มีเรื่องมาเล่าให้ฟังค่ะ ไม่ได้เข้าพันทิปมานาน ปกติสิงอยู้ห้องก้นครัว ^_^
มาตอนหลังๆเหมือนว่าจะเข้ายากเลยไม่ได้เข้ามาโพส
วันนี้เข้ามาถ้าไม่ถูกห้อง ก็ต้องขอโทษด้วยนะคะ
เป็นหนี้บัตรอิออนธนสินทรัพย์ อยู่ 51,454.98 ไม่ได้ชำระหนี้ตั้งแต่ปีหลังน้ำท่วมใหญ่ (ปี 2554)
ปลายปี 2559 มีเเอกสารจาก บ. jmt network services แจ้งเรื่องปรับปรุงโครงสร้างหนี้
ยื่นข้อเสนอมา 2 ข้อ
ข้อ 1. ชำระเพียง 20,582.00 ปิดงวดเดียว
ข้อ 2. ผ่อน 3 งวด (9,434,00 x 3)
ก็โทรไปคุยรายละเอียด กับเบอร์โทรที่ให้มา น้องเขาบอกว่า ภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2559
หัวเอกสารออกมาวันที่ 6 ธันวาคม 2559
โทรไปคุยกับเจ้าที่ วันที่ 27 ธันวาคม 2559
ตอนนั้นยังไม่มีเงิน บอกน้องเขาว่าขอหาเงินก่อน โดยที่ก็คิดแล้วหล่ะว่าข้อที่ 1. เหมาะสมที่สุด
ไปขอยืมเงินเพื่อนมา 20,000 จ่ายไปตามข้อเสนอที่ 1 (ในใบปรับปรุงโครงสร้างหนี้ด้านหลังจะเป็นรายละเอียดที่เราสามารถไปจ่ายเงินได้เลย ตามสถาน Counter Service ที่ให้ บริการ ) ก็เลือกไปจ่ายที่โลตัส เย็นวันที่ 27 ธันวาคม 2559
วันที่ 30 ธันวาคม 2559 ก็โทรไปยืนยันกับเจ้าหน้าที่ว่าจ่ายเงินให้แล้วนะ
ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่บอกมาว่าก่อนจ่ายไม่โทรมายืนยันก่อนว่าจะทำตามเงื่อนไขที่เสนอมา
เราพลาดไปแล้วหล่ะ จ่ายหนี้ไปโดยพละการ
สรุปคือ ยอดที่จ่ายไป 20,582.00 ก็แค่หักยอด จาก 51,454.98
โทรไปคุยขอร้องเขา ขอโทษเขาที่เข้าใจผิดนึกว่าจ่ายได้เลย (เขาไม่ฟังหรอกค่ะ ก็บอกว่ามีไฟล์เสียง ขอหาเงินก่อน)
ยอมรับจริงๆนะคะ ว่าบอกเขาว่าขอหาเงินก่อน พอได้เงินก็จ่ายเลย คิดว่าเจ้าหนี้คงจะยินดีกับเรา ที่เราพยายามใชเหนี้
แต่ก็ไม่ใช่เลย ทุกๆเดือนจะมีใบแจ้งหนี้ที่เหลืออยู่ 3 หมื่นกว่าบาทมาตลอด
ก็ตัดสินใจไม่คุยและต่อรองแล้ว (เพราะยังมีหนี้บัตรอื่นอีก)
พอมาถึงปีนี้ 2562 ต้นเดือนเมษา เจ้าหน้าที่อิออนโทรมาบอกว่าสถานะหนี้ยังคงค้างอยู่ แล้วก็แนะนำให้โทรไป คุยกับเจ้าหน้าที่ jmt อีกรอบ เราก็โทรไป คำตอบก็เหมือนเดิม คือจ่ายมาก่อนโดยที่ยังไม่ได้รับการอนุมัคิ
แล้วก็โทรไปหาน้องเจ้าหน้าที่ บ.อิออน บอกเขาว่า jmt. พูดเหมือนเดิมคือเราทำผิดเงื่อนไข น้องเจ้าหน้าที่ บ. อิออนก็บอกว่าจะช่วยปิด บช.ให้ ออกหนังสือให้เลย แค่พี่ต้องจ่ายมาอีก 12,000.00 ก็ตอบน้องเขาไปว่า พี่ไม่มีเงิน เครดิตรจะเสียก็ให้มันเสียไป เดี๋ยวพี่จะส่งหนังสือไปหา ศคง. เผื่อช่วยได้
ก็ลองเข้าเพจ ศคง.ดูค่ะ มีช่องให้ร้องเรียนหลายช่องทาง ก็เลยเลือกส่งทาง e-mail พร้อมแนบเอกสาร หลักฐานต่างๆ ให้ ศคง. ตามรายละเอียดเพจ ศคง.จะติดต่กลับภายใน 5 วัน ครั้งแรกก็ไม่คาดหวังอะไร ศคง. ช่วยได้จรืงๆหรือ
วันที่ 25 เมษา ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ jmt . โทรมาแจ้งปิด บช. ให้ (เหตุผลคือ เห็นกับความพยายามที่ตั้งใจจะใช้หนี้) ตั้งแต่ปลายปี 2559-2562
และก็ส่งสำเนาใบปิดยอดหนี้มาทาง e-mail ส่วนจดหมายฉบับจริงส่งมาตามที่อยู่ทีหลัง
30 เมษายน 2562 เจ้าหน้าทึ่ จาก ศคง. โทรมาบอกมว่าได้รับเรื่องร้องเรียน และดูแลให้เรียบร้อยแล้ว
ขอบคุณ ศคง.
