บัตรเครดิตกสิกรไทยทำไมฝ่ายโปรโม่ชั่นห่วยแบบนี้ครับ ทำข้อมูลลูกค้าหาย

ก่อนอื่นขอออกตัวก่อนว่า ผมฝากให้เพื่อน (เจ้าของไอดีนี้) โพสต์ข้อความให้เพราะผมไม่มีไอดีของ pantip.com

ที่ผมใช้คำว่า "ห่วย" เพราะมันแย่เกินรับได้จริงๆครับ เรื่องเริ่มจากที่ผมสมัครโปรโมชั่น "ยิ่งใช้ยิ่งได้" ของบัตรเครดิตกสิกรไทย
ประมาณเดือน ม.ค.-ก.พ. 2562 ซึ่งเวลาใช้จ่ายผ่านบัตร ตอนแรกๆจะมีข้อความมาบอกว่าคุณใช้จ่ายเท่านี้ เหลือยอดอีกเท่านี้
จะได้รับ Cash Back 1300 บาท แต่พอช่วงหลังๆ SMS กลับไม่มาเหมือนเดิม ทำให้ผมไม่รู้ว่าเหลือยอดเท่าไหร่เลยต้องโทร
ถาม Call Center ความห่วยมันเริ่มจากตรงนี้แหละครับ 

ห่วยที่ 1) โทรไป Call Center แล้วแจ้งว่าต้องการทราบยอดใช้จ่ายโครงการนี้ ซึ่งตอนนั้นผมจำชื่อโปรฯไม่ได้ เจ้าหน้าที่ก็ถามว่า
คุณกดสมัครด้วยรหัสอะไร คือไม่มีใครจำได้หรอกครับว่ากดสมัครด้วยรหัสอะไร ขอที่เห็นแค่ครั้งเดียว ไม่มีประโยชน์อะไรที่จะจำ
สมัครแล้วคือจบ ผมก็เลยบอกว่าคุณก็ไปเช็คในระบบสิครับว่าผมสมัครอะไรไป

ห่วยที่ 2) หลังจากบอกให้เจ้าหน้าที่ช่วยเช็คข้อมูลให้แล้ว กลับได้รับคำตอบว่า ต้องรอประมาณ 5 วันทำการ เพราะเป็นคนละฝ่ายกัน
นี่มันยุคไหนแล้วครับ คุณส่งเรื่องต่อต้องใช้ 5 วันทำการเลยหรือครับ ต้องร่างหนังสือส่งไปรษณีย์เลยหรือไงครับ ถึงนานขนาดนั้น

ห่วยที่ 3) หลังจากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่โทรมาบอกว่าผมมียอดใช้จ่ายเท่านี้เหลืออีกเท่านี้จะครบตามโปรฯ ผมก็บอกว่าคุณช่วยแจ้ง
คนที่ดูแล SMS ด้วยว่าขอให้ส่งเหมือนเดิม ผมจะได้ไม่ต้องมานั่งโทรถามทุกครั้งไป แต่ก็ไม่ได้ดีขึ้นครับ ไม่มีข้อความมาอีกเลย

ห่วยที่ 4) ผ่านไปประมาณ 3 เดือนเรื่องเงียบ ไม่มี Cash Back ผมเลยโทรไปถามอีกรอบ เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าจะตามเรื่องให้ แล้วก็เงียบไป 2-3 วัน
การตรวจสอบข้อมูลมันนานขนาดนั้นเลยหรือครับ นี่มันยุค IT ข้อมูลก็อยู่ในฐานข้อมูล แค่เรียกขึ้นมาดู ไม่ได้ต้องไปรื้อค้นเอกสารสักหน่อย

ห่วยที่ 5) วันนี้ 07/05/2562 เจ้าหน้าที่โทรมาบอกว่า ผมไม่ได้สมัครเข้าร่วมโครงการ อันนี้ทำให้ผมโมโหมากครับ แล้วก่อนหน้านี้คืออะไร
SMS ที่ส่งมา แล้วไหนที่ผมโทรไปสอบถามยอดใช้จ่าย ที่เจ้าหน้าที่บอกว่าเหลือเท่าไหร่จะครบตามจำนวน ถ้าผมไม่ได้สมัครจริงก็ควร
จะแจ้งตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว และ SMS ที่ส่งมาก็เป็นการยืนยันว่าผมเข้าร่วมโครงการ พอคุณมาบอกว่าผมไม่ได้เข้าร่วมโครงการ
อย่างเดียวที่ผมคิดได้คือคุณทำข้อมูลลูกค้าหาย เจ้าหน้าที่บอกว่าจะส่งเรื่องพิจารณาขอเข้าร่วมโครงการให้ผม คือพูดแบบนี้เหมือนผม
ไม่ได้ร่วมตั้งแต่แรกมาขอร่วมที่หลัง ซึ่งมันไม่ใช่แบบนั้น

ห่วยที่ 6) ตอนที่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าผมไม่ได้เข้าร่วมโครงการ ผมลืมคิดเรื่อง SMS แต่พอนึกขึ้นได้เลยโทรไปอีกครั้ง บอกว่าผมมี SMS
จากธนาคารส่งมาด้วย เจ้าหน้าที่ก็เลยบอกว่าให้ส่งเมล์กลับไป ผมก็บอกว่าช่วยส่ง SMS มาให้หน่อยเพราะผมขับรถอยู่ กลับได้รับคำตอบว่า
ไม่สามารถส่งให้ได้ คือคุณงกค่าส่ง SMS ขนาดนั้นเลยหรือครับ ที่ผมโทรไปตามเรื่องนี้ ผมเสียค่าโทรศัพท์มากกว่านั้นเยอะ เสียเวลา
และเสียความรู้สึกมากด้วยครับ

ผมไม่คิดว่าจะได้รับประสบการณ์แย่ๆจากธนาคารใหญ่แบบนี้ครับ


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่