อาการปวดหลังจากที่นอนเดิมเริ่มเสื่อมสภาพ และจากที่นอนที่ซื้อมาใหม่

กระทู้คำถาม
ดิชั้นมีอาการปวดหลังแบบเป็นๆหายๆมาเกือบสามปี หาหมอกระดูกและเส้นประสาท ก็ให้ทำกายภาพบำบัด และให้วิตมินบีรวมกับวิตมินอีมาทาน ก็ไม่รู้มันเกี่ยวกันยังไง เราเลยแก้โดยการเล่นโยคะมาเกือบสามปีแล้ว แต่อาการก็ยังมีอยู่บ้างบางครั้งไม่มาก แต่เมื่อสี่ห้าเดือนที่ผ่านมาก็มาสังเกตุตัวเองว่าเวลาเดินทางนอน รร. นอนบ้านเพื่อนหรือนอนบ้านคนอื่น เราไม่มีปัญหาปวดหลัง แต่พอกลับมาบ้านตัวเองทีไรก็ปวดอีก จึงฟันธงว่าควรจะเปลี่ยนที่นอนได้แล้ว ก็เลยสั่งที่นอนแบบนุ่มแน่นมา แต่ที่ได้มามันนุ่มมาก เรานอนไปคืนเดียวปวดหลังส่วนกลางถึงส่วนล่างมา ปวดด้วยชาด้วย ก็ทนใช้ไปจนครบ 15 วันตามบริษัทขอ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย อยากจะบอกว่าเราใช้จริงๆไม่ถึง 7 วัน เพราะมานอนพื้นบ้างนอนโซฟาบ้าง ยิ่งนอนตะแคงตัวจะเริ่มชา ตื่นขึ้นมาขาซ้ายอ่อนแรง ถ้านอนหงายก็จะปวดหลังมาก มากๆๆๆคือเหมือนหลังมันจะหัก เริ่มปวดตามข้อต่อ เริ่มมากขึ้นจนน่ากลัวเลยไม่เอาแล้ว

วิธีแก้นะคะใครที่สงสัยว่าตัวเองปวดหลังเพราะที่นอนเสื่อมรึป่าว เอาที่นอนปิ้กนิ้กมาปูนอนพื้น หรือพับผ้าห่มหนาๆทบกันสักสองสามชั้นแล้วนอนบนพื้นดูค่ะ ถ้าอาการปวดหลังคุณดีขึ้น นั่นแสดงว่าคุณควรเปลี่ยนที่นอนได้แล้ว แล้วเวลาซื้อที่นอนใหม่ก็อย่าเอาที่มันต่างจากของเดิมมาก ที่เราซื้อมาเสปคเป็นแบบนุ่มแน่น คล้ายของเดิม แต่ที่ได้มานุ่มกว่าเสปค นอนไม่ได้เลย ตอนนี้เราแน่ใจแล้วว่าเราปวดหลัง หลังเกือบหักเพราะที่นอนใหม่ เราเลยแก้โดยการไปซื้อ Topper หนา 3นิ้ว มาปูนอนบนเตียงไม้เพียวๆเลย อาการปวดหลังเริ่มดีขึ้นทุกวันๆ ตอนนี้หายเกือบ 100% แล้วค่ะ แล้วก็หาหมอนที่หมาะกับตัวเราซักใบ รับรองว่าการนอนของคุณจะดีขึ้น หลับลึกขึ้นมาก สุขภาพจิตก็ดีขึ้นค่ะ ลองทำกันดูนะคะ ตอนนี้ขอนอนแบบนี้ไปก่อน ยังไม่กล้าซื้อที่นอนใหม่
 
ปล.ไม่ขอแนะนำซื้อ Topper มาวางทับที่นอนเก่านะคะ ไม่มีประโยชน์ ทำแบบเราบอก หรือซื้อที่นอนใหม่ไปเลย ย้ำว่าให้จำความรูสึกที่นอนเก่าไว้แล้วซื้อแบบนั้น ถ้าไม่หยั่งงั้นประสบการณ์อันโหดร้ายแบบอิชั้นจะตามมาค่ะ เสียเงิน เสียเวลา เสียสุขภาพจิต และสุขภาพกาย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่