มมีปัญหาตอนไม่สามารถ shake ของ shoppee ครั้งแรกนึกว่าเราทำอะไรพลาดหรือเวปมีปัญหา วันต่อมาลองดูอีกทีก็ยังไม่ได้ เลยพยายามค้นข้อมูลว่าเกี่ยวกับ setting ผิดหรือเปล่า จนมาพบปัญหาว่า sensor หลาย ๆ อันของ S8 ไม่ทำงานก็ปาเข้าไปค่ำวันศุกร์ แต่ทาง claim center ของ ais บอกว่าเปิดจันทร์ถึงศุกร์ 9.00-18.00 ซึ่งเงื่อนไขการ claim คือ 14 วัน วันสุดท้ายคืออาทิตย์ 5/5/62 เห็นว่าไม่ทำการจึงติดต่อไปวันจันทร์ แต่ปรากฏว่าวันจันทร์ทาง call center ก็บอกว่าปิดทำการ วันนี้ 7/5/62 ติดต่อไปใหม่บอกว่าเลยเวลามาแล้ว
1.จริง ๆ แล้วการนับวันเครมประกันถ้าหมดตรงเสาร์ อาทิตย์ซึ่งไม่ใช่วันทำการ เท่ากับว่าเราไม่ได้ประกันครบ 14 วันจริง
2.เครื่องหลุด QC มาได้อย่างไร ถ้าเราไม่ได้ใช้ function ที่เสียหรือชำรุด เราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าสินค้าที่เราได้ไม่มีคุณภาพ
หวังว่าจะเป็นอุทาหรณ์ให้เพื่อน ๆ เวลาซื้อผ่าน store.ais.co.th จะได้ระวังด้วยครับ
ตอนนี้ก็ได้แต่นำเครื่องไปเข้าศูนย์ ซึ่งลำบากมากสำหรับคนที่อยู่ต่างจังหวัด ต้องเดินทางอย่างน้อย 95 km เพื่อเอาเครื่องไปยังศูนย์ซ่อม และต้องเดินทางเพื่อไปรับกลับ มันเหมาะสมแล้วหรือกับโทรศัพท์ที่ซื้อมาประมาณสองอาทิตย์ เฮ้อ
ระวังซื้อมือถือ store.ais.co.th
สั่งซื้อ S8 ผ่าน store.ais.co.th เมื่อ 22/4/62 ของส่งมาถึงประมาณ 24/4/62 พอดีไม่ได้รับของเอง มีธุระ กว่าจะได้ตรวจสอบสินค้าก็ 30/4/62 ทำการโอนข้อมูลและเริ่มใช้ ก็เหมือนไม่มีอะไร แต่เริ่มมีปัญหาตอนไม่สามารถ shake ของ shoppee ครั้งแรกนึกว่าเราทำอะไรพลาดหรือเวปมีปัญหา วันต่อมาลองดูอีกทีก็ยังไม่ได้ เลยพยายามค้นข้อมูลว่าเกี่ยวกับ setting ผิดหรือเปล่า จนมาพบปัญหาว่า sensor หลาย ๆ อันของ S8 ไม่ทำงานก็ปาเข้าไปค่ำวันศุกร์ แต่ทาง claim center ของ ais บอกว่าเปิดจันทร์ถึงศุกร์ 9.00-18.00 ซึ่งเงื่อนไขการ claim คือ 14 วัน วันสุดท้ายคืออาทิตย์ 5/5/62 เห็นว่าไม่ทำการจึงติดต่อไปวันจันทร์ แต่ปรากฏว่าวันจันทร์ทาง call center ก็บอกว่าปิดทำการ วันนี้ 7/5/62 ติดต่อไปใหม่บอกว่าเลยเวลามาแล้ว
1.จริง ๆ แล้วการนับวันเครมประกันถ้าหมดตรงเสาร์ อาทิตย์ซึ่งไม่ใช่วันทำการ เท่ากับว่าเราไม่ได้ประกันครบ 14 วันจริง
2.เครื่องหลุด QC มาได้อย่างไร ถ้าเราไม่ได้ใช้ function ที่เสียหรือชำรุด เราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าสินค้าที่เราได้ไม่มีคุณภาพ
หวังว่าจะเป็นอุทาหรณ์ให้เพื่อน ๆ เวลาซื้อผ่าน store.ais.co.th จะได้ระวังด้วยครับ
ตอนนี้ก็ได้แต่นำเครื่องไปเข้าศูนย์ ซึ่งลำบากมากสำหรับคนที่อยู่ต่างจังหวัด ต้องเดินทางอย่างน้อย 95 km เพื่อเอาเครื่องไปยังศูนย์ซ่อม และต้องเดินทางเพื่อไปรับกลับ มันเหมาะสมแล้วหรือกับโทรศัพท์ที่ซื้อมาประมาณสองอาทิตย์ เฮ้อ