มาตอนหลังๆเหมือนว่าจะเข้ายากเลยไม่ได้เข้ามาโพส
วันนี้เข้ามาถ้าไม่ถูกห้อง ก็ต้องขอโทษด้วยนะคะ
เป็นหนี้บัตรอิออนธนสินทรัพย์ อยู่ 51,454.98 ไม่ได้ชำระหนี้ตั้งแต่ปีหลังน้ำท่วมใหญ่ (ปี 2554)
ปลายปี 2559 มีเเอกสารจาก บ. jmt network services แจ้งเรื่องปรับปรุงโครงสร้างหนี้
ยื่นข้อเสนอมา 2 ข้อ
ข้อ 1. ชำระเพียง 20,582.00 ปิดงวดเดียว
ข้อ 2. ผ่อน 3 งวด (9,434,00 x 3)
ก็โทรไปคุยรายละเอียด กับเบอร์โทรที่ให้มา น้องเขาบอกว่า ภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2559
หัวเอกสารออกมาวันที่ 6 ธันวาคม 2559
โทรไปคุยกับเจ้าที่ วันที่ 27 ธันวาคม 2559
ตอนนั้นยังไม่มีเงิน บอกน้องเขาว่าขอหาเงินก่อน โดยที่ก็คิดแล้วหล่ะว่าข้อที่ 1. เหมาะสมที่สุด
ไปขอยืมเงินเพื่อนมา 20,000 จ่ายไปตามข้อเสนอที่ 1 (ในใบปรับปรุงโครงสร้างหนี้ด้านหลังจะเป็นรายละเอียดที่เราสามารถไปจ่ายเงินได้เลย ตามสถาน Counter Service ที่ให้ บริการ ) ก็เลือกไปจ่ายที่โลตัส เย็นวันที่ 27 ธันวาคม 2559
วันที่ 30 ธันวาคม 2559 ก็โทรไปยืนยันกับเจ้าหน้าที่ว่าจ่ายเงินให้แล้วนะ
ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่บอกมาว่าก่อนจ่ายไม่โทรมายืนยันก่อนว่าจะทำตามเงื่อนไขที่เสนอมา
เราพลาดไปแล้วหล่ะ จ่ายหนี้ไปโดยพละการ
สรุปคือ ยอดที่จ่ายไป 20,582.00 ก็แค่หักยอด จาก 51,454.98
โทรไปคุยขอร้องเขา ขอโทษเขาที่เข้าใจผิดนึกว่าจ่ายได้เลย (เขาไม่ฟังหรอกค่ะ ก็บอกว่ามีไฟล์เสียง ขอหาเงินก่อน)
ยอมรับจริงๆนะคะ ว่าบอกเขาว่าขอหาเงินก่อน พอได้เงินก็จ่ายเลย คิดว่าเจ้าหนี้คงจะยินดีกับเรา ที่เราพยายามใชเหนี้
แต่ก็ไม่ใช่เลย ทุกๆเดือนจะมีใบแจ้งหนี้ที่เหลืออยู่ 3 หมื่นกว่าบาทมาตลอด
ก็ตัดสินใจไม่คุยและต่อรองแล้ว (เพราะยังมีหนี้บัตรอื่นอีก)
พอมาถึงปีนี้ 2562 ต้นเดือนเมษา เจ้าหน้าที่อิออนโทรมาบอกว่าสถานะหนี้ยังคงค้างอยู่ แล้วก็แนะนำให้โทรไป คุยกับเจ้าหน้าที่ jmt อีกรอบ เราก็โทรไป คำตอบก็เหมือนเดิม คือจ่ายมาก่อนโดยที่ยังไม่ได้รับการอนุมัคิ
แล้วก็โทรไปหาน้องเจ้าหน้าที่ บ.อิออน บอกเขาว่า jmt. พูดเหมือนเดิมคือเราทำผิดเงื่อนไข น้องเจ้าหน้าที่ บ. อิออนก็บอกว่าจะช่วยปิด บช.ให้ ออกหนังสือให้เลย แค่พี่ต้องจ่ายมาอีก 12,000.00 ก็ตอบน้องเขาไปว่า พี่ไม่มีเงิน เครดิตรจะเสียก็ให้มันเสียไป เดี๋ยวพี่จะส่งหนังสือไปหา ศคง. เผื่อช่วยได้
ก็ลองเข้าเพจ ศคง.ดูค่ะ มีช่องให้ร้องเรียนหลายช่องทาง ก็เลยเลือกส่งทาง e-mail พร้อมแนบเอกสาร หลักฐานต่างๆ ให้ ศคง. ตามรายละเอียดเพจ ศคง.จะติดต่กลับภายใน 5 วัน ครั้งแรกก็ไม่คาดหวังอะไร ศคง. ช่วยได้จรืงๆหรือ
วันที่ 25 เมษา ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ jmt . โทรมาแจ้งปิด บช. ให้ (เหตุผลคือ เห็นกับความพยายามที่ตั้งใจจะใช้หนี้) ตั้งแต่ปลายปี 2559-2562
และก็ส่งสำเนาใบปิดยอดหนี้มาทาง e-mail ส่วนจดหมายฉบับจริงส่งมาตามที่อยู่ทีหลัง
30 เมษายน 2562 เจ้าหน้าทึ่ จาก ศคง. โทรมาบอกมว่าได้รับเรื่องร้องเรียน และดูแลให้เรียบร้อยแล้ว