ผมเองเป็นลูกค้าAISมาโดยตลอดมากกว่า15ปี
เรื่องมีอยู่ว่า
เดือนกรกฎาคม 2018 ผมได้ซื้อ iPhone X ที่ศูนย์AIS พร้อมโปรรายเดือน เดือนละพันกว่าบาท สัญญา1ปี
เดือนธันวาคม 2018 ผมได้ซื้อ Apple watch series 4 cellular และทำการ pair กับ iPhone X
ใช้งานคู่กันมาได้ประมาณครึ่งเดือนก็เริ่มทราบว่า มีคนโทรมาไม่ติด ติดต่อไม่ได้ สายไม่ว่าง ไม่มีเลขหมายปลายทาง เลขหมายไม่เปิดใช้บริการ เป็นมาตั้งแต่เดือนมกราคม ผมเดือนร้อนและเสียหายหนักมากเนื่องจากเป็นเบอร์โทรที่ใช้ติดต่อธุรกิจครับ
ผมทั้งโทร.แจ้งปัญหากับทางCall center 1175 หลายครั้ง และได้เข้าไปแจ้งปัญหากับทางศูนย์AISเองบ่อยมาก โดยมีการแก้ไขปัญหาให้ผมดังนี้
-รอบแรก (14กุมภาพันธ์2019) ผมไปแจ้งพนักงานที่ศูนย์AIS โดยพนักงานได้ทำการเปลี่ยนซิมให้ใหม่ แต่ก็ยังติดต่อไม่ได้ มีเพียงข้อความแจ้งเตือนว่ามีหมายเลข....พยายามติดต่อ
-รอบที่2 Reset network ก็ยังเป็นเหมือนรอบแรกครับ
-รอบที่3 ทางAISแจ้งว่าวิศวะกรทางกรุงเทพแก้ไขให้ โดยรอบนี้ผมได้แจ้งว่าผมต้องเดินทางไปต่างประเทศ และได้ใช้ wifi calling แทนการโทรปกติ ซึ่งถ้าหากมีคนติดต่อมาไม่ได้ รอบนี้ไม่มีข้อความแจ้งเตือน และหลักจากกลับมาไทยก็ยังพบปัญหาเดิม
-รอบที่4 ทางAISทำการunpair apple watch และทางผมได้ติดต่อกับทางApple careที่สิงคโปร์ โดยทางApple careได้แนะนำให้ลองRestoreดเครื่องใหม่ ซึ่งก็ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้
-รอบที่5 ทางAISติดต่อวิศวะกรภาคให้ โดยทางพนักงานแจ้งว่าเคยมีเคสแบบนี้แต่ให้ทางวิศวะกรภาคแก้ไขปัญหาให้ได้ และได้แนะนำให้ผมลองย้ายไปใช้เครือข่ายอื่นแล้วค่อยย้ายกลับมา
-รอบที่6 วิศวะกรภาคติดต่อกลับมาแนะนำให้ลองเปลี่ยนเครื่อง ผมกลับไปลองใช้เคร่ืองเก่า iphone7 ใช้ได้ครึ่งวันก็พบปัญหาเดิมอีกครั้ง และรอบนี้มีเบอร์ที่โทรเข้ามาแล้วขึ้นว่า No caller ID
-รอบที่ึ7 เมื่อแก้ปัญหาไม่ได้ ผมจึงขอให้ทางAISรับผิดชอบโดยหาเบอร์โทรศัพท์ให้ใหม่ ซึ่งทางผมได้ขอเบอร์โฟร์ไป (พนักงานบอกว่า เคสของผมเข้าข่ายที่สามารถขอหมายเลขโฟรได้)
-รอบที่8 วันนี้ (6พฤษภาคม2019) เนื่องจากช่วงเช้า เบอร์โทรศัพท์ผมไม่สามารถติดต่อได้เลย ช่วงบ่ายจึงเข้าไปติดต่อใหม่ เพื่อขอเบอร์โทรศัพท์ที่ได้ขอไว้ แต่ได้รับคำตอบจากพนักงานคนเดิมที่เจอในรอบที่5 ว่าเบอร์พิเศษนี้สำหรับVIPเท่านั้น เช่น ผู้ว่าฯ และบอกว่าช่วยได้แค่ หักค่าบริการ1รอบบิล และให้เลือกเบอร์ใหม่เป็นเบอร์ตองตามสิทธิ์ serenade gold สุดท้ายบอกผมว่าเป็นปัญหาของซอฟแวร์Apple watch ผมจึงโทรไปแจ้งทางศูนย์ Apple ทางศูนย์บอกให้ผมนำiphoneและApp Watch ส่งเช็คที่Apple care ซึ่งApple care ที่ใกล้ที่สุดก็ห่างไปประมาณ 120 กม.
เพื่อนๆคิดว่าผมควรทำยังไงต่อดีครับ ??? ถึงจะแก้ปัญหาได้เร็วที่สุด ช่วยด้วยครับ
การแก้ไขปัญหาของ AIS เป็นแบบนี้เหรอครับ ??????
