เริ่มจากว่า ปกติสามีเป็นคนชอบเล่นกีฬา เรามักจะให้เค้าซื้อพวกแบรนด์ดั้งเดิม อย่างพวกไนกี้ อาดิดาส ตามห้างหรือช้อปเอาท์เลท ซึ่งมีมากมายในพัทยา ต่อมาเราชอบเที่ยวกันแบบกางเต๊นท์ และซื้ออุปกรณ์ต่างๆ เพื่อใส่ในเต๊นท์
สามีก็บอกเราว่าเค้าเจอร้านใหม่อุปกรณ์กีฬาต่างๆ ราคาไม่แพง พนักงานแนะนำดี สามารถนำสินค้าไปลองใช้ได้ และข้อดีอื่นๆอีกมากมาย เราซึ่งปกติซื้อแต่ของแบรนด์ที่เรารู้จัก ก็รู้สึกแอนตี้ลึกๆ แต่ก็ไปกับสามีบ่อยๆ ได้ของมาเกือบทุกครั้ง ทั้งของสามีเอง เราและลูก ซึ่งก็รู้สึกว่าคุณภาพดี ราคาไม่แพง แต่ทุกๆครั้งทางร้านจะต้องขอหมายเลขสมาชิก (สามีสมัครไว้แล้ว)แต่ทุกครั้งทางร้านก็จะขอเป็นอิเมล หรือเบอร์เพื่อค้นหา
ซึ่งวันนี้สามีเราก็ไปที่ร้านเดิมอีก แล้วพนักงานขายก็แจ้งว่า ได้ดำเนินการให้แล้ว เมื่อมาชำระเงินสามารถแจ้งเบอร์โทรได้เลย พอมาที่เคาเตอร์แคชเชียร์ เพื่อชำระเงินสามีแจ้งเบอร์โทร เค้าบอกว่าไม่ได้ๆ ต้องใช้อิเมล สามีบอกว่าพนักงานขาย เค้าทำให้แล้ว บอกว่าบอกเบอร์ได้เลย ไม่ต้องใช้เบอร์โทร
ซึ่งเหตุการณ์ลักษณะนี้ เกิดขึ้นทุกครั้งที่มาซื้อสินค้าที่ร้าน Dechathlon เราอยู่ด้วย และเป็นแบบนี้เกือบทุกครั้ง แต่พนักงานแคชเชียร์ ก็เต็มใจช่วยเหลือ ดูแลและพยายามค้นหาให้เป็นอย่างดี
แต่จุดทีเป็นประเด็นในวันนี้คือ พนักงานแคชเชียร์แจ้งว่า มันก็ต้องบอกอิเมลทุกครั้งแหละ แต่สามีบอกน้องพนักงานเค้าทำให้แล้ว เค้าบอกว่าได้นี่ครับ แล้วพนักงานแคชเชียร์ก็บอกว่า""โอ้ย เค้าก็ทำเป็นอยากช่วยไปอย่างงั้นแหละ ยังงัยก็ต้องใช้อิเมลอยู่ดีแหละ"" สามีบอกว่าทำไมพูดแบบนี้ล่ะ เสียงก็แบบเหวี่ยงๆรำคาญๆ ตั้งแต่ตอนมาแล้ว ผมมาซื้อของที่สาขาพัทยา ไม่เคยเจอใครทำกิริยาแบบนี้เลย ขอชื่อ นามสกุลหน่อยนะ จะร้องเรียนกับผู้จัดการ เค้าบอก ชื่อนัท นามสกุลให้ไม่ได้
สามีเลยโทรหาผู้จัดการ ความคืบหน้า เป็นยังงัยไม่รู้ แต่ที่รู้สามีหัวเสียมากอ่ะ เราก็ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ เรายังไม่อยากเชื่อเลย ว่าปกติมาตรฐานของพนักงานที่นี่เคยดีมาก แต่วันนี้เกิดอะไรขึ้นคะ แค่หาข้อมูลให้ลูกค้า ให้ความช่วยเหลือที่เกี่ยวกับการขายของในร้านค้าของคุณ ทำไมถึงแสดงกิริยาไม่น่ารัก ให้ลูกค้าสัมผัสได้ ว่าคุณรำคาญ เหวี่ยง หรือคุณทะเลาะกับใครมา เลยรู้สึกหงุดหงิด
เข้าใจอารมณ์ของมนุษย์นะคะ ว่ามีหลากหลาย อากาศร้อน หงุดหงิด แต่เชื่อเถอะค่ะ ถ้าคุณรู้สึกแบบนั้น เบรคไปหลังร้าน ให้เพื่อนคนอื่นมาทำแทนก่อน เหตุการณ์แบบนี้ ไม่น่าจะเกิดขึ้นนะคะ
