สวัสดีค่ะพี่ๆ คือหนูออกรถยนต์ยี่ห้อหนึ่งมาได้เกือบเดือน เซลนำรถขึ้นรถสไลด์มาส่งให้ที่บ้าน รถมีอาการไฟโชว์ sos ตั้งแต่วันแรกถ่ายรูปไว้และก็ได้ถามเซลว่านี่ปกติหรือเปล่าค่ะ เซลแจ้งว่าปกติค่ะ จึงได้เซนรับรถเขาบอกว่า พอดีเป็นระบบที่นำเข้ามาใหม่ยังไม่เสถียรในไทยให้ใช้ไปก่อนได้ค่ะ เดี๊ยวทางเราจะเรียกรถเข้าไปเพื่อลบโคชออก หลังจากมอเตอร์โชว์เซลก็มีการแจ้งกลับมาว่าจะต้องเป็นหลังสงกรานต์เลยนะค่ะถึงจะได้เข้าทำเรื่อง sos หนูก็ยังชะล่าใจค่ะอ่าหลังสงกรานต์ก็ตามนั้น คิดว่าคงปกติของค่ายเขามั้ง ...จนเริ่มสงสัยค่ะว่าในรถยนต์รุ่นนี้และอีกหนึ่งรุ่นจากตัวแทนจำหน่ายเดียวกัน มันขึ้นแบบนี้ทุกคันหรือเปล่า คนอื่นเขาเป็นแบบเราหรือเปล่านี่คือปกติของค่ายนี้หรอ จึงได้ทำการโทรเข้าศูนย์ไปที่แผนกช่าง เราก็เล่าให้เขาฟังว่าเนี่ยรับรถมาเซลแจ้งเรามาแบบนี้ปกติไหมค่ะ *** ช่างบอกว่านี่มันมีปัญหานะครับ *** นี่ไม่ใช่อาการปกติให้เอารถเข้าศูนย์ทันทีผมจะตรวจเช็คให้ เราก็เลยแจ้งช่างไปว่าพี่ค่ะ เซลให้เราเอารถเข้าไปที่ศูนย์พี่ ตั้งแต่ 29-3-62 ที่ผ่านมา และเห็นเซลแจ้งเรามาว่ารถถูกส่งไปทำที่สุวรรณภูมิ ช่างก็ยิ่งงงเข้าไปใหญ่ว่าทำไมรถถูกส่งไปแก่ไขที่นั้น จึงขอเลขคัสซีไปและถามว่าใครเป็นคนรับเรื่องใครเป็นผู้ขายรถให้จะได้ไปเช็คประวัติการเข้ารับบริการ หายไปสัก 3-4 ชม.ค่ะมีเจ้าหน้าที่จากศูนย์ฝ่ายบริการโทรกลับมาว่ารถของคุณที่เข้าศูนย์ตรวจสอบแล้วว่า ลบโคชไม่หายจะต้องเปลี่ยนสมองและจะต้องรออะไหล่จากนอกประมาณ10-15 วันหลังจากนั้นจะทำการเปลี่ยนให้ / เรื่องก็เลยเกิดค่ะ คือหนูสงสัยว่าทำไมรถใหม่ป้ายแดงซึ้งมีปัญหาไฟโชว์ตั้งแต่วันแรก เซลถึงนำมาให้ลูกค้าและแจ้งว่าไม่เป็นไรให้ใช้ไปก่อน ในความรู้สึกคือ อ้าวรถราคาหลายล้าน คุณบอกว่าจะต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนบางอย่างตั้งแต่ยังไม่ทันได้ผ่อนงวดแรกเนี่ยนะ หนูจึงได้แจ้งกับศูนย์ไปว่า ** ขอเปลี่ยนคันใหม่ ** ค่ะ มันไม่แฟร์กับลูกค้านะทำไมรู้ทั้งรู้และเอามามาขาย ศูนย์บอกกับหนูว่า แต่เปลี่ยนชิ้นส่วนตัวนี้แล้วก็จะหายนะค่ะ เคยมีคนรับรถไปใช้งานและก็มีอาการแบบนี้แล้วก็เปลี่ยนให้ค่ะใช้งานได้ปกติ / ความรู้สึกคือ " อ้าวเราเสียเงินเต็มจำนวนนะ เราก็เชื่อมั่นว่าเราจะได้ของที่ดีที่มีคุณภาพ และการบริการที่ดี " ทำไมเราต้องได้ของมีตำหนิด้วยและ ? สนงห.โทรมาว่าคุณลูกค้าเกิดปัญหาอะไรขึ้นค่ะ เราจึงได้แจ้งไป ทางนั้นก็ยืนยันที่จะถามว่า / หากไม่สามารถเปลี่ยนรถยนต์คันใหม่ให้ลูกค้าได้จริงๆ เนื่องจากไม่เข้าเงื่อนไขความปลอดภัยต่อลูกค้า / ลูกค้าจะให้ทางเราชดเชยให้ยังไงค่ะ ? พูดแบบนี้วนไปวนมาไม่รู้กี่รอบ หนูควรทำยังไงค่ะ ? อ่อลืมบอกไปค่ะ วันแรกที่ส่งมอบรถมามีแต่คาบยางต้นไม้เหลืองติดรอบรถ และเบาะด้านในรถเป็นคาบขาวๆดวงๆเหมือนเช็ดด้วยน้ำยาอะไรสักอย่างแต่ไม่สะอาด รวมทั้งฟิล์มที่ติดมาเป็นฟองอากาศ และเซลได้ทำการมารับรถที่บ้านเข้าศูนย์ไปจัดการมาให้ใหม่ถึง 2 รอบ
ออกรถยนต์ยี่ห้อดังมาคันนึง ไฟโชว์ sos ตั้งแต่วันส่งมอบแต่เซลบอกไม่เป็นไรเป็นระบบใหม่ให้ใช้ไปก่อน สุดท้ายต้องเปลี่ยนสมอง