เรื่องมีอยู่ว่า
เดือนกรกฎาคม 2018 ผมได้ซื้อ iPhone X ที่ศูนย์AIS พร้อมโปรรายเดือน เดือนละพันกว่าบาท สัญญา1ปี
เดือนธันวาคม 2018 ผมได้ซื้อ Apple watch series 4 cellular และทำการ pair กับ iPhone X
ใช้งานคู่กันมาได้ประมาณครึ่งเดือนก็เริ่มทราบว่า มีคนโทรมาไม่ติด ติดต่อไม่ได้ สายไม่ว่าง ไม่มีเลขหมายปลายทาง เลขหมายไม่เปิดใช้บริการ เป็นมาตั้งแต่เดือนมกราคม ผมเดือนร้อนและเสียหายหนักมากเนื่องจากเป็นเบอร์โทรที่ใช้ติดต่อธุรกิจครับ
ผมทั้งโทร.แจ้งปัญหากับทางCall center 1175 หลายครั้ง และได้เข้าไปแจ้งปัญหากับทางศูนย์AISเองบ่อยมาก โดยมีการแก้ไขปัญหาให้ผมดังนี้
-รอบแรก (14กุมภาพันธ์2019) ผมไปแจ้งพนักงานที่ศูนย์AIS โดยพนักงานได้ทำการเปลี่ยนซิมให้ใหม่ แต่ก็ยังติดต่อไม่ได้ มีเพียงข้อความแจ้งเตือนว่ามีหมายเลข....พยายามติดต่อ
-รอบที่2 Reset network ก็ยังเป็นเหมือนรอบแรกครับ
-รอบที่3 ทางAISแจ้งว่าวิศวะกรทางกรุงเทพแก้ไขให้ โดยรอบนี้ผมได้แจ้งว่าผมต้องเดินทางไปต่างประเทศ และได้ใช้ wifi calling แทนการโทรปกติ ซึ่งถ้าหากมีคนติดต่อมาไม่ได้ รอบนี้ไม่มีข้อความแจ้งเตือน และหลักจากกลับมาไทยก็ยังพบปัญหาเดิม
-รอบที่4 ทางAISทำการunpair apple watch และทางผมได้ติดต่อกับทางApple careที่สิงคโปร์ โดยทางApple careได้แนะนำให้ลองRestoreดเครื่องใหม่ ซึ่งก็ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้
-รอบที่5 ทางAISติดต่อวิศวะกรภาคให้ โดยทางพนักงานแจ้งว่าเคยมีเคสแบบนี้แต่ให้ทางวิศวะกรภาคแก้ไขปัญหาให้ได้ และได้แนะนำให้ผมลองย้ายไปใช้เครือข่ายอื่นแล้วค่อยย้ายกลับมา
-รอบที่6 วิศวะกรภาคติดต่อกลับมาแนะนำให้ลองเปลี่ยนเครื่อง ผมกลับไปลองใช้เคร่ืองเก่า iphone7 ใช้ได้ครึ่งวันก็พบปัญหาเดิมอีกครั้ง และรอบนี้มีเบอร์ที่โทรเข้ามาแล้วขึ้นว่า No caller ID
-รอบที่ึ7 เมื่อแก้ปัญหาไม่ได้ ผมจึงขอให้ทางAISรับผิดชอบโดยหาเบอร์โทรศัพท์ให้ใหม่ ซึ่งทางผมได้ขอเบอร์โฟร์ไป (พนักงานบอกว่า เคสของผมเข้าข่ายที่สามารถขอหมายเลขโฟรได้)
-รอบที่8 วันนี้ (6พฤษภาคม2019) เนื่องจากช่วงเช้า เบอร์โทรศัพท์ผมไม่สามารถติดต่อได้เลย ช่วงบ่ายจึงเข้าไปติดต่อใหม่ เพื่อขอเบอร์โทรศัพท์ที่ได้ขอไว้ แต่ได้รับคำตอบจากพนักงานคนเดิมที่เจอในรอบที่5 ว่าเบอร์พิเศษนี้สำหรับVIPเท่านั้น เช่น ผู้ว่าฯ และบอกว่าช่วยได้แค่ หักค่าบริการ1รอบบิล และให้เลือกเบอร์ใหม่เป็นเบอร์ตองตามสิทธิ์ serenade gold สุดท้ายบอกผมว่าเป็นปัญหาของซอฟแวร์Apple watch ผมจึงโทรไปแจ้งทางศูนย์ Apple ทางศูนย์บอกให้ผมนำiphoneและApp Watch ส่งเช็คที่Apple care ซึ่งApple care ที่ใกล้ที่สุดก็ห่างไปประมาณ 120 กม.
เพื่อนๆคิดว่าผมควรทำยังไงต่อดีครับ ??? ถึงจะแก้ปัญหาได้เร็วที่สุด ช่วยด้วยครับ