ขอบคุณที่เสียเวลาอ่านนะคะ
พนักงานใน Decathlon สาขาพัทยา พูดกับลูกค้าแบบนี้ เราเป็นลูกค้าประจำรู้สึกว่ามาตรฐานการบริการร้านคุณ ตกลงไปมากค่ะ
สามีก็บอกเราว่าเค้าเจอร้านใหม่อุปกรณ์กีฬาต่างๆ ราคาไม่แพง พนักงานแนะนำดี สามารถนำสินค้าไปลองใช้ได้ และข้อดีอื่นๆอีกมากมาย เราซึ่งปกติซื้อแต่ของแบรนด์ที่เรารู้จัก ก็รู้สึกแอนตี้ลึกๆ แต่ก็ไปกับสามีบ่อยๆ ได้ของมาเกือบทุกครั้ง ทั้งของสามีเอง เราและลูก ซึ่งก็รู้สึกว่าคุณภาพดี ราคาไม่แพง แต่ทุกๆครั้งทางร้านจะต้องขอหมายเลขสมาชิก (สามีสมัครไว้แล้ว)แต่ทุกครั้งทางร้านก็จะขอเป็นอิเมล หรือเบอร์เพื่อค้นหา
ซึ่งวันนี้สามีเราก็ไปที่ร้านเดิมอีก แล้วพนักงานขายก็แจ้งว่า ได้ดำเนินการให้แล้ว เมื่อมาชำระเงินสามารถแจ้งเบอร์โทรได้เลย พอมาที่เคาเตอร์แคชเชียร์ เพื่อชำระเงินสามีแจ้งเบอร์โทร เค้าบอกว่าไม่ได้ๆ ต้องใช้อิเมล สามีบอกว่าพนักงานขาย เค้าทำให้แล้ว บอกว่าบอกเบอร์ได้เลย ไม่ต้องใช้เบอร์โทร
ซึ่งเหตุการณ์ลักษณะนี้ เกิดขึ้นทุกครั้งที่มาซื้อสินค้าที่ร้าน Dechathlon เราอยู่ด้วย และเป็นแบบนี้เกือบทุกครั้ง แต่พนักงานแคชเชียร์ ก็เต็มใจช่วยเหลือ ดูแลและพยายามค้นหาให้เป็นอย่างดี
แต่จุดทีเป็นประเด็นในวันนี้คือ พนักงานแคชเชียร์แจ้งว่า มันก็ต้องบอกอิเมลทุกครั้งแหละ แต่สามีบอกน้องพนักงานเค้าทำให้แล้ว เค้าบอกว่าได้นี่ครับ แล้วพนักงานแคชเชียร์ก็บอกว่า""โอ้ย เค้าก็ทำเป็นอยากช่วยไปอย่างงั้นแหละ ยังงัยก็ต้องใช้อิเมลอยู่ดีแหละ"" สามีบอกว่าทำไมพูดแบบนี้ล่ะ เสียงก็แบบเหวี่ยงๆรำคาญๆ ตั้งแต่ตอนมาแล้ว ผมมาซื้อของที่สาขาพัทยา ไม่เคยเจอใครทำกิริยาแบบนี้เลย ขอชื่อ นามสกุลหน่อยนะ จะร้องเรียนกับผู้จัดการ เค้าบอก ชื่อนัท นามสกุลให้ไม่ได้
สามีเลยโทรหาผู้จัดการ ความคืบหน้า เป็นยังงัยไม่รู้ แต่ที่รู้สามีหัวเสียมากอ่ะ เราก็ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ เรายังไม่อยากเชื่อเลย ว่าปกติมาตรฐานของพนักงานที่นี่เคยดีมาก แต่วันนี้เกิดอะไรขึ้นคะ แค่หาข้อมูลให้ลูกค้า ให้ความช่วยเหลือที่เกี่ยวกับการขายของในร้านค้าของคุณ ทำไมถึงแสดงกิริยาไม่น่ารัก ให้ลูกค้าสัมผัสได้ ว่าคุณรำคาญ เหวี่ยง หรือคุณทะเลาะกับใครมา เลยรู้สึกหงุดหงิด
เข้าใจอารมณ์ของมนุษย์นะคะ ว่ามีหลากหลาย อากาศร้อน หงุดหงิด แต่เชื่อเถอะค่ะ ถ้าคุณรู้สึกแบบนั้น เบรคไปหลังร้าน ให้เพื่อนคนอื่นมาทำแทนก่อน เหตุการณ์แบบนี้ ไม่น่าจะเกิดขึ้นนะคะ
ขอบคุณที่เสียเวลาอ่านนะคะ